Thỏa thuận bước ngoặt giữa Apple và OpenAI: Từ vị thế đối tác trở thành một phần trong hội đồng quản trị

Thứ 5, 04/07/2024 21:01
Thỏa thuận này đưa vị thế Apple tại OpenAI lên ngang hàng Microsoft, nhà đầu tư lớn nhất của startup trí tuệ nhân tạo

Dù mới chỉ là đối tác của OpenAI để chuẩn bị đưa ChatGPT vào trong iOS, nhưng Apple đã đạt được một thỏa thuận đặc biệt với công ty trí tuệ nhân tạo nổi tiếng này để có vị thế ngang hàng với nhà đầu tư lớn nhất của họ - Microsoft. Theo các nguồn tin của Bloomberg, Apple đã có được một vị trí quan sát viên trong hội đồng quản trị của OpenAI như một phần trong thỏa thuận tích hợp ChatGPT vào iOS.

Theo nguồn tin này, thỏa thuận đặt Apple ngang hàng với nhà đầu tư lớn nhất của OpenAI là Microsoft, làm dấy lên những câu hỏi mới về cách hai đối thủ cạnh tranh này sẽ cùng tồn tại trong hội đồng quản trị của OpenAI.

Thỏa thuận bước ngoặt giữa Apple và OpenAI: Từ vị thế đối tác trở thành một phần trong hội đồng quản trị- Ảnh 1.

Chi tiết về thỏa thuận mới này theo sau thông báo của Apple hồi tháng trước rằng họ sẽ tích hợp ChatGPT của OpenAI vào các thiết bị tương lai như một phần của chiến lược AI lớn hơn tại công ty công nghệ này. Người dùng không muốn sử dụng ChatGPT sẽ có thể từ chối các tính năng này.

Báo cáo của Bloomberg cho biết, ông Phil Schiller, người đứng đầu App Store và cựu giám đốc tiếp thị của Apple, đã được chọn cho vị trí trong hội đồng quản trị. Ông Schiller sẽ đảm nhận vai trò quan sát viên, nghĩa là ông sẽ không có quyền biểu quyết, nhưng sẽ có thể tham dự các cuộc họp của OpenAI, mang lại cho Apple những hiểu biết quan trọng về hoạt động nội bộ của công ty AI này, theo nguồn tin.

Cả Apple và OpenAI đều không phản hồi ngay lập tức yêu cầu bình luận từ Business Insider.

"Đây sẽ là một động thái thông minh của Cupertino, xét đến tầm quan trọng của OpenAI đối với tầm nhìn AI rộng lớn hơn tại Apple," nhà phân tích Dan Ives của Wedbush nói với Business Insider.

Thỏa thuận này, với các chi tiết vẫn đang thay đổi, dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay, và ông Schiller chưa tham dự bất kỳ cuộc họp nào, theo báo cáo của Bloomberg.

Thỏa thuận bước ngoặt giữa Apple và OpenAI: Từ vị thế đối tác trở thành một phần trong hội đồng quản trị- Ảnh 2.

Ông Schiller sẽ tham gia vào hội đồng quản trị OpenAI.

Microsoft từ lâu đã là nhà đầu tư lớn nhất và là đối tác kinh doanh chủ chốt của OpenAI, đã đầu tư hàng tỷ đô la vào công ty AI này. Trước thông báo về việc tích hợp Apple-OpenAI, CEO Microsoft Satya Nadella đã gặp CEO OpenAI Sam Altman để thảo luận về những lo ngại liên quan đến thỏa thuận sắp tới với Apple, The Information đưa tin hồi tháng 5.

Tuy nhiên, theo đánh giá của trang Venture Beat vào tháng trước, quan hệ đối tác Apple-OpenAI cuối cùng cũng có thể mang lại lợi ích cho Microsoft. Thỏa thuận này có thể mang lại cho Microsoft cái nhìn sâu sắc như một con ngựa thành Troy vào Apple, một trong những đối thủ chính của họ, và mở đường cho mối quan hệ thân thiện hơn giữa hai đối thủ này.

