Thử chuyển khoản hơn 10 triệu từ hôm nay sau quy định quét sinh trắc học: Lạ lẫm vì thêm một bước nữa mới chuyển tiền thành công!

Thứ 2, 01/07/2024 16:11
Trải nghiệm cho thấy, việc xác thực khuôn mặt trên ứng dụng ngân hàng để chuyển tiền diễn ra vô cùng nhanh chóng, chỉ mất thời gian ngắn là đã chuyển xong tiền.

Kể từ 1/7, những tài khoản thực hiện giao dịch qua ngân hàng trực tuyến có giá trị trên 10 triệu đồng cho một lần hoặc 20 triệu đồng trong một ngày sẽ phải đáp ứng yêu cầu về xác thực sinh trắc học đối chiếu với kho dữ liệu quốc gia về dân cư.

Từ hôm nay, chuyển tiền trên 10 triệu đồng phải xác thực sinh trắc học

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước quy định, giao dịch chuyển tiền dưới 10 triệu đồng và tổng số tiền chuyển các lần trong ngày không quá 20 triệu đồng thì được xác thực bằng chữ số do ngân hàng tạo ra và gửi đến số điện thoại của người dùng nhằm xác nhận giao dịch (mã OTP), không cần xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Các giao dịch lớn từ 10 triệu đồng/lần và 20 triệu đồng/ngày đều buộc phải xác thực sinh trắc học.

Thử chuyển khoản hơn 10 triệu từ hôm nay sau quy định quét sinh trắc học: Lạ lẫm vì thêm một bước nữa mới chuyển tiền thành công! - Ảnh 1.

Từ 1/7, các giao dịch lớn từ 10 triệu đồng/lần và 20 triệu đồng/ngày đều buộc phải xác thực sinh trắc học.

Thử chuyển khoản hơn 10 triệu từ hôm nay sau quy định quét sinh trắc học: Lạ lẫm vì thêm một bước nữa mới chuyển tiền thành công! - Ảnh 2.

Nếu chuyển tiền dưới 10 triệu đồng/lần nhưng tổng các giao dịch trong ngày đã chạm mốc 20 triệu đồng thì đến lần chuyển tiếp theo trong ngày đó phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay, dù lần tiếp theo đó chỉ chuyển vài nghìn đồng. Ngoài ra khách hàng nạp tiền vào ví điện tử từ trên 10 triệu đồng hoặc giao dịch liên ngân hàng ra nước ngoài đều yêu cầu phải xác thực với dấu hiệu sinh trắc học được kiểm tra đảm bảo.

Quy định mới này nhằm tăng cường bảo mật cho tài khoản ngân hàng, đồng thời ngăn chặn các hành vi gian lận tài chính. Đến nay, các ngân hàng đều cho biết đã triển khai nhiều giải pháp để khách hàng có thể thực hiện đăng ký sinh trắc học thuận lợi nhất.

Trải nghiệm nhanh chóng, quét khuôn mặt chỉ mất vài giây

Trải nghiệm cho thấy, việc xác thực khuôn mặt trên ứng dụng ngân hàng diễn ra khá nhanh chóng. Thao tác xác thực không khác biệt so với quét FaceID để mở máy mà người dùng iPhone vẫn thực hiện mỗi ngày.

Giao diện xác thực khuôn mặt khi người dùng chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ ngày 1/7.

Khi hoàn thành việc xác thực khuôn mặt, ngân hàng sẽ gửi đến người dùng mã xác thực OTP. Phải đến khi thực hiện xong bước này, giao dịch chuyển khoản mới thật sự thành công.

Thử chuyển khoản hơn 10 triệu đồng từ hôm nay: Quét khuôn mặt chẳng khác FaceID, chỉ mất vài giây là đã chuyển xong tiền!

Xác thực sinh trắc học khuôn mặt là công nghệ sẽ giúp giảm thiểu tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn ra trong thời gian qua.

Theo lý giải của đại diện BVBank, xác thực sinh trắc học bằng công nghệ NFC là công nghệ sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện kết nối thiết bị (smartphone, tablet…) với căn cước công dân gắn chip để chuyển đổi dữ liệu nhằm nhận diện và xác minh cá nhân thông qua đặc điểm sinh học là hình ảnh khuôn mặt.

