Thu hút được giới trẻ xếp hàng đợi từ 4h sáng, các chuỗi đồ uống tại Việt Nam đang nắm bắt tâm lý khách hàng tốt đến mức nào?

Thứ 3, 18/06/2024 08:28
Để kéo được người trẻ ra đường từ sớm tinh mơ, thậm chí phải thức xuyên đêm để đứng chờ một cốc nước, thương hiệu trà sữa 3 năm tuổi này đã định vị rất rõ ràng ngay từ khi thành lập: hướng đến giới trẻ, chọn sản phẩm đặc trưng là trà ô long từ Đà Lạt, concept cắm trại giữa lòng thành phố.
Thu hút được giới trẻ xếp hàng đợi từ 4h sáng, các chuỗi đồ uống tại Việt Nam đang nắm bắt tâm lý khách hàng tốt đến mức nào?- Ảnh 1.

Cửa hàng Phê La trên phố Tông Đản (Hà Nội).

Hồi cuối tháng 5, Phê La – chuỗi đồ uống nổi tiếng với slogan "Chúng tôi bán ô long đặc sản Đà Lạt" đăng thông báo sẽ mở cửa hàng trên phố Tông Đản (Hà Nội) từ lúc 4h sáng, trong khoảng thời gian 1/6 - 9/6 để khách hàng có thể tận hưởng sự bình yên của Hà Nội.

Kết quả là một trào lưu mới xuất hiện. Giới trẻ nô nức xếp hàng trên phố Tông Đản từ sớm tinh mơ, thậm chí nhiều người chia sẻ rằng đã thức xuyên đêm, háo hức mong chờ đến Phê La để tận hưởng một trải nghiệm vô cùng mới mẻ. Trước tình huống này, Phê La chính thức đổi giờ hoạt động ở cơ sở Tông Đản lên 4h sáng.

Phê La là một tân binh trên thị trường F&B vốn được coi là "đại dương đỏ", ra đời từ tháng 3/2021 trong bối cảnh sản phẩm trà sữa dường như đang bão hòa. Tuy nhiên, thương hiệu này đã chọn một ngách riêng và có định vị đúng đắn ngay từ ban đầu.

"Phê La hướng đến giới trẻ và chọn trà ô Long từ Đà Lạt làm điểm nhấn, trực tiếp nâng tầm nông sản Việt thông qua câu chuyện về "nốt hương". Bên cạnh đó, thương hiệu này sở hữu nhiều lợi thế về giá trị cốt lõi: sản phẩm tốt, đổi mới liên tục, phong cách cắm trại, "Đà Lạt thu nhỏ" rõ ràng, dễ nhớ, ấn tượng", chị Thanh Huyền - PR Manager, người tư vấn chiến dịch truyền thông cho nhiều thương hiệu – chia sẻ với truyền thông.

Chị Daily Meng – cố vấn thương hiệu từng làm việc với nhiều brand F&B cũng chỉ ra rằng concept cắm trại giữa lòng đô thị của Phê La có tính nhất quán với sản phẩm "key" là trà ô long Đà Lạt, đánh đúng vào tâm lý người tiêu dùng trẻ sống ở các thành phố lớn - những người luôn cảm thấy thiếu không gian trong lành để thả lỏng, tận hưởng cuộc sống.

Phê La không phải thương hiệu duy nhất nắm bắt được tâm lý khách hàng hiện nay.

Theo nền tảng phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media, việc mở chi nhánh mới, ra mắt bộ sưu tập Merchandise, sáng tạo đồ uống mới là những phương án quen thuộc mà các chuỗi đồ uống nói riêng và thương hiệu F&B nói chung thường sử dụng để "hâm nóng" và tăng độ nhận diện trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, trước sự thay đổi trong thói quen cà phê của giới trẻ, xu hướng ưa chuộng "cà phê để chill", "cà phê để sống ảo", và sự nổi lên của hàng loạt thương hiệu cà phê nhỏ lẻ, bí kíp "lọt vào mắt xanh" của người trẻ không còn dừng lại ở không gian rộng rãi, máy lạnh, wifi không giới hạn, giá nước rẻ, hợp mùa… mà đòi hỏi cần phải đầu tư nhiều sự sáng tạo, trẻ trung hơn nữa.

Một cái tên điển hình có thể kể đến là Katinat Saigon Kafe. Thương hiệu này đã mở thêm hàng loạt chi nhánh mới trong năm qua với mặt tiền hoành tráng, phong cách decor "có gu", phù hợp với sở thích của đại đa số Gen Z, Gen Alpha.

Thu hút được giới trẻ xếp hàng đợi từ 4h sáng, các chuỗi đồ uống tại Việt Nam đang nắm bắt tâm lý khách hàng tốt đến mức nào?- Ảnh 2.

Cửa hàng Katinat Bến Bạch Đằng (TP HCM).

Một số chi nhánh tiêu biểu, được các cộng đồng review quán cà phê bàn tán rầm rộ như: Katinat Kyoto mang màu sắc Nhật Bản, Katinat Gò Vấp mang màu sắc Italy, Katinat Bến Bạch Đằng, Katinat Tân Phú mang màu sắc châu Âu. Vốn là thương hiệu trẻ, năng động, màn "lột xác" của các chi nhánh Katinat càng được giới trẻ yêu thích.

Theo dữ liệu YouNet Media ghi nhận, 85% thảo luận cho thấy người dùng mạng xã hội phản ứng tích cực với các chi nhánh của Katinat trong năm 2023. Trong đó, gần 80% thảo luận thể hiện ý định đến chụp hình check-in.

