Thêm muối vào bia có tác dụng gì?

Thứ 5, 09/05/2024 07:00
Bên cạnh việc cải thiện hương vị, việc thêm muối vào bia cũng có thể làm sạch các đồ dùng và khử mùi một cách hiệu quả.

Nhiều người thích uống bia nguyên chất, trong khi có người, đặc biệt là phụ nữ, ưa chuộng việc kết hợp bia với một chút muối và một lát chanh. Sự kết hợp của muối và acid trong chanh có thể đóng vai trò như chất diệt khuẩn, được thêm vào miệng chai hoặc ly thủy tinh để làm sạch hơn.

Muối cũng giúp giảm vị đắng của bia, làm cho một số loại bia, đặc biệt là những loại dành cho phụ nữ, trở nên dễ uống hơn. Tinh thể muối cũng có thể tạo ra nhiều bọt trong thời gian ngắn.

Muối giúp giảm vị đắng của bia.

Muối giúp giảm vị đắng của bia.

Bartender giải thích rằng việc thêm muối vào bia có nhiều tác dụng, bao gồm việc khiến khách cảm thấy khát và uống nhiều hơn, từ đó tăng doanh số bán hàng. Muối tham gia vào việc cân bằng lượng nước trong cơ thể và giữ lại chất lỏng, giảm thiểu nhu cầu đi vệ sinh khi uống nhiều bia. Ngoài ra, muối cũng giúp ngăn chặn sự hình thành của carbonat, từ đó giảm thiểu hiện tượng ợ hơi.

Bên cạnh việc cải thiện hương vị, việc thêm muối vào bia cũng có thể làm sạch các đồ dùng và khử mùi một cách hiệu quả.

Làm sáng đồ kim loại

Trong thành phần của bia có chất tạo bọt giúp làm sáng bóng đồ kim loại như mới. Ngoài ra, nếu bạn không có bia, bạn cũng có thể sử dụng các loại nước có gas để rửa sạch vết ố vàng trên ly cốc một cách hiệu quả.

Một cách đơn giản để làm sáng bóng các đồ kim loại là bỏ một nắm muối vào bia và ngâm đồ kim loại vào đó trong khoảng 30-45 phút. Sau đó, bạn chỉ cần rửa lại bằng xà phòng như thường, thành phần acid có trong bia hoặc nước có gas sẽ giúp làm sáng bóng các đồ dùng kim loại nhanh chóng.

Ngoài tăng hương vị, hỗn hợp muối và bia có thể sử dụng để tẩy sạch các vật dụng.

Ngoài tăng hương vị, hỗn hợp muối và bia có thể sử dụng để tẩy sạch các vật dụng. 

Giữ quần áo không phai màu

Khi quần áo được sử dụng thường xuyên, chúng có thể mất màu và trở nên cũ kỹ nhanh chóng. Để giảm thiểu hiện tượng này, bạn có thể thêm một ít bia kèm theo một nắm muối vào nước ngâm khi mới mua quần áo. Sau đó, hãy ngâm quần áo trong hỗn hợp này khoảng một giờ. Sau đó, giặt lại quần áo bình thường sẽ giúp chúng giữ màu lâu hơn trong quá trình sử dụng..

Làm sạch vết dầu

Bia có khả năng hút dầu và muối hạt có thể tăng cường độ ma sát, khi kết hợp, chúng có thể dễ dàng loại bỏ các vết dầu mỡ từ các khu vực xung quanh bếp, đặc biệt là ốp tường. Để làm điều này, bạn chỉ cần phun hỗn hợp bia và muối lên bề mặt bếp và sau đó lau sạch bằng một khăn, kết quả sẽ là một bề mặt bếp sạch sẽ, bóng loáng, không kém cạnh việc sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng.Vệ sinh đồ gỗ

Khi sàn gỗ hoặc các đồ gỗ trong nhà bị bám đầy vết bẩn khó lau sạch, việc loại bỏ chúng có thể trở nên mất nhiều thời gian và công sức. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể thả một nắm muối vào một nửa lon bia hoặc lon nước ngọt. Sau đó, sử dụng một miếng vải thấm vào hỗn hợp này để lau sạch mọi vết bẩn trên sàn gỗ hoặc các đồ gỗ trong nhà. Kết quả sẽ là sàn gỗ hoặc các đồ gỗ sẽ trở nên sáng bóng như mới, một kết quả mà ai cũng sẽ thích.

