HLV Park Hang Seo bênh vực Phan Văn Đức và khẳng định tiếp tục đặt niềm tin

HLV Park Hang Seo bênh vực Phan Văn Đức và khẳng định tiếp tục đặt niềm tin

16/11/21 | 08:21
HLV Park Hang Seo đã lên tiếng bênh vực Phan Văn Đức sau những màn trình diễn không tốt ở giai đoạn vừa qua.

ĐT Việt Nam đã kết thúc giai đoạn 1 của Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á 2022 với 5 trận toàn thua trước các đối thủ rất mạnh của châu lục. Một trong những cầu thủ gây vọng nhất trong đội hình Những chiến binh Sao Vàng là Phan Văn Đức.

Cầu thủ này đã không đáp ứng được kỳ vọng dù liên tục được trao cơ hội. Ở trận đấu mới nhất, Phan Văn Đức vào sân từ băng ghế dự bị tuy nhiên trước khi trận đấu kết thúc, cầu thủ thuộc biên chế SLNA bất ngờ bị thay ra.

Chia sẻ về Phan Văn Đức trong buổi họp báo trước trận gặp Ả Rập Xê Út, HLV Park Hang Seo cho biết: "Như chúng ta đã biết, Phan Văn Đức là cầu thủ xuất sắc. Anh ấy giữ vai trò trung phong của đội. Trong các buổi tập và trong mọi trận đấu anh ấy luôn chăm chỉ và nỗ lực. Tuy nhiên ở những trận đã qua của vòng loại anh ấy chưa phát huy hết khả năng của mình, có lẽ khi đối đầu với các đội bóng lớn, Đức chưa đủ tự tin.

Về việc thay Phan Văn Đức ra ở trận đấu trước thì do khi chúng ta thua chúng ta cần thay đổi để có được kết quả tốt hơn. Tôi hy vọng Phan Văn Đức sẽ tìm lại được lối chơi của mình ở trận đấu sắp tới".

Trực tiếp họp báo Việt Nam vs Ả Rập Xê Út: Gặp lại đối thủ 87947
HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước trận Ả Rập Xê Út. (Ảnh: VFF)

Ở trận đấu lượt đi gặp Ả Rập Xê Út trên sân khách, dù có bàn thắng dẫn trước ngay ở phút thứ 3 do công của Quang Hải tuy nhiên ĐT Việt Nam đã phải nhận trận thua ngược với tỉ số 1-3. Chính vì vậy khi được trở về thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, Quang Hải và các đồng đội đang rất quyết tâm có được điểm số đầu tiên.

Diễn biến buổi họp báo:

 
12h00

Kết thúc họp báo

 

HLV Park Hang Seo chia sẻ

"Tìm cách làm thế nào để nâng cao năng lực của cầu thủ không phải ngày một ngày hai. Không phải cải thiện cầu thủ tấn công, cầu thủ phòng ngự đưa vào lắp ráp được đâu. Nếu giải quyết vấn đề này trong ngày một ngày hai chúng ta đã không phải chờ đến bây giờ mới vào được vòng loại thứ 3.

Ả Rập Xê Út hỗ trợ với nhau rất tốt. Sau trận đó chúng tôi đã xem lại video và nhấn mạnh với các cầu thủ để có thể thi đấu thật tốt ở trận ngày mai.

Về điểm yếu của họ, thì hai cánh của Ả Rập Xê Út dâng rất cao và tạo ra khoảng trống phía sau. Chúng ta có thể khoét vào đó. Bên cạnh đó, khi mất bóng, họ thường tập trung để lấy lại bóng, nếu loại bỏ được chúng ta sẽ có cơ hội tấn công tốt".

 

HLV Park Hang Seo chia sẻ

"Bây giờ chúng tôi đều gặp các đội đều rất mạnh nên rất khó để có thể không thủng lưới. Nếu có những HLV giỏi hơn tôi đến thì tôi không biết. Chúng ta không thể phòng ngự mãi được.

Tuy là  một đội yếu nhưng chúng ta vẫn phải tấn công, không thể phòng ngự. Khi gặp những đội mạnh, chúng ta bị chậm hơn khi chuyển từ tấn công về phòng ngự, họ có những cầu thủ rất tốt. Gặp những đội yếu thì không nói, nhưng khi gặp những đội mạnh sẽ khác".

 

Tiến Linh chia sẻ về Công Phượng

"Trong các buổi tập HLV bố trí sơ đồ tôi và Công Phượng thi đấu với nhau. Phượng có nhiều kỹ năng và chúng tôi đã trao đổi hỗ trợ nhau để hoàn thiện buổi tập trên sân. Hy vọng trong những trận đấu tới chúng tôi tiếp tục sát cánh và ghi bàn để giúp ĐT Việt Nam có được những điểm số đầu tiên".

