Thưởng con 35 triệu vì thi đại học điểm cao, mẹ tái mặt khi biết con bị bắt khẩn ở sân bay: Ân hận đã muộn!

Thứ 4, 26/06/2024 07:19
Chỉ vì một bức ảnh mà số phận của cậu bé đã lệch sang một “quỹ đạo” khác.

Trước khi bước vào các kỳ thi quan trọng, không ít bậc phụ huynh lựa chọn cách "treo thưởng" như một hình thức động viên, nâng cao tinh thần cho các con. Cách làm này đa phần đem lại những kết quả tốt, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp ngoại lệ như câu chuyện của một cậu bé sống tại An Huy, Trung Quốc mới đây. Được biết, sau sự việc đáng buồn này, bố mẹ của cậu bé đã vô cùng ân hận nhưng mọi chuyện đã quá muộn màng.

Thưởng con 35 triệu vì thi đại học điểm cao, mẹ tái mặt khi biết con bị bắt khẩn ở sân bay: Ân hận đã muộn!- Ảnh 1.

Thưởng con 35 triệu vì thi đại học điểm cao, mẹ tái mặt khi biết con bị bắt khẩn ở sân bay. Ảnh minh hoạ

Vừa thi xong đại học, bố mẹ hay tin con bị bắt khẩn tại sân bay

Khưu Minh từ nhỏ đã là một cậu bé ngoan ngoãn, luôn nghe lời cha mẹ và rất chăm học. Năm nào cậu bé cũng đạt học sinh giỏi, là hình mẫu "con nhà người ta" trong mắt nhiều phụ huynh.

Mẹ của Khưu Minh rất tự hào vì con trai học giỏi nên luôn tạo điều kiện cho con học tập. Ở nhà cậu bé không phải làm bất cứ việc gì vì đã có bố mẹ làm thay. Tất cả những gì Khưu cần làm là học tập. Hàng ngày cậu bé hết ôn luyện trên lớp thì đi học thêm, về nhà thì làm bài nâng cao tới khuya dưới sự kiểm soát của cha mẹ.

Sau nhiều năm kiên trì, Khưu Minh cũng thành công thi đại học với điểm số rất tốt, 672/700 điểm. Tại Trung Quốc, điểm thi đại học trên 650 điểm là hồ sơ đã có tỉ lệ cao được xét vào những trường top đầu, điều kiện học tập rất tốt, tương lai xán lạn.

Để ăn mừng con trai đạt thành tích cao, mẹ Khưu Minh quyết định "thưởng nóng" cho con trai 10.000 NDT (khoảng 35 triệu đồng) và đồng ý cho con đi du lịch xả hơi.

Dưới sự ủng hộ của cha mẹ, Khưu Minh quyết định đặt tour du lịch Vân Nam. Chuyến bay khởi hành ngay hôm sau, hành trình đi rất suôn sẻ, ngày nào cậu bé cũng gửi ảnh về khoe với bố mẹ những thứ bắt gặp trên đường. Đây là lần đầu tiên, Khưu Minh được "bước ra" ngoài và quan sát thế giới xung quanh nên cậu bé rất vui vẻ.

Chuyến đi vốn kết thúc suôn sẻ, chẳng ngờ vào ngày cuối, cha mẹ của Khưu Minh nhận cuộc gọi thông báo con trai của cả hai bị bắt khẩn tại sân bay. Vội vàng đến sân bay gặp con trai, bố mẹ Khưu Minh chết lặng khi biết nguyên do con trai bị bắt.

Thưởng con 35 triệu vì thi đại học điểm cao, mẹ tái mặt khi biết con bị bắt khẩn ở sân bay: Ân hận đã muộn!- Ảnh 2.

Khưu Minh bị bắt khẩn tại sân bay vì có hành vi lệch lạc. Ảnh: Baijia Hao

Quay lén trong nhà vệ sinh nữ bị bắt tại trận

Theo đó, Khưu Minh bị phát giác khi có hành vi quay chụp lén trong nhà vệ sinh nữ tại sân bay. Người bị quay chụp là một cô gái trẻ, khi bị bắt, trong điện thoại của Khưu Minh có những đoạn video và hình ảnh nhạy cảm.

Khi nghe tin này, mẹ của Khưu Minh thậm chí không dám tin con mình lại có hành vi lệch lạc như vậy. Khi đến sân bay, mẹ Khưu Minh lớn tiếng phủ nhận và cho rằng: "Đấy không thể là con trai tôi, nó ở nhà rất ngoan, chắc chắn không làm ra việc đồi bại như vậy".

Tuy nhiên, khi gặp con trai và tận mắt nhìn "tang chứng" lẫn "vật chứng", mẹ của Khưu Minh không khỏi suy sụp. Trước lời chất vấn của mẹ, cậu bé thừa nhận mình có hành vi không đúng mực, trước đây đã từng làm vài lần ở sân bay và nhiều nơi khác nhưng không bị phát hiện.

