Thêm một kỳ tích: 142 giáo viên, học sinh kịp thoát nạn trước khi cả quả đồi đổ ập xuống nhà bán trú

Thêm một kỳ tích: 142 giáo viên, học sinh kịp thoát nạn trước khi cả quả đồi đổ ập xuống nhà bán trú

Thứ 6, 13/09/2024 14:26
142 giáo viên, học sinh Trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum (Bát Xát, Lào Cai) đã may mắn thoát nạn sập nhà bán trú đang lánh nạn.

Theo thông tin từ báo Lào Cai, lực lượng cứu hộ đã thành công tiếp cận địa bàn xã Mường Hum (Bát Xát, Lào Cai), nơi đã bị cô lập suốt 4 ngày sau khi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ lũ quét và sạt lở đất.

Trong số những người bị ảnh hưởng tại đây, có 142 giáo viên và học sinh của Trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum. Họ đã được cứu trợ lương thực, thực phẩm và những người cần thiết đã được đưa đi cấp cứu.

Thêm một kỳ tích: 142 giáo viên, học sinh kịp thoát nạn trước khi cả quả đồi đổ sập xuống nhà bán trú - Ảnh 1.

 

Thêm một kỳ tích: 142 giáo viên, học sinh kịp thoát nạn trước khi cả quả đồi đổ sập xuống nhà bán trú - Ảnh 2.

Hiện trường sạt lở nhà bán trú (Ảnh: Báo Lào Cai).

Trước đó, huyện Bát Xát là một trong những khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất tại tỉnh Lào Cai do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3. Ngay từ khi bão càn quét, lực lượng chức năng đã phát hiện Trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum nằm trong khu vực có nguy cơ cao về sạt lở đất từ quả đồi phía sau.

Vào ngày 8/9, dù thời tiết khắc nghiệt với mưa lớn và ngập lụt, Công an xã Mường Hum đã khẩn cấp sơ tán 11 giáo viên và 131 học sinh khỏi khu nhà bán trú, đưa họ đến nơi an toàn tại Trường Mầm non và nhà văn hóa thôn Piềng Láo. 

Thêm một kỳ tích: 142 giáo viên, học sinh kịp thoát nạn trước khi cả quả đồi đổ sập xuống nhà bán trú - Ảnh 3.

Nụ cười của các em học sinh hiện đã an toàn trong mưa lũ (Ảnh: CAND).

Thêm một kỳ tích: 142 giáo viên, học sinh kịp thoát nạn trước khi cả quả đồi đổ sập xuống nhà bán trú - Ảnh 4.

Bữa ăn của các em học sinh tại nơi lánh nạn (Ảnh: CAND).

Đến đêm 8/9 và rạng sáng 9/9, quả đồi phía sau trường đã sạt lở và làm sập hoàn toàn dãy nhà bán trú với 16 phòng ở. Nhờ có sự can thiệp kịp thời, tất cả 142 giáo viên và học sinh đều được an toàn.

Không chỉ riêng Mường Hum, huyện Bát Xát còn phải đối mặt với những hậu quả nặng nề khác từ thiên tai. Rạng sáng ngày 9/9, tại thôn Phìn Chải 2, xã A Lù đã xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng khiến 7 người bị mất tích. Đến nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 6 trong số 7 nạn nhân.

Công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục với nhiều khó khăn do liên lạc trong khu vực chưa được thiết lập đầy đủ. Điều này đã gây cản trở trong việc xác định danh tính của những người đã tìm thấy. Chính quyền địa phương đang hỗ trợ các gia đình tổ chức mai táng cho các nạn nhân theo phong tục truyền thống.

Theo báo cáo từ UBND huyện Bát Xát, từ ngày 1 đến 10/9, đợt mưa lũ và sạt lở đất đã gây ra tổn thất lớn, với tổng số 14 người thiệt mạng, 3 người mất tích và 8 người bị thương. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực không ngừng để tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân còn lại và khắc phục hậu quả thiên tai tại địa phương.

