Thi đỗ ĐH danh tiếng, nữ sinh nhập học được 2 tháng thì nhà trường thông báo:

Thi đỗ ĐH danh tiếng, nữ sinh nhập học được 2 tháng thì nhà trường thông báo: "Em không đủ điều kiện học ở đây"

Chủ nhật, 13/10/2024 22:15
Dù đã hoàn thành hết thủ tục nhập học và dọn vào ký túc xá được 2 tháng, nữ sinh vẫn phải rời đi vì nhận được thông tin mình chưa từng đỗ vào trường này.

Sau 12 năm đèn sách chăm chỉ, mùa hè năm 2017, nữ sinh Trương Hiểu ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã đỗ vào chuyên ngành biểu diễn âm nhạc của Đại học Sư phạm Giang Tô. Ngày nhận được giấy báo nhập học, cả gia đình vô cùng hạnh phúc vì đây là một trường đại học danh tiếng của tỉnh.

Tháng 9 năm đó, bố mẹ đưa Trương Hiểu đến Đại học Sư phạm Giang Tô nhập học, thực hiện hết các thủ tục và đóng các khoản phí cần thiết theo yêu cầu của nhà trường. Cũng như các tân sinh viên khác, Trương Hiểu dọn hành lý đến ký túc xá, háo hức đón chờ những ngày tháng trên giảng đường đại học sắp tới.

Tuy nhiên, đến tháng 11, chỉ mới 2 tháng sau khi con gái nhập học, bố mẹ Trương Hiểu nhận được điện thoại của nhà trường thông báo: Trương Hiểu không đáp ứng yêu cầu của ngành biểu diễn âm nhạc, quyết định hủy bỏ tư cách sinh viên của Trương Hiểu vì không đủ điều kiện vào trường. Tin tức này như sét đánh ngang tai, khiến cả gia đình nữ sinh rơi vào hỗn loạn.

Chỉ vài ngày sau, văn bản quyết định chính thức đã được gửi về tận nhà Trương Hiểu. Trong đó ghi rõ: “Sau khi Ban tuyển sinh Đại học Sư phạm Giang Tô xem xét điều kiện tuyển sinh của sinh viên năm 2017, Trương Hiểu đã không đáp ứng yêu cầu đầu vào của chuyên ngành biểu diễn âm nhạc. Chúng tôi xác định rằng học sinh không đủ điều kiện để nhập học tại trường”.

Rốt cuộc, chuyện gì đã xảy ra?

img5d3ceffdc07c5
Đại học Sư phạm Giang Tô

Theo lời người phụ trách Văn phòng Tuyển sinh của Đại học Sư phạm Giang Tô trả lời với các phóng viên, nhà trường đã đã tuân thủ nghiêm ngặt các quy định liên quan của Bộ Giáo dục. Sau khi thực hiện tái kiểm tra trình độ tuyển sinh của sinh viên, xét thấy sinh viên đáp ứng được điều kiện nhập học nên nên nhà trường đưa ra quyết định hủy giấy báo nhập học của Trương Hiểu.

Cụ thể, theo “Quy định quản lý sinh viên ở các trường cao đẳng, đại học phổ thông số 41” của Bộ Giáo dục Trung Quốc, sau khi học sinh nhập học, nhà trường phải thực hiện việc đánh giá trình năng lực trong vòng 3 tháng. Việc đánh giá chủ yếu bao gồm các khía cạnh như: Thủ tục hợp lệ, sức khỏe thể chất đáp ứng yêu cầu, đầy đủ các chứng chỉ văn bằng liên quan, trình độ chuyên môn của học sinh được nhận vào các chuyên ngành đặc biệt như nghệ thuật và thể thao phải đáp ứng được yêu cầu tuyển sinh…

Nếu không đạt, sinh viên sẽ được xem là không vượt qua đợt đánh giá và bị hủy bỏ tư cách học sinh. Trường hợp nghiêm trọng, nhà trường sẽ chuyển hồ sơ cho các bộ phận liên quan để điều tra, xử lý. Thủ tục và cách thức thi lại sẽ do nhà trường quy định.

hjbbk
Nữ sinh nhập học được 2 tháng mới hay tin mình không đủ điều kiện vào trường (Ảnh minh họa)

Lời giải thích của nhà trường khiến phụ huynh của Trương Hiểu vô cùng bức xúc. Họ cho rằng nhà trường có nghĩa vụ xem xét trình độ của học sinh và xác nhận đủ điều kiện mới gửi giấy báo nhập học. Nếu ban đầu trường không tuyển Trương Hiểu vào, nữ sinh vẫn còn cơ hội để đăng ký vào những trường khác. Nhưng vì đã nhập học tại Đại học Sư phạm Giang Tô được 2 tháng rồi bị hủy, Trương Hiểu chỉ còn cách chờ đến đến kỳ thi tuyển sinh đại học năm tiếp theo.

