Thủ tướng Hungary: Châu Âu "sẽ bị kéo xuống đáy vực" nếu đưa quân vào Ukraine

Thứ 7, 20/04/2024 12:45
Thủ tướng Hungary – ông Viktor Orban cảnh báo việc châu Âu đưa quân đến Ukraine là đang “đùa với lửa”.

"Chỉ còn một bước nữa là phương Tây gửi quân đến Ukraine. Vòng xoáy quân sự này có thể kéo châu Âu xuống đáy. Họ đang đùa với lửa", Thủ tướng Orban cảnh báo ngày 19/, thông tin trên Dân Trí.

Theo ông, châu Âu đang coi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine là cuộc chiến của chính mình mà không xét đến những rủi ro có thể phát sinh từ việc can dự quá sâu.

Thủ tướng Hungary cảnh báo hậu quả nếu châu Âu đưa quân vào Ukraine. Ảnh: AFP

Thủ tướng Hungary cảnh báo hậu quả nếu châu Âu đưa quân vào Ukraine. Ảnh: AFP

Ông cũng cho rằng, bất chấp việc châu Âu đổ tiền bạc và vũ khí vào Ukraine, tình hình cũng không trở nên sáng sủa cho Kiev, ngược lại, tình hình ngày càng tồi tệ.

Ông tuyên bố sẽ không để Hungary bị kéo vào cuộc chiến. "Chúng tôi không muốn chiến tranh và chúng tôi không muốn Hungary trở thành món đồ chơi của các cường quốc một lần nữa", ông nói.

Gần đây, một số lãnh đạo châu Âu, trong đó có Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, nói rằng phương Tây không loại trừ phương án đưa quân đến hỗ trợ Ukraine nhằm ngăn chặn Nga giành chiến thắng.

Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski cho biết hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine đòi hỏi phương Tây phải có biện pháp đối phó. Nhà ngoại giao hàng đầu của Warsaw cũng gọi ý tưởng về sự hiện diện của NATO ở Ukraine là "không phải là không thể".

Trong khi đó, Nga cảnh báo, bất cứ động thái nào của NATO nhằm triển khai quân ở Ukraine có thể kéo theo một cuộc xung đột toàn diện giữa Nga và NATO.

Trước đó, Thủ tướng Orban cũng kêu gọi Ủy ban châu Âu, cơ quan hành pháp cao nhất của Liên minh châu Âu (EU), "bảo vệ lợi ích của châu Âu trước Ukraine, thay vì bảo vệ lợi ích của Ukraine trước nông dân châu Âu".

Theo Vnexpress, ông Orban được xem là lãnh đạo ủng hộ Nga nhất trong 27 nước thành viên EU. Trong cuộc bỏ phiếu về quyết định mở các cuộc đàm phán đối với tư cách thành viên EU của Ukraine, ông Orban bỏ phiếu trắng bằng cách rời khỏi phòng họp.

EU đang đóng băng hàng tỷ USD hỗ trợ cho Hungary để yêu cầu quốc gia Đông Âu thực hiện các cải cách theo yêu cầu của liên minh.

Đề cập tới tài liệu do các quan chức EU soạn thảo mà Financial Times trích dẫn, ông Orban nói "không nghi ngờ về tính xác thực của nó". "Tôi biết rõ Brussels, họ có khả năng làm điều này", Thủ tướng Orban cho biết.

Cùng chuyên mục

Thủ tướng yêu cầu thanh tra doanh nghiệp vàng, mua bán vàng miếng

Thứ 6, 03/05/2024 11:27
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu NHNN thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.

Cô giáo mầm non tổ chức lễ cưới trong trường: Học sinh bê tráp, háo hức dự tiệc

Thứ 6, 03/05/2024 11:25
Các đồng nghiệp tổ chức lễ cưới cho cô giáo Lê Nhi ngay trong trường mầm non Tân Đông, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Có được dựng rạp tổ chức đám cưới dưới lòng đường bộ hay không?

Thứ 6, 03/05/2024 11:23
Việc dựng rạp cưới dưới lòng đường bộ hoàn toàn không được phép. Hành vi này tiềm ẩn nguy cơ gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường.

Vụ nổ lò hơi 6 người chết ở Đồng Nai: Tiết lộ mức lương công nhân đi làm ngày lễ

Thứ 6, 03/05/2024 11:20
Theo những công nhân may mắn thoát nạn sau vụ nổ chia sẻ, họ được công ty thông báo đi làm vào ngày lễ 30/4 - 1/5 với mức lương gấp đôi ngày thường.

Hà Nội ùn tắc kéo dài, người dân chật vật di chuyển giờ cao điểm

Thứ 6, 03/05/2024 11:18
Cơn mưa từ đêm đến sáng sớm nay (3/5) khiến người dân gặp khó khăn khi di chuyển vào giờ cao điểm. Hầu hết mọi tuyến đường trung tâm thành phố ùn tắc kéo dài.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày 2/5: Hai xe tông nhau, 1 người tử vong

Thứ 5, 02/05/2024 05:00
Tin tức tai nạn giao thông mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày 2/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cựu PGĐ Sở KH&ĐT TP.HCM "tạo điều kiện" cho AIC được hưởng lợi 1,9 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 07:24
Tại cơ quan điều tra, Cựu PGĐ Sở KH&ĐT TP.HCM thừa nhận do tạo điều kiện cho Công ty AIC và Trung tâm CNSH nên được hưởng lợi 1,9 tỷ đồng.

Mưa đá gây hư hại hàng trăm ngôi nhà ở miền núi Nghệ An

Thứ 5, 02/05/2024 09:36
Trận mưa đá kéo dài khoảng 30 phút với kích thước đá lớn đã gây thiệt hại cho hàng trăm ngôi nhà ở một số huyện miền núi của tỉnh Nghệ An.

CEO Nguyễn Thu Hồng tham gia các hoạt động cộng đồng đại lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 02/05/2024 10:17
Doanh nhân Nguyễn Thu Hồng đã tham gia nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa hưởng ứng đại lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Vụ nổ lò hơi 6 người chết ở Đồng Nai: Sức khỏe 5 nạn nhân bị thương

Thứ 5, 02/05/2024 11:12
Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết, sức khỏe 5 nạn nhân bị thương trong vụ nổ lò hơi về cơ bản đã ổn định.
xe.nguoiduatin.vn