SUV cỡ A của Hyundai sắp về Việt Nam, cạnh tranh Toyota Raize, Kia Sonet

SUV cỡ A của Hyundai sắp về Việt Nam, cạnh tranh Toyota Raize, Kia Sonet

01/06/22 | 09:27
Hyundai Venue 2023 dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu vào tháng sau nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ A như Kia Sonet hay Toyota Raize.

Sau khi được ra mắt tại triển lãm NY AutoShow vào năm 2019, Hyundai Venue dự kiến sẽ có phiên bản nâng cấp vào tháng 6 tới đây. Hiện tại những hình ảnh phác họa của mẫu SUV cỡ A này đã được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội.

Hyundai-Venue-2023

Từ hình ảnh 3D có thể thấy phần đầu xe của Venue được nâng cấp, với ngôn ngữ thiết kế mới. Nếu Hyundai Creta có ngoại hình giống "đàn anh" Tucson, Hyundai Venue lại giống với mẫu Palisade hơn. Đèn pha LED được đặt thấp, phía trên là đèn định vị mỏng nét nối liền với lưới tản nhiệt.

Ở phía sau, Hyundai Venue 2023 thay đổi thiết kế bộ đèn hậu theo hướng vuông vắn hơn, nối liền với nhau bằng một dải phản quang kéo dài theo chiều rộng cửa cốp, tương tự cách bố trí của đối thủ Kia Sonet. Cũng như phiên bản cũ, các chi tiết ốp trang trí trên xe làm bằng nhựa màu đen.

Hyundai-Venue-2023-1

Huy hiệu Turbo xuất hiện ở phần đuôi xe là một dấu hiệu cho thấy ảnh phác họa này có thể dựa trên mẫu Venue phiên bản dành cho thị trường Ấn Độ. Cản trước và cản sau cũng được làm lại với hình khối chữ hình, xe được trang bị bộ mâm đa chấu mới kích thước 17 inch.

Hyundai-Venue-2023-2

Theo kế hoạch, Hyundai sẽ cho ra mắt Venue 2023 vào giữa tháng 6 tới. Khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 2019, từng có tin đồn Hyundai Venue sẽ được phân phối tại Việt Nam vào năm 2020 nhưng đến nay mẫu xe này vẫn chưa xuất hiện.

Trong khi ở phân khúc SUV hạng A, hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa có sản phẩm nào, đây cũng chính là phân khúc mới nổi tại thị trường Việt Nam. Với việc Venue đã có phiên bản nâng cấp, không loại trừ khả năng TC Motor sẽ phân phối mẫu xe này nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Kia Sonet hay Toyota Raize.

Hyundai-Venue-2023-3

Tại Ấn Độ, Hyundai Venue được trang bị động cơ xăng tăng áp T-Gdi 1.0L 3 xi-lanh tương tự như trên mẫu Kia Rio và Stonic.

Hyundai Tucson 2022 “gây sốt” khi giá bán lại cao hơn xe mới 173 triệu đồng

Ảnh thực tế Honda ZR-V – SUV cỡ B siêu đẹp cạnh tranh Toyota Corolla Cross

Hoàng Hiệp

xe.nguoiduatin.vn