Thông tin mới nhất vụ suất cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ 5, 19/09/2024 11:15
Liên quan vụ suất cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa yêu cầu xử lý nghiêm, không né tránh....

Theo báo Vietnamnet, ngày 19/9, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết vừa ký ban hành văn bản chỉ đạo xác minh, làm rõ thông tin về khẩu phần ăn của Trường mầm non Ánh Dương (thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức).

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao UBND huyện Châu Đức có trách nhiệm khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung vụ việc trên.

Đồng thời, tổ chức xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm quan điểm xử lý dứt điểm, không né tránh, không bao che và không làm đối phó. Báo cáo UBND tỉnh về kết quả xử lý chậm nhất trong ngày hôm nay (19/9).

Ngoài ra, yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt và chấn chỉnh toàn diện trong toàn ngành giáo dục trên địa bàn trong việc thực hiện công tác bán trú tại nhà trường, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng bữa ăn bán trú đối với học sinh và giáo viên.

Tăng cường công tác kiểm tra, kết hợp giữa kiểm tra định kỳ và đột xuất, hướng dẫn, yêu cầu các nhà trường thực hiện công tác kê khai thực đơn, công khai nguyên liệu, công khai suất ăn đầy đủ định lượng đến toàn thể phụ huynh. Phát hiện những vi phạm, hạn chế, thiếu sót để có biện pháp xử lý, tư vấn kịp thời, đúng quy định.

Giao Sở Y tế chỉ đạo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm phối hợp với UBND, Phòng Giáo dục các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên tổ chức kiểm tra giám sát bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các trường học, nhất là khối tiểu học, trường mầm non có tổ chức bán trú.

Hình ảnh suất cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả ở Bà Rịa- Vũng Tàu. Ảnh: Người lao động

Hình ảnh suất cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả ở Bà Rịa- Vũng Tàu. Ảnh: Người lao động

Liên quan đến vụ việc, trước đó, báo Người lao động đưa tin, tập thể giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Ánh Dương, huyện Châu Đức phản ánh khay cơm trưa giá 30.000 đồng chỉ có cơm và 2 miếng chả, kèm ít nước mắm. Một số khay khác có cơm và vài miếng thịt xào măng. Sự việc không chỉ mới đây mà đã kéo dài suốt nhiều tháng.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã yêu cầu kiểm tra vụ việc báo nêu. Sau đó, các giáo viên, nhân viên bất ngờ được chuyển trả lại tiền cơm, sau khi trừ đi các bữa ăn của tuần đầu tiên.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch huyện Châu Đức cũng đã có buổi đối thoại với giáo viên, nhân viên ở trường, buổi gặp này không có sự tham dự của ban giám hiệu nhà trường, ban lãnh đạo Công đoàn cơ sở, ban thanh tra nhân dân, tổ trưởng bộ môn…

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã nghe rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc của người lao động đối với hiệu trưởng nhà trường; những bữa cơm không thể tệ hơn và cả những khuất tất trong vấn đề thu chi. Nhiều giáo viên đã bật khóc khi nhắc đến những suất ăn chỉ có cơm và một vài miếng chả cá, chả lụa…. Sự việc kéo dài nhưng không ai dám đứng lên tố cáo vì sợ bị trù dập, sợ ảnh hưởng đến công việc của mình.

Sau buổi đối thoại, UBND huyện Châu Đức đã quyết định thanh tra toàn diện Trường Mầm non Ánh Dương, trong quá trình thanh tra nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm, đoàn thanh tra sẽ tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng theo quy định.

Cùng chuyên mục

Đi Giữa Trời Rực Rỡ tập 37 Preview: Tả “bốc hỏa” vì Pu – Thái “mập mờ”, Chải phản ứng ra sao?

Thứ 5, 19/09/2024 12:30
Trong Đi Giữa Trời Rực Rỡ tập 37, Tả (Việt Pháp) bất bình thay Chải (Long Vũ) khi Pu (Thu Hà Ceri) có mối quan hệ mập mờ với Thái (Vương Anh Ole).

Lý do phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một được bệnh nhân tin tưởng lựa chọn để chăm sóc sức khỏe

Thứ 5, 19/09/2024 11:39
PK Đa khoa Thủ Dầu Một là một trong những cơ sở khám chữa bệnh uy tín, chuyên cung cấp dịch vụ tại lĩnh vực nam khoa, phụ khoa, kiểm tra thai, điều trị bệnh xã hội.

Ổ nhóm buôn người xuyên quốc gia "sa lưới"

Thứ 5, 19/09/2024 11:36
Quá trình điều tra xác định, thủ đoạn của nhóm đối tượng là lợi dụng hoạt động môi giới hôn nhân để tìm kiếm, dụ dỗ những người phụ nữ Việt Nam nhẹ dạ, cả tin.

Lộ “quái chiêu” khiến người phụ nữ bất ngờ mất trắng 2 tỷ đồng

Thứ 5, 19/09/2024 11:35
Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo về "quái chiêu" lừa đảo mới xuất hiện qua ứng dụng Telegram khiến 1 phụ nữ mất trắng 2 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ suất cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ 5, 19/09/2024 11:15
Liên quan vụ suất cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa yêu cầu xử lý nghiêm, không né tránh....
     
Nổi bật trong ngày

Thông tin mới nhất về hướng di chuyển của bão số 4

Thứ 5, 19/09/2024 07:14
Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, hiện cách Đà Nẵng khoảng 183km về phía Đông Bắc

Cơ ngơi "triệu đô" của sao Việt: Choáng ngợp với 3 bất động sản trải từ Bắc tới Nam của Vy Oanh

Thứ 5, 19/09/2024 09:15
Không gian sống tràn ngập cây xanh có lẽ là điều ấn tượng nhất khi nhắc đến các cơ ngơi "triệu đô" của Vy Oanh và chồng đại gia.

Loại thực phẩm "vứt đầy ngoài chợ" nhưng lại có tác dụng "thần kỳ" với thận

Thứ 5, 19/09/2024 10:05
Không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước khác như Trung Quốc, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ cũng dùng loại thực phẩm này để hỗ trợ chữa bệnh.

Trường ĐH điều chỉnh phương án tuyển sinh theo chương trình mới, thí sinh cần quan tâm gì?

Thứ 5, 19/09/2024 10:55
Một trong những băn khoăn của thí sinh đối với phương án tuyển sinh của các trường ĐH từ 2025 là các tổ hợp xét tuyển có điều chỉnh so với những năm trước hay không.

Lần đầu ra mắt “Trung tâm Kiểm soát Cân nặng và Điều trị Béo phì” chuyên sâu tại Việt Nam

Thứ 5, 19/09/2024 02:00
Ngày 18/9, hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh (BVĐK) chính thức ra mắt và đưa vào hoạt động “Trung tâm Kiểm soát Cân nặng và Điều trị Béo phì” đầu tiên tại Việt Nam.
xe.nguoiduatin.vn