Công nghệ này được xem là hạn chế tối đa khả năng làm giả và có tính bảo mật cao nhất, đảm bảo an toàn cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính. Việc này sẽ ngăn chặn việc truy cập trái phép và hạn chế tối đa khả năng bị lừa đảo, mang lại sự an tâm và tin tưởng cho người dùng khi giao dịch trực tuyến, đặc biệt là các giao dịch chuyển khoản có giá trị cao.

Giải pháp này cũng cho phép cơ quan quản lý, tổ chức cung cấp dịch vụ xác định được chính xác chủ tài khoản, người thực hiện giao dịch, người thụ hưởng. Điều này không chỉ bảo vệ tài khoản của khách hàng mà còn giúp ngân hàng giảm thiểu rủi ro gian lận.

Đọc thêm

Huỳnh Duy

Cùng chuyên mục

Nhóm shipper bất ngờ bỏ lại hàng hóa bỏ chạy tán loạn, xem camera dân tình mới hiểu lý do

Thứ 4, 03/07/2024 15:32
Đang lúi húi soạn hàng và trò chuyện rôm rả thì cả nhóm shipper ù té bỏ chạy lên hiên nhà khi nghe tiếng động lớn chỉ cách đó vài bước chân.

5 phim Hoa ngữ đạt điểm cao nhất nửa đầu 2024: Dữ Phượng Hành và Mặc Vũ Vân Gian bất ngờ thua đau trước một cái tên lạ hoắc

Thứ 4, 03/07/2024 15:09
Danh sách phim Hoa ngữ có điểm cao nhất khiến khán giả bàn tán xôn xao khi ngôi vương thuộc về một cái tên vô danh lạ hoắc.

Anh Trai Say Hi sử dụng bản đồ không có 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa

Thứ 4, 03/07/2024 15:06
Phía chương trình nhanh chóng có động thái trước làn sóng phản đối dữ dội của cư dân mạng.

Nữ diễn viên công khai thông tin chiếm sóng MXH sau 7 năm người cũ đột ngột qua đời

Thứ 4, 03/07/2024 14:59
Người hâm mộ hiện gửi tới nữ diễn viên này những lời chúc mừng tốt đẹp.

Hiện trường kinh hoàng của vụ giẫm đạp khiến hơn 121 người tử vong: "Mọi người liên tục ngã đè vào nhau trong tiếng hét đau lòng"

Thứ 4, 03/07/2024 14:52
Đến chiều ngày 3/7, cơ quan chức năng cho biết ít nhất 121 người đã tử vong và hơn 80 người bị thương sau vụ giẫm đạp.
     
Nổi bật trong ngày

Chân dung siêu thủ môn cản phá 100% cú sút luân lưu tại Euro 2024, "cứu" Ronaldo khỏi vô vàn chỉ trích

Thứ 3, 02/07/2024 04:56
Người hùng của tuyển Bồ Đào Nha trong trận gặp Slovenia ở Euro 2024 gọi tên thủ thành Diogo Costa.

Siêu bão lịch sử “cực kỳ nguy hiểm” đổ bộ: San phẳng cả hòn đảo trong nửa giờ, gây mất điện toàn quốc, chính phủ nhiều nước ban bố cảnh báo khẩn cấp

Thứ 3, 02/07/2024 11:00
Mùa bão 2024 mở màn không thể tồi tệ hơn với cơn bão mạnh kỷ lục đang đổ bộ vùng biển Đại Tây Dương với tốc độ lên đến 250km/h.

Tuyển Hà Lan thăng hoa, thắng đậm Romania để hiên ngang vào tứ kết Euro 2024

Thứ 4, 03/07/2024 00:53
Hà Lan dễ dàng vượt qua Romania với tỷ số 3-0 trong trận đấu vào đêm 2/7.

Diễn viên đình đám tranh chấp gần 6 tỷ với chồng cũ, còn bị xúc phạm “cô đi mà sinh con với người khác”

Thứ 3, 02/07/2024 23:55
Sao nữ này kết hôn năm 2019, nhưng cuộc hôn nhân chỉ "thọ" được 5 năm.

Video: Hướng dẫn xác thực sinh trắc học Ngân hàng VIB

Thứ 4, 03/07/2024 09:35
Ngân hàng VIB mới đây đã đưa ra video hướng dẫn cập nhật dữ liệu sinh trắc học từ thẻ CCCD gắn chip.
xe.nguoiduatin.vn