Thông tin mới nhất vụ chủ nhà để lại 2,72 triệu USD cho giúp việc

Thứ 6, 10/05/2024 08:01
Do những vi phạm pháp lý tiềm ẩn về cổ phần của công ty của chủ nhà, kế hoạch nhận thừa kế của nữ giúp việc đã bị đình trệ.

Một nữ giúp việc người Thái Lan được thừa kế khối tài sản lên tới 100 triệu baht (2,72 triệu USD) của chủ nhà quá cố người Pháp, bao gồm cả một khách sạn kiểu biệt thự ở Koh Samui.

Tuy nhiên, kế hoạch nhận thừa kế đã bị đình trệ khi chính quyền phát hiện ra những vi phạm pháp lý tiềm ẩn sau khi xem xét kỹ lưỡng cơ cấu cổ phần của công ty GVNE của chủ nhà, công ty sở hữu khu bất động sản sang trọng, Bangkok Post đưa tin.

Nữ chủ nhà người Pháp - bà Catherine Delacote, 59 tuổi - được phát hiện đã chết vào ngày 29/4 tại biệt thự ở Koh Samui, nghi tự sát. Một khẩu súng được tìm thấy tại hiện trường.

Bà Nutwalai Phupongta, 49 tuổi.

Bà Nutwalai Phupongta, 49 tuổi.

The Nation đưa tin bà Nutwalai Phupongta - người giúp việc cho bà Delacote trong hơn 10 năm, không có mặt tại biệt thự khi thi thể của người chủ nhà được phát hiện trên giường cạnh bể bơi. Bà đã vội vã chạy đến biệt thự khi nhận được cuộc gọi từ người dọn dẹp hồ bơi.

Khi cảnh sát đến hiện trường, người giúp việc 49 tuổi cho họ xem tin nhắn do người chủ nhà quá cố của bà gửi trước đó trên ứng dụng nhắn tin Line.

Bà Delacote được cho là đã tuyên bố trong tin nhắn rằng bà sẽ để lại cho bà Nutwalai biệt thự của mình, 0,32 ha đất bên cạnh biệt thự, một chiếc ôtô hạng sang, một số đồ trang sức và tiền mặt.

Tin nhắn cũng cho thấy Delacote sẽ để lại hai biệt thự khác cho chồng cũ và nhờ Nutwalai chăm sóc ba chú mèo con.

Bà Delacote cũng thanh toán hóa đơn Internet và điện nước, trả lương cho người giúp việc và chuyển thêm 500.000 baht cho người giúp việc để trang trải chi phí tang lễ.

Cho đến nay, cảnh sát không nghi ngờ có hành vi gian lận, nhưng người đứng đầu đơn vị điều tra Dusit Kaysornkaew cho biết các quan chức đang kiểm tra xem liệu bà Nutwalai có thể thừa kế tài sản ngay lập tức hay không.

Bà Delacote - người Pháp là giám đốc ủy quyền duy nhất của GVNE và nắm giữ 49% cổ phần của công ty này. Hai cổ đông còn lại là người Thái Lan, bao gồm một người đàn ông nắm 35% và một người phụ nữ nắm 16%. Ở Thái Lan, người nước ngoài không được phép sở hữu hơn 49% cổ phần của công ty. Vì vậy, cảnh sát đang điều tra xem bà Delacote - có sử dụng người đại diện Thái Lan bất hợp pháp trong vụ này hay không.

Bà Nutwalai Phupongta đã làm việc cho chủ trong 17 năm. Bà không có mặt tại biệt thự khi người ta phát hiện chủ của bà chết cạnh bể bơi. Khi cảnh sát đến hiện trường, Nutwalai đã cho họ xem tin nhắn do người chủ gửi trên ứng dụng nhắn tin Line.

Cùng chuyên mục

Đỗ xe trước nhà người khác, cản lối đi có bị xử phạt?

Thứ 2, 20/05/2024 12:04
Luật giao thông đường bộ có quy định về việc dừng đỗ phương tiện. Vậy việc đỗ xe trước cửa nhà người khác, cản trở lối đi thì có bị xử phạt không?

“Không có dấu hiệu sự sống” ở địa điểm trực thăng chở Tổng thống Iran rơi

Thứ 2, 20/05/2024 11:12
Theo truyền hình nhà nước Iran, “không có dấu hiệu sự sống” tại khu vực xác trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

Vì sao phải cho quần áo vào nhà trước khi trời tối?

Thứ 2, 20/05/2024 11:11
Việc phơi quần áo qua đêm tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng quần áo. Do đó, bạn nên hình thành thói quen thu dọn quần áo trước khi trời tối.

Vô tình chạy vào địa bàn của báo hoa mai, linh dương trả giá bằng cả tính mạng

Thứ 2, 20/05/2024 11:06
Con linh dương băng qua bụi cỏ mà không hay biết một con báo hoa mai đang ẩn nấp ở bên trong.

Ukraine tuyên bố phá hủy tàu quét mìn biển Kovrovets của Nga

Thứ 2, 20/05/2024 11:04
Ukraine cho biết đã phá hủy tàu quét mìn biển Kovrovets của Nga, tuy nhiên vị trí diễn ra cuộc tấn công hoặc loại vũ khí sử dụng không được tiết lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/5: Tạm giữ "ma men" tấn công CSGT

Chủ nhật, 19/05/2024 05:45
Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 19/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Vì sao không nên chọn phòng khách sạn ở cuối dãy?, lý do ai cũng ngã ngửa

Chủ nhật, 19/05/2024 08:28
Phòng khách sạn ở cuối dãy thường xuyên phải chịu đựng tiếng ồn từ nhiều phía, bao gồm: Tiếng ồn từ hành lang: tiếng bước chân, tiếng nói chuyện, tiếng đóng cửa,...

Tàu chở dầu Panama bị trúng tên lửa ở Biển Đỏ, khói bốc ngùn ngụt

Chủ nhật, 19/05/2024 10:13
Ambrey, công ty an ninh hàng hải của Anh, ngày 18/5 cho biết, một con tàu chở dầu thô treo cờ Panama đã trúng tên lửa và phát sinh hỏa hoạn trên khoang.

Nghe thấy tiếng động lạ trên mái nhà, chủ cửa hàng bỏ chạy khi thấy cảnh đáng sợ

Chủ nhật, 19/05/2024 01:59
Chủ cửa hàng tạp hóa Aan Inpet, 62 tuổi, đang chuẩn bị đi ngủ thì nghe thấy những tiếng động phát ra ở trên nóc cửa hàng. Cô nhìn lên và thấy cảnh tượng kinh hãi.

Sự nghiệp người mẫu, diễn viên Đức Tiến

Chủ nhật, 19/05/2024 03:33
Người mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 45 tại Mỹ vì nhồi máu cơ tim khiến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng xót xa.
xe.nguoiduatin.vn