Cách xử lý xe máy không đề nổ được do ngập nước

Cách xử lý xe máy không đề nổ được do ngập nước

13/06/22 | 22:11
Thời tiết mưa bão khiến nhiều xe máy lưu thông trên đường bị chết máy do ngập nước, các mẹo dưới đây sẽ giúp người dùng xử lý tại chỗ tình trạng này.

Thời tiết trong những ngày gần đây thường xuyên đón những cơn mưa lớn, điều này khiến cho hàng loạt xe máy phải đứng trước tình cảnh hết sức nan giải do nước ngập, xe bị chết máy không thể đề nổ, nếu không xử lý kịp thời sẽ có nguy cơ hỏng hóc rất cao.

Đối với xe số

Khi gặp trường hợp xe chết máy, điều đầu tiên bạn nên cố gắng dắt xe ra khỏi khu vực ngập, tháo bugi ra và lau khô, tiếp đó dốc ngược đầu xe cho nước ra hết khỏi ống xả.

xe-may-ngap-nuoc-1

Sử dụng các thiết bị chuyên dụng để sấy khô, vệ sinh sạch các đầu mối điện trong hệ thống điện để tránh ăn mòn, bị oxy hóa và chập điện.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần khóa xăng và xả cho hết số xăng cũ còn đọng lại trong bộ chế hòa khí, sau đó mở xăng và khởi động máy.

Khi nổ máy được bình thường nên về số 0 và rồ ga để nếu có nước trong pô xe thì sẽ được giải phóng ra ngoài.

Nếu không thể khắc phục được tại chỗ, bạn nên tìm đến những đại lý, cửa hàng sửa chữa xe máy gần nhất để kiểm tra lại. Khi di chuyển trong vùng ngập nước, các chi tiết máy, dầu xe, hệ thống điện đều dính nước, cần được vệ sinh lại.

Đối với xe tay ga

Với những chiếc xe ga, không nên cố gắng khởi động lại xe vì như vậy nước sẽ càng lọt vào gây hỏng động cơ.

xe-may-ngap-nuoc

Đầu tiên, bạn hãy tháo bugi, lau chùi thật khô rồi lắp lại. Xả toàn bộ dầu trong khoang máy, vệ sinh lại khoang máy và thay dầu mới để đảm bảo không còn lẫn nước trong dầu nhớt.

Các đầu mối trong hệ thống điện cũng cần được sấy khô, tránh được tình trạng hệ thống mạch điện bị chập, cháy dẫn đến phải thay phụ kiện. Đối với những dòng xe tay ga có lọc gió nằm ở giữa, bên dưới cốp xe, buộc bạn phải tháo toàn bộ cốp, tháo lọc gió để làm vệ sinh.

Cách giải quyết tốt nhất là nên cố gắng dắt xe ra khỏi khu vực nước ngập, tìm đến đại lý sửa xe gần nhất.

Vì sao Mercedes-AMG G63 ngày càng được giới trẻ Việt yêu thích?

Giá xăng trong nước tăng kỷ lục từ chiều nay, gần 31.000 đồng/lít

Hoàng Hiệp

xe.nguoiduatin.vn