 

HLV Park Hang Seo chia sẻ về Phan Văn Đức

"Phan Văn Đức là cầu thủ xuất sắc. Anh ấy giữ vai trò trung phong của đội. Trong các buổi tập và trong trận đấu anh ấy luôn chăm chỉ. Ở những trận đã qua của vòng loại anh ấy chưa phát huy hết khả năng của mình, có lẽ khi đối đầu với các đội bóng lớn, anh ấy chưa đủ tự tin.

Về việc thay Phan Văn Đức ra ở trận đấu trước thì do khi chúng ta thua chúng ta cần thay đổi để có được kết quả tốt hơn. Tôi hy vọng Phan Văn Đức sẽ tìm lại được lối chơi của mình ở trận đấu sắp tới".

 

HLV Park Hang Seo chia sẻ

"Tôi cũng có trao đổi với các đối thủ. Các đội bóng đều gây áp lực cho chúng tôi trên sân. Trong quá trình tập vừa qua, chúng tôi cũng làm thế nào để thoát pressing và tự tin hơn.

5 trận vừa rồi chúng ta thua, tuy nhiên từ trận thứ 2 và thứ 3 trở đi chúng ta đã chơi tiến bộ. Thông qua các trận đấu, chúng tôi đã dần hoàn thiện. Chúng tôi tìm cách cản phá cách tấn công của họ cùng với đó là triển khai các miếng đánh tấn công của mình.

Để giúp các cầu thủ thoát khỏi áp lực đối đầu với các đội mạnh, tôi cũng luôn nhắc nhở các cầu thủ tâm lý phải thoải mái"

 

HLV Park Hang Seo phát biểu

"Mỗi trận đấu chúng tôi đều nỗ lực hết sức. Đến hiện tại chúng tôi chưa đạt được kết quả như mong muốn. Ở giai đoạn 2 chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để có những điểm số đầu tiên".

 

Tiến Linh phát biểu

"Ngày mai là trận đấu khó khăn khi Ả Rập Xê Út là đội đầu bảng. Nhưng chúng ta đã thể hiện tốt trong giai đoạn khó khăn nên hy vọng mai sẽ là trận đấu tốt và ĐT Việt Nam sẽ có được điểm số đầu tiên", Tiến Linh chia sẻ.

 
11h30

HLV Park Hang Seo và cầu thủ Tiến Linh tham dự họp báo

 

Cầu thủ Ả Rập Xê Út phát biểu

"Với chúng tôi Việt Nam là đội bóng tốt. Ở trận đấu trước họ có bàn thắng trước và chúng tôi rất ngạc nhiên. Ở trận đấu này, chúng tôi đã nghiên cứu và bàn luận về đối thủ để đạt được mục tiêu của mình.

Đối với cả sân tập với những ngày vừa qua thì mọi thứ đều tốt và chúng tôi không có gì phàn nàn cả. Còn sân tập chính thức chúng tôi vẫn chưa làm quen.

Không có bí quyết nào đặc biệt cả. Chúng tôi tập luyện chăm chỉ. Không có ai là ngôi sao cả. Chúng tôi đều bình đẳng với nhau".

 

HLV Herve Renard phát biểu

"Tất nhiên sẽ tốt cho chúng tôi nếu có thể thi đấu với đầy đủ lực lượng. Tuy nhiên chúng tôi cũng có được những cầu thủ tốt và tài năng.

Chúng tôi rất tôn trọng ĐT Việt Nam. Đây là đội bóng chỉ để thua 1 bàn trước Nhật Bản, Trung Quốc và Australia vì thế đây là một đội tuyển đầy tài năng. Trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn, tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng để đạt được mục tiêu giành trọn 3 điểm vào ngày mai

Chúng tôi cần chuẩn bị tốt giống như trận đấu cách đây mấy ngày tại Australia".

 

HLV Ả Rập Xê Út chia sẻ

"Tôi không nghĩ có bí quyết gì đặc biệt cả. Điều chúng tôi làm là nâng cao tinh thần đồng đội. Không một cầu thủ nào có thể thi đấu tốt nếu thiếu tinh thần đồng đội", HLV Herve Renard phát biểu về bí quyết giúp Ả Rập Xê Út thi đấu tốt.

 
11h00

HLV Herve Renard phát biểu

"Đây là bảng đấu khó khăn. Tất cả trận đấu đều có những khó khăn. Tuy nhiên, mỗi trận đấu chúng tôi là cần quyết tâm từng trận. Mục tiêu của chúng tôi là tiến vào VCK nên chúng tôi cần giữ vững được mục tiêu của mình.

Điều chúng tôi cần là tạm quên đi những trận đấu trước đó để hướng về năm trận đấu tiếp theo. Mục tiêu của chúng tôi là giành trọn 3 điểm ở trận gặp Việt Nam", HLV trưởng của đội khách chia sẻ.

Ả Rập Xê Út 'khủng hoảng nghiêm trọng' khi đối đầu ĐT Việt Nam

Phong Vũ

xe.nguoiduatin.vn