Cheese Coffee cũng là một thương hiệu đáng chú ý với nỗ lực ra mắt các bộ sưu tập đồ uống mới. Thành công của các bộ sưu tập đồ uống của Cheese Coffee không chỉ nằm ở cách kết hợp nguyên liệu độc đáo, theo mùa (bơ), theo trend (chocolate muối), mà còn là sự đầu tư thay đổi mẫu cốc với thiết kế sang trọng, màu sắc trendy theo từng bộ sưu tập.

Ngay cả "ông lớn" Highlands Coffee cũng không nằm ngoài cuộc đua khi liên tục ra mắt các bộ sưu tập Merchandise mới, đưa vào thiết kế của mình sự trẻ trung, tươi mới. Đặc biệt, việc mở bán Merchandise trong các sự kiện livestream trên TikTok với giá ưu đãi càng giúp Highlands "ghi điểm" trong lòng người dùng và thu hút thêm một lượng thảo luận đáng kể.

Theo ghi nhận của YouNet Media, các bộ sưu tập Merchandise của Highlands Coffee trong năm 2023 rất được lòng giới trẻ. Có tới 90% phản hồi tích cực, đánh giá thiết kế "hợp gu", màu sắc trendy và bày tỏ mong muốn sở hữu.

"Có thể thấy trước những thay đổi trendy hơn của các thương hiệu chuỗi đồ uống trong các hoạt động tưởng chừng "cũ mèm", người dùng đang có sự hưởng ứng rất tích cực. Điều này sẽ trở thành động lực to lớn để các thương hiệu không ngừng sáng tạo, tăng sức cạnh tranh và mở rộng "miếng bánh thị phần" trong năm 2024", YouNet Media đánh giá.

Minh Anh

Cùng chuyên mục

Công an Hà Nội thông tin về vụ cháy ở Cầu Giấy, khói lửa bốc lên dữ dội

Thứ 4, 26/06/2024 22:55
Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại khu vực phí sau công viên Cầu Giấy (Hà Nội), rất may không có thiệt hại về người.

1 loại lá phơi khô có sẵn ở Việt Nam là “dược liệu quý” giúp hạ đường huyết, mát gan, chống ung thư hiệu quả

Thứ 4, 26/06/2024 22:36
Loại lá này không chỉ là nguyên liệu chế biến thạch giải khát siêu ngon, mà còn có những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Bao Công cả đời đắc tội với nhiều quan lớn nhưng không ai dám động vào ông nhờ 3 "kim bài miễn tử" này

Thứ 4, 26/06/2024 21:51
Đâu là lý do thực sự khiến Bao Công, dù đắc tội nhiều quyền quý, vẫn được bảo toàn tính mạng và tiếp tục sự nghiệp chính trị của mình?

NSND là 'Vua hài đất Bắc': Từng giữ quyền Giám đốc, U70 không con cái nhưng vẫn sống bình yên

Thứ 4, 26/06/2024 21:22
Nam nghệ sĩ này ghi dấu ấn trong lòng công chúng với hàng loạt vai diễn từ hài kịch đến chính kịch.

Điểm đến duy nhất ở miền Bắc cho du khách "sống như vua", vị trí đắc địa, cách Hà Nội chỉ hơn 100km

Thứ 4, 26/06/2024 21:00
Không chỉ tham quan, du khách sẽ có cơ hội dùng bữa, thậm chí ngủ qua đêm ở nơi mà nhà vua và hoàng hậu từng sinh sống.
     
Nổi bật trong ngày

Nhà đầu tư bất động sản lo lắng khi lãi suất rục rịch tăng trở lại

Thứ 3, 25/06/2024 06:36
Chuyên gia cho rằng, hiện nay bất động sản đang ở đáy chu kỳ, do đó nếu lãi suất tăng ở mức vừa phải cũng không có tác động tiêu cực tới thị trường.

Việt Nam liên tục tiếp đón lãnh đạo nhiều cường quốc: Thành công nhờ một chính sách khéo léo

Thứ 3, 25/06/2024 07:53
Việt Nam đã chú trọng vào việc đạt được sự phát triển kinh tế, điều mà đất nước tương đối thành công cho đến nay.

Làm điều 7 năm chưa xảy ra ở V.League, CLB đại gia mới nổi liệu có vẽ được lại bản đồ BĐVN?

Thứ 3, 25/06/2024 09:55
Kể từ mùa giải 2017 tới nay, đây mới là lần đầu tiên điều này xảy ra tại V.League. Và rất có thể, nó sẽ kéo theo nhiều thay đổi cho bóng đá nước nhà trong thời gian tới.

Top 5 chiếc Ford có chi phí bảo trì và sửa chữa thấp nhất năm 2024!

Thứ 3, 25/06/2024 10:56
Ford Motor Company là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia có trụ sở chính tại Dearborn, Michigan, Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 1903 bởi Henry Ford, Ford là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, với các sản phẩm trải dài từ xe du lịch cỡ nhỏ đến xe tải hạng nặng.

1,6 triệu VND một chiếc đồng hồ xuất hiện trong vụ quay lén Châu Bùi: Camera giấu ở vị trí nào?

Thứ 3, 25/06/2024 11:55
Đồng hồ có camera ẩn là đồ dùng kỹ thuật số khá phổ biến trên thị trường.
xe.nguoiduatin.vn