Nhật Bản 'tố' bị xử ép trận gặp Việt Nam, AFC lập tức đưa ra phản hồi đanh thép

Nhật Bản 'tố' bị xử ép trận gặp Việt Nam, AFC lập tức đưa ra phản hồi đanh thép

13/11/21 | 08:25
Theo những thông tin từ Nhật Bản, AFC đã có những phản ứng đầu tiên sau tranh cãi ở trận đấu trên sân Mỹ Đình tối ngày 11/11.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn: FPT Play)

Trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản hôm 11/11 xuất hiện một tình huống vô cùng nhạy cảm khi trọng tài chính - Mohammed Abdullah Hassan đã từ chối bàn thắng của đội khách sau khi tham khảo VAR. Đáng chú ý, đây là tình huống không thực sự quá rõ ràng và gây ra nhiều tranh cãi.

“Bất chấp quyết định VAR không công nhận bàn thắng rõ ràng của tuyển Nhật Bản, các tuyển thủ của chúng tôi vẫn thi đấu với tinh thần thoải mái và bình tĩnh. Chúng tôi có quyền đặt dấu hỏi về quyết định của trọng tài chính trận đấu này", Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản (JFA) - ông Tashima Kozo bày tỏ sự không hài lòng.

Bên cạnh đó, theo thông tin mà chúng tôi nhận được từ các đồng nghiệp tại Nhật Bản thì rất có thể trong thời gian tới, JFA sẽ tiếp tục gửi thư phàn nàn lên thẳng AFC.

[Downloader.la]-618d53b946eda
Nhật Bản đã thắng ĐT Việt Nam với tỉ số 1-0.

Tomoshi - người công tác lâu năm cho tờ Dazn (Nhật Bản) mới đây đã tiết lộ với chúng tôi một thông tin đáng chú ý: "Có thể Nhật Bản sẽ gửi thư một lần nữa lên AFC để đảm bảo công bằng cho ĐTQG ở những lượt trận sau. Mới đây nhất thì ông Kozo cũng đã nói chuyện với lãnh đạo AFC ngay sau trận gặp ĐT Việt Nam.

Tuy vậy, theo như những gì Chủ tịch JFA phát biểu trên truyền hình thì AFC cho rằng đó chỉ là quyết định dựa trên phán đoán của trọng tài. AFC cũng cho rằng trọng tài đã làm đúng luật ở tình huống đó và không nên có bình luận nào đi quá giới hạn".

Thêm một chi tiết cũng rất đáng chú ý, đó là việc phía Liên đoàn bóng đá Nhật Bản trước đó không lâu cũng đã có công văn gửi lên AFC để phàn nàn về công tác trọng tài và VAR ở VL cuối World Cup 2022.

NÓNG: Liên đoàn Nhật Bản có hành động đầu tiên để phản đối cách làm của AFC tại VLWC 2022

Chí Vũ

xe.nguoiduatin.vn