Thủ lĩnh Ngũ Cung Trần Thắng công bố phiên bản mới của ban nhạc, Đỗ Hoàng Hiệp không có mặt

Thứ 5, 23/05/2024 08:33
"Sự vắng mặt của Hoàng Hiệp đánh dấu bước thay đổi, chuyển mình của Ngũ Cung sang một phiên bản mới, không ảnh hưởng tới chất lượng sáng tác cũng như âm nhạc của band", Trần Thắng nói.

Mới đây, fanpage có tick xanh của Ngũ Cung đã đưa ra thông báo về đội hình hiện tại của ban nhạc kèm theo chia sẻ: "Diện mạo mới, sáng tác mới, MV mới và album mới…".

Theo đó, Ngũ Cung sẽ hoạt động với 5 thành viên: Trần Thắng (guitarist, sáng tác), Hoàng Đức (trống), Hồng Phi (hát chính), Hoàng Xuân Bách (bassist) và Hoàng Xuân Bắc (guitarist). Trong đó, Hoàng Xuân Bách và Hoàng Xuân Bắc là 2 anh em sinh đôi năm nay mới 18 tuổi.

Thủ lĩnh Ngũ Cung Trần Thắng công bố phiên bản mới của ban nhạc, Đỗ Hoàng Hiệp không có mặt
- Ảnh 1.

Ngũ Cung chính thức công bố đội hình mới trên fanpage có tick xanh.

Sau khi được chia sẻ, dàn line up trên gây chú ý vì không có tên Đỗ Hoàng Hiệp, vốn được đông đảo công chúng biết tới với vai trò hát chính (vocal) của ban nhạc.

Trước những thắc mắc của người hâm mộ, trao đổi với thủ lĩnh - sáng tác chính của Ngũ Cung là guitarist Trần Thắng cho biết, Đỗ Hoàng Hiệp đã xin ra khỏi band từ tháng 11/2023. Sau nhiều năm gắn bó, quyết định này của nam ca sĩ để lại khoảng trống trong lòng các thành viên ban nhạc.

Đỗ Hoàng Hiệp không phải là người sáng tác của Ngũ Cung nhưng là người thể hiện các ca khúc của ban nhạc trong nhiều năm qua. Đó là lý do suốt một thời gian dài sau đó Ngũ Cung không công bố thông tin này, với mong muốn người đồng đội của mình có thêm không gian và thời gian cân nhắc về quyết định ra đi.

Tuy nhiên, khi sự việc kéo dài quá lâu, Ngũ Cung không thể chờ đợi nữa bởi còn rất nhiều dự án phải tiếp tục. Ban nhạc quyết định tiến hành tuyển thành viên mới, trải qua quá trình kiểm tra chuyên môn kỹ càng trước khi đưa ra thông báo về line up chính thức trên fanpage.

Khi được hỏi sự vắng bóng của Đỗ Hoàng Hiệp có ảnh hưởng thế nào tới Ngũ Cung, thủ lĩnh Trần Thắng cho biết: "Sự vắng mặt của Hoàng Hiệp đánh dấu bước thay đổi, chuyển mình của Ngũ Cung sang một phiên bản mới, không ảnh hưởng tới chất lượng sáng tác cũng như âm nhạc của band".

Thủ lĩnh Ngũ Cung Trần Thắng công bố phiên bản mới của ban nhạc, Đỗ Hoàng Hiệp không có mặt
- Ảnh 2.
Thủ lĩnh Ngũ Cung Trần Thắng công bố phiên bản mới của ban nhạc, Đỗ Hoàng Hiệp không có mặt
- Ảnh 3.
Thủ lĩnh Ngũ Cung Trần Thắng công bố phiên bản mới của ban nhạc, Đỗ Hoàng Hiệp không có mặt
- Ảnh 4.

Một số hình ảnh mới của Ngũ Cung.

Được biết, Hồng Phi - vocal mới của Ngũ Cung sinh năm 1994, từng gây chú ý tại The Voice 2017 bởi giọng hát nội lực, truyền cảm, đặc biệt là chất giọng nam cao. Trước khi tham gia chương trình Giọng hát Việt, Hồng Phi là một quân nhân thuộc Lực lượng Vũ trang nhân dân Việt Nam, công tác tại Đoàn văn công Quân khu 1.

Cướp vợ - ca khúc làm nên tên tuổi của Ngũ Cung được viết bởi thủ lĩnh Trần Thắng và ông nội của anh là nhạc sĩ Trần Tuấn Long. Các sáng tác khác làm nên thương hiệu của Ngũ Cung, sử dụng lời thơ của ông Trần Tuấn Long có: Tuyết trắng & Đỗ quyên đỏ, Cao nguyên đá, Linh tinh tình phộc, Man lê 1979, Nụ hôn trên đỉnh fanxipan, Đu tiên, Tắm tiên.

"Đã là rock Việt thì phải có chất Việt, có hồn Việt trong rock" là câu nói định hướng cho Ngũ Cung band của nhạc sĩ, đạo diễn, biên kịch Trần Tuấn Long. Ông có 3 người con là họa sĩ Trần Tuấn Vinh (bố ruột của thủ lĩnh Ngũ Cung Trần Thắng), guitarist Trần Thanh Phương, nghệ sĩ cello Trần Bích Huyền.