Không phải là hiếm khi các quan sát viên hội đồng quản trị rời khỏi các cuộc họp nơi thông tin nhạy cảm đang được thảo luận - điều mà Microsoft có thể yêu cầu Apple làm hoặc ngược lại, Bloomberg đưa tin.

Quan hệ đối tác với Apple đánh dấu một chiến thắng lớn cho OpenAI, đến vào một thời điểm quan trọng đối với Altman sau những vụ bê bối gia tăng tại công ty, bao gồm một cuộc đảo chính trong công ty, những lo ngại ngày càng tăng về AI an toàn, và một vụ va chạm với Scarlett Johansson về việc sử dụng hình ảnh của cô.

Nguyễn Hải

Cùng chuyên mục

Ngược dòng ngoạn mục, đội tuyển Hà Lan "cuốn phăng" đối thủ, hẹn gặp Anh tại bán kết Euro 2024

Chủ nhật, 07/07/2024 04:12
Đội tuyển Hà Lan đã vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ trong một cuộc đọ sức đầy kịch tính để giành tấm vé lọt vào vòng bán kết Euro 2024.

Loạt phụ kiện chơi game để "leo rank" không khó, từ tay cầm hỗ trợ macro đến quạt tản nhiệt đều đang sale dịp 7/7

Chủ nhật, 07/07/2024 04:02
Đây là những phụ kiện mà các game thủ di động đều nên thử 1 lần, biết đâu lại "dính" luôn vì quá tiện, chơi dễ hơn để cày rank đỡ cực.

Hạ Thụy Sĩ kịch tính sau loạt 11m, tuyển Anh "vượt ngàn chông gai" để vào bán kết Euro

Chủ nhật, 07/07/2024 01:40
Tuyển Anh tiếp tục thể hiện bộ mặt thiếu thuyết phục khi bước vào vòng tứ kết Euro 2024. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của những cá nhân đã giúp Tam sư thêm một lần vượt khó thành công.

T1 lội ngược dòng đầy cảm xúc nhưng khiến khán giả phải thốt lên một câu "ai oán"

Chủ nhật, 07/07/2024 01:29
Các trận đấu của T1 thực sự luôn giàu cảm xúc.

Việt Nam có 1 loại củ phơi khô là dược liệu "trị bách bệnh" giúp bổ máu, dưỡng thận, hạ đường huyết

Chủ nhật, 07/07/2024 01:18
Loại củ này được sử dụng lâu đời trong y học cổ truyền, trị bệnh liên quan đến thận, huyết.
     
Nổi bật trong ngày

Láng giềng bán sản vật quốc gia được gần 3 tỷ USD, Việt Nam gấp 6,5 lần

Thứ 7, 06/07/2024 06:54
Đáng chú ý, Việt Nam cũng có mua sản vật từ láng giềng này.

Nam thanh niên 18 tuổi bị cô ruột đầu độc bằng xyanua được phát hiện và cứu sống như thế nào?

Thứ 7, 06/07/2024 08:34
Từ kết quả xét nghiệm của bệnh viện, gia đình nạn nhân nghi ngờ có uẩn khúc bên trong nên đã trình báo cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Vì sao xe máy bao đời nay chỉ có 2 bánh, sao không lắp 4 bánh như ô tô?

Thứ 7, 06/07/2024 10:57
Câu hỏi này không phải ai cũng trả lời được.

Cách đọc tin nhắn trên Zalo và Messenger mà người gửi không biết

Thứ 7, 06/07/2024 12:40
Nếu là người thường xuyên sử dụng Zalo và Facebook Messenger để nhắn tin hay gọi điện, nhưng lại muốn "ẩn danh" và tránh mặt một số người, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Lắp đặt điều hoà sát trần nhà có sao không? Thì ra bấy lâu nay rất nhiều người hiểu sai

Thứ 7, 06/07/2024 14:36
Vị trí lắp đặt điều hoà cũng đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của thiết bị.
xe.nguoiduatin.vn