Thưởng con 35 triệu vì thi đại học điểm cao, mẹ tái mặt khi biết con bị bắt khẩn ở sân bay: Ân hận đã muộn!- Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ

Vụ việc sau đó được bàn giao cho công an khu vực giải quyết. Bố mẹ Khưu Minh muốn xin hoà giải nhưng cô gái bị hại kiên quyết tố cáo. Sau nhiều lần cố gắng hoà giải không thành, sau cùng Khưu Minh bị khởi tố và bắt giam 10 ngày đồng thời gia đình phải đóng một khoản tiền bồi thường cho cô gái bị hại.

Đáng buồn là vì vụ việc này mà hồ sơ của Khưu Minh bị lưu thông tin và không đủ điều kiện xét tuyển vào những trường đại học top đầu Trung Quốc. Cậu bé sau đó chỉ có thể học ở những trường nhỏ tại địa phương.

Sự việc đã gióng hồi chuông cảnh tỉnh nhiều bậc phụ huynh cần quan tâm tới vấn đề tâm sinh lý, định hướng giáo dục giới tính và hoàn thiện các kỹ năng sống cho con thay vì chỉ tập trung vào thành tích học tập. 

Tiểu Lam

Cùng chuyên mục

Việt Nam có 3 loại lá phơi khô pha nước tốt ngang nhân sâm, tổ yến: Hạ đường huyết, dưỡng thận, giảm mỡ máu hiệu quả

Thứ 6, 28/06/2024 23:54
Những loại lá này vô cùng quen thuộc với người Việt nhưng ít ai hiểu hết công dụng của nó.

Bí quyết giúp "chuyện ấy" sung mãn dưới góc nhìn Đông y

Thứ 6, 28/06/2024 23:53
Suy giảm ham muốn tình dục có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”. Sử dụng một số bài thuốc Đông y hoặc xoa bóp huyệt đạo có thể giúp "chuyện ấy" sung mãn hơn.

Gia đình có 9 anh chị em sống thọ trên 78 tuổi: Bí quyết không phải tập thể dục hay nghỉ ngơi mà là 1 thói quen đơn giản này

Thứ 6, 28/06/2024 22:54
Không phải nghỉ ngơi hay tập thể dục, thói quen ăn uống đơn giản này mới chính là bí quyết trường thọ của gia đình có 9 anh chị em này.

Xác thực sinh trắc học chuyển tiền thế nào nếu chưa có CCCD gắn chip, người nước ngoài thì sao?

Thứ 6, 28/06/2024 22:39
Nhiều người dùng đang lo lắng nếu không cập nhật xác thực sinh trắc học trước ngày 1/7 tới đây. Dưới đây là một số chú ý cho nhóm khách hàng.

Nam giới tuổi thọ ngắn thường có 4 “nóng” trong cơ thể và lối sống, nếu không có cái nào thì xin chúc mừng

Thứ 6, 28/06/2024 22:04
Nếu nam giới có những thói quen hoặc triệu chứng sau thì nên chú thay đổi để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, thể chất và tuổi thọ.
     
Nổi bật trong ngày

Cụ ông thọ 100 tuổi nhờ 1 bí quyết đơn giản, không phải tập thể dục: Duy trì được thì tốt cả thể chất lẫn tinh thần

Thứ 6, 28/06/2024 05:35
Bí quyết sống thọ của cụ ông này ai cũng có thể thực hiện và hoàn toàn không tốn kém tiền bạc.

Giám đốc SMG của Intel Việt Nam tự tin tiết lộ 3 lợi thế đặc biệt so với các đối thủ cùng ngành trong cuộc đua AI PC

Thứ 6, 28/06/2024 07:14
“AI PC là sự kết tinh từ cả phần mềm và phần cứng. Để có được một mẫu AI PC hoàn chỉnh, Intel và các đối tác phần cứng trong hệ sinh thái phải làm việc chặt chẽ để tinh chỉnh và tối ưu hóa; đồng thời làm việc với hơn 100 nhà cung cấp phần mềm độc lập để tối ưu hơn 300 tính năng và ứng dụng. Nhờ vậy, những mẫu AI PC mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới mượt mà hơn”, ông Phùng Việt Thắng - Giám đốc SMG của Intel Việt Nam cho biết.

ĐÃ CÓ gợi ý đáp án môn ĐỊA LÝ tốt nghiệp THPT 2024, cập nhật ngay TẠI ĐÂY

Thứ 6, 28/06/2024 10:40
Sĩ tử bắt đầu làm bài thi môn Địa Lý vào lúc 8h35.

Tin mới nhất vụ 2 vợ chồng trẻ tử vong trong căn nhà cháy sau khi gửi con về ông bà ngoại

Thứ 6, 28/06/2024 09:58
Công an tỉnh Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố nguyên nhân ban đầu vụ cháy nhà khiến 2 người thiệt mạng.

Đề chính thức môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2024

Thứ 6, 28/06/2024 10:05
Cập nhật đề thi tốt nghiệp THPT 2024 môn Lịch sử chính thức nhanh nhất và chính xác nhất.
xe.nguoiduatin.vn