Thông xe cao tốc 12.000 tỷ đồng Mai Sơn - Quốc lộ 45
Thứ 7, 29/04/2023 11:00
Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 chính thức thông xe, giúp rút ngắn thời gian di chuyển Thanh Hóa - Hà Nội xuống chỉ còn 2 giờ chạy xe.
Sáng 29/4, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức khánh thành, đưa vào khai thác tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, ôtô sẽ được lưu thông toàn tuyến tới nút giao Đông Xuân.
Tuyến cao tốc 12.000 tỷ đồng Mai Sơn - Quốc lộ 45 có chiều dài hơn 63km.Để tạo thuận lợi cho người dân trong dịp nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5, giảm tải cho Quốc lộ 1A đoạn từ TP Tam Điệp về Thanh Hóa, bắt đầu từ trưa ngày 28/4, ôtô đã được đi vào cao tốc từ nút giao Mai Sơn (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) đến nút giao Gia Miêu (xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa).Dự án có tổng chiều dài tuyến 63,37km, đi qua địa phận 2 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa. Trong đó, chiều dài thi công đường là 57,32km, chiều dài thi công cầu là 5,12km, chiều dài thi công hầm là 0,93km.
Đoạn đi qua địa phận tỉnh Thanh Hóa có chiều dài 49,02km và qua địa phận tỉnh Ninh Bình có chiều dài 14,35km. Quy mô giai đoạn 1 của dự án xây dựng 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h.
Đến sáng nay, sau lễ khánh thành xe ôtô sẽ được lưu thông gần hết tuyến cao tốc tới nút giao Đông Xuân (huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa).Trong ngày đầu được đi vào cao tốc, ôtô sẽ đi từ nút giao Mai Sơn tới nút giao Gia Miêu (xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa), tuyến đường này dài hơn 20km.Dự án có điểm đầu (Km274+111,86) tại nút giao Mai Sơn kết nối với Đường tỉnh 477 (trùng với điểm cuối Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn), thuộc địa phận huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình; điểm cuối (Km 337+478,11 trùng với điểm đầu Dự án thành phần đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn), thuộc địa phận huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Chủ đầu tư dự án là Bộ Giao thông Vận tải và được giao cho Ban Quản lý dự ánThăng Long là đại diện chủ đầu tư.Dự án được khởi công tháng 9-2020, đến nay đã cơ bản hoàn thành và được Bộ Giao thông Vận tải tổ chức khánh thành đưa vào khai thác, sử dụng từ ngày 29-4 đối với đoạn tuyến từ đầu Dự án đến Km 327+780 (hết nút giao Đông Xuân) với chiều dài 53,67km.
Dự án thành phần cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ rút ngắn hành trình di chuyển Hà Nội - Thanh Hóa xuống chỉ còn khoảng 2 giờ chạy xe, giúp kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị từ Hà Nội với các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.
Lương Diễn
Bình luận tiêu biểu (0)
Sắp xếp theo lượt thích | Sắp xếp theo ngày
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.
Tập đoàn SK (Hàn Quốc), một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất thế giới với giá trị vốn hóa gần 200 tỷ USD, đang nghiên cứu mở rộng đầu tư tại Nghệ An.
Dự án trọng điểm này của tỉnh Quảng Bình để phát triển hạ tầng cảng biển, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Bình và khu vực Bắc Trung Bộ.
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Nguyễn Doãn Anh đã chỉ đạo kiên quyết yêu cầu Tập đoàn Miền Trung khắc phục tình trạng chậm tiến độ tại các dự án trên địa bàn tỉnh.
Cảng hàng không quốc tế Vinh, cửa ngõ giao thông quan trọng của khu vực Bắc Trung Bộsẽ được nâng cấp lớn với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Dự kiến, sân bay sẽ tạm dừng hoạt động trong 6 tháng để thực hiện dự án.
Sau hơn 2 năm chờ đợi, cầu Đò Cung sắp được đưa vào sử dụng dù chưa hoàn thiện hết các hạng mục. Công trình này đánh dấu bước ngoặt, chấm dứt cảnh đi đò ngang của người dân huyện Thanh Chương khi qua lại huyện Đô Lương (Nghệ An).
Thời gian gần đây, tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận huyện Tân Kỳ và huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và phương tiện.
Bình luận tiêu biểu (0)