Thủ tướng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ cháy khí Metan khiến 4 công nhân thiệt mạng

Thứ 4, 03/04/2024 02:18
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả cháy khí Metan khiến 4 công nhân thiệt mạng ở Quảng Ninh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện gửi Bộ trưởng Bộ Công Thương; Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh; Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả cháy khí Metan tại Công ty Than Thống Nhất – TKV Thành phố Cẩm Phả - tỉnh Quảng Ninh. 

Công điện nêu rõ, vào lúc 0h20 ngày 3/4/2024, tại Công ty Than Thống Nhất - TKV, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng, đáng tiếc làm chết 4 công nhân. Nguyên nhân ban đầu được xác định do cháy khí Metan.

Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn; đồng thời chỉ đạo Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và các Bộ: Công an, Quốc phòng, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Lãnh đạo Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn. 

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Để khắc phục hậu quả và có biện pháp ngăn chặn các vụ tai nạn tương tự, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh khẩn trương tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong. 

Đồng thời tiếp tục tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có). 

Chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về an toàn lao động trong các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp tương tự. 

Thủ tướng giao Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam rà soát kỹ các quy định, tiêu chuẩn, quy trình khai thác, vận hành hầm lò, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động. 

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh khẩn trương khắc phục hậu quả của vụ tai nạn, kịp thời hỗ trợ vật chất, tinh thần cho gia đình người bị nạn và thực hiện đầy đủ các chính sách đối với người bị nạn theo quy định.

Phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương rà soát các quy định, tiêu chuẩn, quy trình khai thác, vận hành hầm lò trong các đơn vị thuộc Tập đoàn, chủ động có giải pháp khắc phục theo chức năng nhiệm vụ được giao hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành quy định để khắc phục hạn chế, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động trong sản xuất. 

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện công tác quản lý nhà nước và tăng cường kiểm tra giám sát nắm tình hình xử lý kịp thời. 

“Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam khẩn trương tổ chức khắc phục hậu quả của vụ tai nạn, kịp thời hỗ trợ vật chất, tinh thần cho gia đình người bị nạn và thực hiện đầy đủ các chính sách đối với người bị nạn theo quy định; chủ động rà soát các quy định, tiêu chuẩn, quy trình khai thác, vận hành hầm lò trong các đơn vị thuộc Tập đoàn, kịp thời khắc phục các hạn chế để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động trong sản xuất”, Thủ tướng chỉ đạo.

Cùng chuyên mục

Bất ngờ nhận giấy chứng tử, người đàn ông cố chứng minh mình còn sống bằng cách không ngờ tới

Thứ 7, 27/07/2024 07:07
Một người đàn ông đã quyết định phạm tội nghiêm trọng như một cách tuyệt vọng để chứng minh với chính quyền rằng mình vẫn còn sống.

Miền ký ức hào hùng của người chiến sỹ duy nhất sống sót trong Trung đội Mai Quốc Ca

Thứ 7, 27/07/2024 07:06
Với tinh thần “quyết chiến, quyết thắng”, 20 chiến sỹ của Trung đội Mai Quốc Ca đã tiêu diệt 125 quân địch, 2 cố vấn quân sự Mỹ và phá hủy nhiều xe cơ giới.

Những người không nên ăn tổ yến?

Thứ 7, 27/07/2024 07:05
Tổ yến thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng nhưng 7 nhóm người dưới đây không nên sử dụng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giá vàng mới nhất hôm nay (27/7): Vàng nhẫn tiếp đà giảm

Thứ 7, 27/07/2024 07:04
Giá vàng ngày 27/7: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Bật mí các làng nghề ở Hà Nội độc đáo

Thứ 7, 27/07/2024 07:00
Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh và ẩm thực đặc sắc mà còn là nơi hội tụ nhiều làng nghề truyền thống độc đáo.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức thời sự mới ngày 26/7: Tìm kiếm người mất tích do lũ quét ở Điện Biên

Thứ 6, 26/07/2024 05:30
Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/7/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Học phí Học viện Tài chính năm học 2024 - 2025 tăng bao nhiêu?

Thứ 6, 26/07/2024 07:30
Dự kiến học phí Học viện Tài chính năm học 2024-2025 với các ngành học theo chương trình chuẩn là 25 triệu đồng/năm học, tăng nhẹ so với năm ngoái.

Những tấm lòng thơm thảo hướng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 6, 26/07/2024 09:05
Nhìn dòng người đang chầm chậm từng bước tiến vào nhà tang lễ có thể cảm nhận được sâu sắc di sản mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại.

Bị tập kích quy mô lớn chưa từng có, Ukraine hạ hàng loại thiết giáp Nga

Thứ 6, 26/07/2024 09:49
Ukraine mới đây tuyên bố đã đẩy lùi một đợt tập kích quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Nga ở mặt trận Kurakhove, tỉnh Donetsk.

Olympic Paris 2024: VĐV trẻ và lớn tuổi nhất Thế vận hội là ai?

Thứ 6, 26/07/2024 10:44
VĐV trượt ván Zheng Haohao của Trung Quốc trẻ nhất khi chưa tròn 12 tuổi trong khi VĐV đua ngựa Canada Jill Irving lớn tuổi nhất, 61 tuổi.
xe.nguoiduatin.vn