Thêm 3 tỉnh bị Bộ Công an yêu cầu cung cấp tài liệu về dự án cây xanh, danh sách ngày càng dài

Thứ 2, 06/05/2024 06:59
Tính đến thời điểm hiện tại, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã yêu cầu ít nhất 9 tỉnh thành cung cấp tài liệu về các dự án cây xanh.

Thêm 3 tỉnh nào mới bị yêu cầu cung cấp tài liệu?

Ngày 5/5, UBND tỉnh Phú Yên vừa có công văn yêu cầu các sở, ban ngành liên quan cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu liên quan đến các dự án của Công ty TNHH Cây xanh Công Minh tại địa phương theo yêu cầu của Bộ Công an.

Trước đó, ngày 22/4, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã có công văn yêu cầu tỉnh này cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu liên quan đến các dự án của Công ty TNHH Cây xanh Công Minh tại địa phương từ năm 2019 - 2023. 

Bên cạnh đó, ngày 4/5, dẫn thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk, báo CAND cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ các dự án trồng cây xanh của địa phương này từ 2019 đến hết năm 2023 để phục vụ công tác điều tra liên quan đến Công ty TNHH Cây xanh Công Minh (Công ty Công Minh, có trụ sở đóng tại tỉnh Bình Phước).

Thêm 3 tỉnh bị Bộ Công an yêu cầu cung cấp tài liệu về dự án cây xanh, danh sách ngày càng dài- Ảnh 1.

Đắk Lắk rợp bóng cây xanh. Ảnh: Báo Đắk Lắk

Theo văn bản đề nghị, để phục vụ công tác điều tra có dấu hiệu vi phạm phát luật của Công ty Công Minh, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp cơ sở pháp lý để UBND tỉnh/thành phố cấp ngân sách nhà nước và triển khai đối với các dự án. Bộ Công an còn yêu cầu tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ thực hiện dự án từ khi mời thầu, nghiệm thu, quyết toán; hồ sơ thanh, kiểm tra các dự án (nếu có).

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cũng đã có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Đắk Nông cung cấp hồ sơ dự án trồng, chăm sóc cây xanh trên địa bàn tỉnh liên quan đến Công ty Công Minh. Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông, Công ty Công Minh thực hiện 4 gói thầu trồng, chăm sóc cây xanh trên địa bàn tỉnh.

6 tỉnh được Bộ Công an yêu cầu cung cấp tài liệu trước đó

Bộ Công an thời gian qua đề nghị nhiều địa phương khác cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu để phục vụ điều tra, xác minh vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Công ty Cây xanh Công Minh liên quan trong quá trình thi công dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị.

Quảng Ngãi: Ngày 4/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi ra thông báo yêu cầu các sở ban ngành địa phương cung cấp thông tin và tài liệu theo yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an.

Lâm Đồng: Ngày 4/5, Bộ Công an cho biết đang tiến hành điều tra về những nghi vấn vi phạm pháp luật của Công ty TNHH Cây xanh Công Minh có trụ sở ở Bình Phước và đã đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng cung cấp các hồ sơ liên quan.

Quảng Trị: Ngày 27/3, UBND tỉnh Quảng Trị xác nhận rằng vào ngày 19/2, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu cung cấp tài liệu liên quan đến các dự án trồng và chăm sóc cây xanh trên địa bàn tỉnh từ năm 2019 đến nay.

Thừa Thiên Huế: Ngày 25/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông báo đã nhận được và phản hồi công văn của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, yêu cầu cung cấp chứng từ, tài liệu liên quan đến các dự án trồng và bảo dưỡng cây xanh.

Thêm 3 tỉnh bị Bộ Công an yêu cầu cung cấp tài liệu về dự án cây xanh, danh sách ngày càng dài- Ảnh 2.

Huế và những con đường rợp bóng cây xanh. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế

Hà Tĩnh: Vào ngày 20/3, theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh, UBND tỉnh đã chỉ định Sở này này làm cơ quan chủ trì để tổng hợp và báo cáo thông tin về những dự án trồng cây xanh trên địa bàn từ năm 2019 đến năm 2023 để báo cáo Bộ Công an.

Quảng Nam: Ngày 5/3, UBND tỉnh Quảng Nam đã vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành và các địa phương về việc khẩn trương rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu theo yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an.

Công ty Công Minh hoạt động như thế nào?

Công ty TNHH Cây xanh Công Minh được biết đến là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên ở Bình Phước đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Doanh nghiệp này có bước lớn mạnh nhanh chóng sau gần 30 năm thành lập.

Vào năm 1993, Công ty Cây xanh Công Minh đã thiết lập cơ sở kinh doanh giống cây ở Đồng Nai, sau đó di dời về huyện Phước Long thuộc Sông Bé, nay là tỉnh Bình Phước. 