Mặc dù thời tiết khắc nghiệt và địa hình khó khăn, tinh thần đoàn kết và sự tận tâm của các lực lượng chức năng đã góp phần bảo vệ tính mạng và hỗ trợ kịp thời cho những người dân đang gặp nguy hiểm.

Thái Hà

Cùng chuyên mục

Tầm quan trọng của quẩy, cà muối và trân châu đen

Thứ 5, 19/09/2024 22:36
Ai mà nghĩ, cũng có lúc, những món ăn kèm như quẩy, cà muối hay trân châu đen lại trở thành thứ "nhất định phải có"

Con gái thi trượt, bố mẹ làm giả hồ sơ giúp con đỗ đại học: 5 năm sau, cả nhà nhận kết cục bi kịch

Thứ 5, 19/09/2024 22:10
Thấy con không thi đậu đại học, bố mẹ đã dùng quyền lực và tiền bạc để giúp con mình.

Trẻ thường xuyên xem điện thoại và không xem điện thoại khác nhau như thế nào trong tương lai: Nhiều nghiên cứu khoa học làm bừng tỉnh nhận thức của bố mẹ

Thứ 5, 19/09/2024 22:00
Bạn sẽ không ngờ việc cho con xem điện thoại để bố mẹ không bị làm phiền lại ảnh hưởng đến tương lai của trẻ đến như vậy.

Người đàn ông 58 tuổi mỗi sáng đều ăn 1 tép tỏi, 6 tháng sau đi khám, nhận kết quả bất ngờ

Thứ 5, 19/09/2024 22:00
Mỗi buổi sáng, ông Lý Ngọc (58 tuổi, ở Trung Quốc) đều sẽ ăn một tép tỏi. Ông cho rằng loại thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe.

Sân Golf 3 lần liên tiếp được trao danh hiệu "tốt nhất Việt Nam": Do bàn tay của một "huyền thoại" thiết kế

Thứ 5, 19/09/2024 21:59
Sáng ngày 19/09, lễ công bố và trao giải Vietnam Golf & Leisure Awards 2024 diễn ra thành công tại Hà Nội. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những sân Golf xuất sắc trên khắp Việt Nam, mà còn góp phần quảng bá mạnh mẽ du lịch Golf của nước nhà ra thế giới.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc

Thứ 5, 19/09/2024 06:00
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.

Loạt game bom tấn Batman giảm giá sập sàn trên Steam, chỉ ngang bữa sáng, cơ hội vàng cho người chơi

Thứ 5, 19/09/2024 10:50
Một trong những ưu đãi tốt nhất trên Steam đã trở lại với các game thủ.

Từ vụ thanh niên 18 tuổi tử vong khi cắt bao quy đầu: Có phòng ngừa được biến chứng đáng tiếc?

Thứ 5, 19/09/2024 13:58
Đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba (tỉnh Phú Thọ) để cắt bao quy đầu, trong quá trình thực hiện thủ thuật, nam thanh niên 18 tuổi đã tử vong, nghi do sốc phản vệ.

Chuyện ít biết về ông chủ đứng sau Black Myth: Wukong: Là người giàu nhất Trung Quốc, ngoại hình tổng tài, nổi tiếng vì câu chuyện “ngôn tình” với vợ

Thứ 5, 19/09/2024 16:12
Sức ảnh hưởng khủng khiếp của Black Myth: Wukong đã giúp cổ phiếu Tencent khởi sắc và đưa ông chủ công ty thành người giàu nhất Trung Quốc. 

Thông tin về vợ con Kasim Hoàng Vũ gây chú ý giữa lúc "bệnh tình Kasim nghiêm trọng hơn"

Thứ 5, 19/09/2024 18:28
Mới đây, ca sĩ Trizzie Phương Trinh thu hút sự chú ý khi tiết lộ bệnh tình Kasim Hoàng Vũ nghiêm trọng hơn những gì khán giả biết. Từ đó, thông tin về vợ con nam ca sĩ cũng gây chú ý.
xe.nguoiduatin.vn