Bố Trương Hiểu cũng nói thêm, sự việc bất ngờ khiến nữ sinh vô cùng buồn bã. Sau khi dọn đồ rời khỏi ký túc xá trường, Trương Hiểu về nhà và không còn tâm trạng nào để làm bất cứ việc gì khác. Phụ huynh cho rằng cô gái trẻ không nên chịu trách nhiệm về sai sót trong quy trình tuyển sinh của nhà trường. Bố mẹ Trương Hiểu sau đó đã nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban giải quyết khiếu nại sinh viên đại học của Đại học Sư phạm Giang Tô và cơ sở giáo dục liên quan. Nhưng nữ sinh 18 tuổi khi đã đó bị lỡ mất 1 năm trước cảnh cổng trường đại học, ước mơ bước vào giảng đường lỡ dở khiến ai cũng phải xót xa.

(Theo Sohu)

Nguyên An

Cùng chuyên mục

Thi đỗ ĐH danh tiếng, nữ sinh nhập học được 2 tháng thì nhà trường thông báo: "Em không đủ điều kiện học ở đây"

Chủ nhật, 13/10/2024 22:15
Dù đã hoàn thành hết thủ tục nhập học và dọn vào ký túc xá được 2 tháng, nữ sinh vẫn phải rời đi vì nhận được thông tin mình chưa từng đỗ vào trường này.

Có giá lên đến 50 triệu đồng: Siêu phẩm tai nghe B&O Beoplay H100 tại sao lại hot đến thế?

Chủ nhật, 13/10/2024 22:11
Beoplay H100, siêu phẩm tai nghe mới có giá tới gần 50 triệu VNĐ của Bang & Olufsen, được đánh giá hoàn hảo cho du hành, từ những chuyến đi xa cho đến đi làm hàng ngày.

Hồ Ngọc Hà giữ dáng thon gọn, quyến rũ bất chấp thời gian nhờ chăm làm 1 việc trong suốt 15 năm qua: Ai cũng dễ dàng áp dụng, lại không tốn kém  

Chủ nhật, 13/10/2024 22:00
Bạn hoàn toàn có thể duy trì vóc dáng thon gọn và làm chậm quá trình lão hoá nhờ bộ môn thể thao này.

Nửa đêm bỗng nhận tin biến động số dư tài khoản còn 0 đồng, ngân hàng trả lời “do anh không kịp thời khóa thẻ": Phán quyết của tòa án không ai ngờ

Chủ nhật, 13/10/2024 21:53
Sự việc lần này nhắc nhở chúng ta cần có ý thức hơn về việc gửi tiền vào tài khoản ngân hàng.

2 hãng bay Việt Nam bất ngờ lên tiếng "mong hành khách thông cảm"

Chủ nhật, 13/10/2024 21:51
Lý do liên quan đến việc một loạt chuyến bay bị thay đổi lịch trình.
     
Nổi bật trong ngày

Bức ảnh gây chấn động thế giới: Một ánh mắt ẩn chứa sự đau đớn của thảm hoạ tự nhiên khủng khiếp nhất lịch sử loài người

Chủ nhật, 13/10/2024 11:05
Nhiếp ảnh gia cho biết, sau hàng chục năm kể từ khi bức ảnh được chụp, ông vẫn không thôi ám ảnh về nó.

“Net-Zero” - 7 chữ cái khiến quán quân Phú Đức lập "kỳ tích", bứt phá thần tốc trong Đường lên đỉnh Olympia là gì?

Chủ nhật, 13/10/2024 13:20
Net-zero là mục tiêu cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính xuống gần bằng 0 nhất có thể, với lượng khí thải còn lại được tái hấp thụ từ khí quyển bởi rừng và đại dương. 

Cựu quán quân Olympia có biệt thự 1000m2 từ Úc về Việt Nam xem chung kết, tiết lộ cảm xúc đặc biệt

Chủ nhật, 13/10/2024 15:49
Đây là cựu quán quân có sự nghiệp thành đạt, cuộc sống giàu có đáng ngưỡng mộ.

GAM bại trận, hai nhân vật đình đám VCS bị "vạ lây"

Chủ nhật, 13/10/2024 20:20
GAM rời cuộc chơi CKTG 2024 nhưng hai nhân vật đình đám khác của VCS cũng trở thành tâm điểm tranh cãi.

Sao nữ “Sex and the City” U60 vẫn có vóc dáng săn chắc đáng ghen tị: Bí quyết là nói “không” với 1 thứ và có 3 “sở thích” đặc biệt

Chủ nhật, 13/10/2024 11:08
Ở tuổi 59, nữ diễn viên Kristin Davis vẫn giữ được vóc dáng khỏe khoắn, trẻ đẹp nhờ 4 thói quen đặc biệt.
xe.nguoiduatin.vn