Hỗn hợp bia và muối giúp làm sạch vết bẩn

Hỗn hợp bia và muối giúp làm sạch vết bẩn

Nuôi cây xanh

Để bón cho cây xanh, bạn có thể sử dụng dung dịch được làm từ bia và muối ăn. Bia chứa các nguyên tố vi lượng như protein và axit amin, cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng, và khí cacbonic trong bia có thể cải tạo đất, giúp tránh hiện tượng đất bị nén chặt.

Muối ăn có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn, và có khả năng xua đuổi muỗi, giúp bảo vệ cây trồng khỏi sâu bệnh phá hoại. Tuy nhiên, khi sử dụng dung dịch muối và bia để tưới cây, bạn cần pha loãng dung dịch bằng nước và tưới đều cho cây.

M.M (T/h)

Cùng chuyên mục

Ấn tượng khoảnh khắc mèo ra tay "giải cứu" gà con bị chó bắt nạt

Thứ 2, 20/05/2024 11:02
Mèo đã xù lông và thể hiện thái độ đe dọa đầy đáng sợ, khiến 2 con chó phải chấp nhận rút lui.

Khởi tố đối tượng xin lái thử ô tô rồi tăng ga bỏ chạy ở Hà Nội

Thứ 2, 20/05/2024 11:01
Tại cơ quan công an, Nam khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản, chiếm đoạt chiếc ô tô.

ISW: Nga còn mục tiêu kiểm soát khác ngoài Vovchansk

Thứ 2, 20/05/2024 11:00
Các nhà phân tích tại Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cho rằng bên cạnh tìm cách kiểm soát thành phố Vovchansk từ phía Ukraine, Nga cũng đang nhắm đến Chasiv Yar.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường vụ rơi máy bay chở Tổng thống Iran

Thứ 2, 20/05/2024 11:00
Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được nơi phát hiện xác chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi gặp nạn ở tỉnh Đông Azerbaijan.

Hàng loạt vấn đề quan trọng được Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7

Thứ 2, 20/05/2024 10:59
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị các ĐBQH xem xét, thảo luận kỹ lưỡng để việc quyết định công tác nhân sự bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Tình hình sức khỏe mới nhất của nữ bác sĩ gặp tai nạn ở quán The Coffee House

Chủ nhật, 19/05/2024 07:02
Nữ bác sĩ gặp tai nạn ở quán The Coffee House dự kiến có thể ra viện trong 5-7 ngày tới và chuyển sang tập vật lý trị liệu.

Giá vàng mới nhất hôm nay 19/5: Vàng lấy lại đà tăng

Chủ nhật, 19/05/2024 09:13
Giá vàng mới nhất hôm nay 19/5: Vàng SJC tiếp đà tăng, vượt mốc 90 triệu đồng/lượng.

Quốc hội quyết định công tác nhân sự theo thẩm quyền tại Kỳ họp thứ 7

Chủ nhật, 19/05/2024 10:16
Tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định công tác nhân sự theo thẩm quyền, đồng thời, xem xét và quyết định vấn đề quan trọng khác (nếu có).

Video: Màn săn mồi chớp nhoáng của cá mập vây đen hung dữ

Chủ nhật, 19/05/2024 02:06
Đoạn video ghi lại màn săn cá đuối của cá mập vây đen hung dữ. Đoạn video đã thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ trên mạng xã hội.

Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của Thủ tướng Slovakia

Chủ nhật, 19/05/2024 03:49
Theo Phó Thủ tướng Slovakia Robert Kalinak, tình hình của Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ổn định nhưng 4 vết thương do trúng đạn tương đối nặng.
xe.nguoiduatin.vn