Đến năm 1999, công ty mở rộng thêm cơ sở cây xanh và cây cảnh giống tại TP Đồng Xoài, Bình Phước. Từ năm 2008, công ty bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực thi công và bảo dưỡng các dự án cảnh quan đô thị, bảo trì cây xanh, công tác nạo vét và thoát nước.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty Cây xanh Công Minh đã tham gia vào 228 gói thầu, giành chiến thắng trong 172 gói, chiếm tỷ lệ thành công trên 75%, không trúng 37 gói, có 14 gói chưa được quyết định và 5 gói đã bị hủy bỏ.

Báo Xây dựng đã thống kê hoạt động của Công ty Công Minh tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thì thấy công ty trúng thầu với tỷ lệ lớn như: Cà Mau (15), Trà Vinh (14), Kiên Giang (13), Đồng Tháp (11), Bến Tre (11), Cần Thơ (6), Sóc Trăng (4), Bạc Liêu (4), Vĩnh Long (3), An Giang (3)… 

Theo thông tin công bố dịp kỷ niệm 25 năm hình thành và phát triển (năm 2019), Công ty TNHH Cây xanh Công Minh có 1.600 cán bộ, nhân viên với 63 văn phòng đại diện ở 52 tỉnh, thành trong cả nước. Các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước và thu nhập bình quân của người lao động năm sau luôn cao hơn năm trước.

Tổng hợp

Chi Chi

Cùng chuyên mục

Loại quả ngọt thanh mát giải nhiệt mùa hè còn giúp kiểm soát đường huyết, dưỡng thận, tiêu hóa khỏe: Chợ Việt có bán

Chủ nhật, 19/05/2024 00:22
Loại quả này được biết đến với công dụng hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa tiểu đường, sỏi thận và huyết áp cao.

1 ngành học ở Việt Nam đang thiếu hơn 70.000 nhân sự: Là xu hướng thời đại, thu nhập tới 60 triệu đồng/ tháng

Chủ nhật, 19/05/2024 00:03
Ngành học này đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn vì năng động, hợp thời đại và đặc biệt là cơ hội nghề nghiệp cao.

Chuyên gia ĐH Harvard điều tra hơn 110.000 người, kết luận: sau tuổi 50, duy trì được 4 "chú ý" thì thể lực dẻo dai, dễ sống thọ

Thứ 7, 18/05/2024 23:59
Nghiên cứu chỉ ra bốn thói quen ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của mọt người.

Những thay đổi tính cách kỳ lạ đôi khi xảy ra sau khi cấy ghép nội tạng!

Thứ 7, 18/05/2024 23:44
Một số người nhận tạng sau phẫu thuật có thể trải qua những thay đổi tính cách kỳ lạ và khó hiểu.

Mô não người đông lạnh 18 tháng có thể hoạt động hoàn hảo sau khi rã đông: Liệu đây có phải là sự thật?

Thứ 7, 18/05/2024 23:43
Các nhà khoa học ở Trung Quốc đã phát triển một hỗn hợp hóa học mới giúp mô não hoạt động trở lại sau khi bị đông lạnh.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh toán không tiếp xúc được “bảo mật giao dịch dù chỉ 1.000 đồng”

Thứ 7, 18/05/2024 06:39
Giao dịch thẻ tín dụng, ghi nợ quốc tế không tiếp xúc ngày càng phổ biến.

Thương hiệu thời trang của cầu thủ Văn Toàn: 'Cú ngã bạc tỷ' đến thương hiệu thời trang nghìn followers, thần tượng trong kinh doanh là bầu Đức

Thứ 7, 18/05/2024 08:15
"Cú ngã bạc tỷ" của Văn Toàn trong vòng cấm mang về một chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, đồng thời, cũng đưa thương hiệu local brand của chàng cầu thủ này đến gần khách hàng hơn.

Công an đang xác minh danh tính nhóm phụ nữ nằm tập yoga giữa đường để mời lên làm việc

Thứ 7, 18/05/2024 10:16
Công an địa phương cho biết, đang xác minh danh tính nhóm phụ nữ để mời lên làm việc, từ đó có biện pháp xử lý theo quy định.

Ô tô bỗng dưng 'từ trên trời rơi xuống' khiến người đi đường khiếp vía: Nguyên nhân bất ngờ được tiết lộ

Thứ 7, 18/05/2024 11:53
Một vụ tai nạn vừa xảy ra tại Thái Lan khiến nhiều người bình luận rằng: "Thật may mà thần chết đã ngủ quên".

Naruto: Đây là nhẫn thuật mà Senju Tobirama suýt sử dụng để chống lại Uchiha Sasuke

Thứ 7, 18/05/2024 14:21
Senju Tobirama và Uchiha Sasuke suýt chút nữa đã có màn đụng độ với nhau trong Naruto.
xe.nguoiduatin.vn