Thủ lĩnh Ngũ Cung Trần Thắng công bố phiên bản mới của ban nhạc, Đỗ Hoàng Hiệp không có mặt
- Ảnh 5.

Ông Trần Tuấn Long (mặc vest) và cháu nội Trần Thắng (áo đỏ) là những người tạo nên chất rock mang âm hưởng Tây Bắc độc đáo của Ngũ Cung.

Ngũ Cung được thành lập vào ngày 10/10/2007. Trước đó, vào năm 2006, Trần Thắng và Hùng Cường gặp nhau ở Thái Nguyên trong một cuộc thi guitar. Cả hai có cùng đam mê chơi nhạc và niềm yêu thích đặc biệt với progressive rock nên đã manh nha ý tưởng thành lập một ban nhạc rock chơi thể loại này của Việt Nam.

Ngũ Cung được xem là "cơn gió lạ" của nền âm nhạc Việt Nam với rock pha âm hưởng dân tộc Tây Bắc. Ngũ Cung và Unlimited từng được chọn làm đại diện Việt Nam biểu diễn cùng ban nhạc alternative rock của Mỹ My Chemical Romance. Ngũ Cung cũng là ban nhạc rock đầu tiên ở Việt Nam biểu diễn trong khán phòng của Nhà hát Lớn.

Thời gian qua, Ngũ Cung vẫn thường xuyên góp mặt trong những lễ hội nhạc âm nhạc đình đám. Với phiên bản hoàn chỉnh hiện tại, ban nhạc dự định sẽ ra mắt thêm nhiều sản phẩm âm nhạc mới trong tương lai gần.

HỒNG HOA

Cùng chuyên mục

Bộ Công an đang xác minh đối tượng đăng thông tin ‘lộ đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024’

Thứ 4, 26/06/2024 08:34
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao đổi, đề nghị Bộ Công an hỗ trợ xác minh đối tượng đăng thông tin sai sự thật trên.

Một nữ nghệ sĩ được Quang Lê tặng nhẫn, bị gọi cháy máy để hỏi khi nào làm đám cưới

Thứ 4, 26/06/2024 08:24
"Sáng tôi ngủ dậy khách gọi cháy máy nhưng không phải mua hàng mà chỉ để hỏi xem tôi và Quang Lê khi nào làm đám cưới" – Thúy Nga chia sẻ.

Một tỉnh miền Trung điều chỉnh quy hoạch khu kinh tế quy mô hơn 27.000 ha, được bố trí cảng biển, công nghiệp, đô thị

Thứ 4, 26/06/2024 08:22
Mới đây, Bộ Xây dựng tổ chức hội nghị thẩm định Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2045, tỷ lệ 1/10.000.

Máy bay IL-76 chở 65 tù nhân Ukraine bị bắn hạ từ độ cao 4.000m, ngay trên lãnh thổ Nga: Thủ phạm lộ diện

Thứ 4, 26/06/2024 08:21
Ủy ban Điều tra Nga (ICR) cho biết, họ đã thu thập đủ bằng chứng để tìm ra loại vũ khí đã được sử dụng để bắn hạ chiếc IL-76 ngay trên lãnh thổ Nga.

Samsung xác nhận ngày ra mắt loạt sản phẩm mới: Galaxy Z Fold6, Galaxy Z Flip6, Galaxy Ring, Galaxy Watch Ultra...

Thứ 4, 26/06/2024 08:18
Sự kiện Galaxy Unpacked tiếp theo của Samsung sẽ được tổ chức tại Paris, Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Cha mẹ khôn ngoan “lười” làm 3 việc này: Càng ít thực hiện, con cái càng có tương lai hứa hẹn hơn

Thứ 3, 25/06/2024 00:25
Nhờ “lười” làm những việc này, người phụ nữ vui mừng chứng kiến con trai ngày càng trưởng thành và biết tự suy nghĩ, quyết định những chuyện cá nhân.

Ford Transit tiếp tục xuất hiện trên phố: Che logo như xe chạy thử nhưng đã ra biển số, ra mắt ngay tuần sau

Thứ 3, 25/06/2024 06:43
Những chiếc Ford Transit 2024 liên tục bị bắt gặp trên đường khi càng gần đến ngày ra mắt thị trường.

Nét đặc sắc bền bỉ của ẩm thực Huế: Giữ nếp nhà bằng hương vị thảo thơm

Thứ 3, 25/06/2024 09:41
Những câu chuyện gìn giữ nét ẩm thực Huế xưa trong mỗi nếp nhà, được chính những người con xứ Huế kể lại, theo cách dung dị và chân thực.

Nghỉ hè về nhà cậu chơi, 16 đứa cháu một ngày ăn hết 8kg gạo khiến cậu khóc dở mếu dở: Bao giờ mới hết hè?

Thứ 3, 25/06/2024 11:35
Cứ đến hè là thành “bảo mẫu”, người cậu khóc dở mếu dở vì phải “gồng gánh” 16 đứa cháu cùng lúc.
xe.nguoiduatin.vn