Tiktoker "vua quạt" bị tịch thu hàng nghìn linh kiện và xử phạt số tiền lớn

Thứ 3, 07/05/2024 19:31
Trước đó, khi cơ quan chức năng tới làm việc, kiểm tra theo nguồn tin báo thì Tiktoker “vua quạt” đã livestream trên nền tảng mạng xã hội và có những lời lẽ thiếu kiềm chế.

Ngày 7/5, Cục Quản lý thị trưởng tỉnh Bắc Ninh cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu đối với ông T.Đ.T trú tại xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong, Bắc Ninh. Ông T là chủ tài khoản mạng xã hội Tiktok “vua quạt”.

Trước đó, ngày 16 và 17/4, Đoàn kiểm tra do Đội Quản lý thị trường số 2 chủ trì, phối hợp với các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường số 3 và Công an huyện Yên Phong kiểm tra đột xuất Cơ sở sản xuất, kinh doanh quạt điện của ông T. 

Tiktoker

Cơ quan chức năng tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu của ông T. Ảnh: Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh

Căn cứ kết quả kiểm tra, kết quả thẩm tra xác minh, Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với ông T.Đ.T với 3 hành vi vi phạm gồm: Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định; kinh doanh hàng hóa nhập lậu; không thực hiện việc công bố hợp quy đối với sản phẩm, hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy.

Đồng thời tịch thu 1.200 chiếc tụ điện và 1.385 mô tơ điện nhập lậu có tổng trị giá 31.175.000 đồng. Buộc ông T.Đ.T thu hồi và tái chế hoặc thay đổi mục đích sử dụng đối với số quạt điện đã đưa ra lưu thông trên thị trường và số quạt điện bị tạm giữ tại Đội Quản lý thị trường số 2.

Tiktoker

Bên trong cơ sở sản xuất và kinh doanh các sản phẩm quạt điện của tài khoản mạng xã hội Tiktok "vua quạt". Ảnh: Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh

Trước đó, theo thông tin trên báo Công thương, tài khoản Tiktok mang tên “Vua quạt” thường xuyên livestream giới thiệu, tư vấn các sản phẩm quạt điện do đơn vị Cơ điện Yên Phong sản xuất có dấu hiệu kém chất lượng, không đảm bảo yếu tố an toàn theo các quy định của pháp luật, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro: Tiêu hao điện năng quá tiêu chuẩn; tiềm ẩn nguy cơ chập, cháy; tiềm ẩn rủi ro về an toàn cho người sử dụng.

Trên nền tảng mạng xã hội Tiktok, tài khoản mang tên “Vua quạt” tư vấn cho người tiêu dùng về các sản phẩm quạt điện do cơ sở Cơ điện Yên Phong sản xuất. Tuy nhiên, tài khoản trên không mở tính năng Titok shop mà người này thực hiện việc “chốt đơn” trên zalo và qua số điện thoại.

Tuy nhiên, theo thuật lại trên báo Tuổi trẻ, khi lực lượng chức năng huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đến xác minh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh của “vua quạt” và trao đổi nội dung tố giác của công dân thì ông T đã livestream trên TikTok với những câu từ thiếu kiềm chế.

Sau đó, “vua quạt” đã đăng clip xin lỗi cán bộ công an thuộc tổ kiểm tra vì bản thân “nóng tính”, “có nhiều lời lẽ quá đáng”, “lời lẽ không hay”, “không có lời lẽ chuẩn mực” và mong muốn các tài khoản TikTok khác gỡ video, hình ảnh về sự việc.



Duy Anh

Cùng chuyên mục

AP: Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp sự cố, lực lượng cứu hộ khẩn cấp tiếp cận hiện trường

Chủ nhật, 19/05/2024 20:17
Đài truyền hình nhà nước Iran cho biết lực lượng cứu hộ đang cố gắng tiếp cận hiện trường nhưng đã bị cản trở do điều kiện thời tiết xấu trong khu vực.

iPhone 16 Pro Max có nâng cấp mới mà người dùng Việt cực kỳ quan tâm

Chủ nhật, 19/05/2024 20:15
Thời lượng pin trên iPhone 16 Pro Max có thể sẽ được nâng cấp mạnh. Đây vốn là một yếu tố được người dùng Việt quan tâm ở bất kỳ thế hệ iPhone mới nào.

Chovy đạt cột mốc lịch sử trong sự nghiệp nhưng đây cũng là nhân tố quan trọng "giúp" Gen.G lên ngôi

Chủ nhật, 19/05/2024 20:08
Chovy và các đồng đội lên ngôi xứng đáng nhưng thực tế có một nhân tố khác cũng "giúp đỡ" rất nhiều.

Đấu giá trúng biển số 19A-667.89 giá 810 triệu đồng, chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam chia sẻ: 'Với tôi 19A đẹp hơn tất cả đầu số 51'

Chủ nhật, 19/05/2024 19:53
Biển số mới trúng đấu giá của doanh nhân Hải Phòng có giá trị ngang một chiếc Suzuki Jimny.

Google Search đang bị hủy diệt từ bên trong như thế nào?

Chủ nhật, 19/05/2024 19:53
Trong khi nhiều người dùng đang ngày càng than phiền về chất lượng tìm kiếm của Google, một báo cáo mới tiết lộ người chịu trách nhiệm cho sự đi xuống này.
     
Nổi bật trong ngày

Forbes: Ukraine nhả "bão đạn" 3.000 quả vào Crimea, nổ tung "chiến thần" Nga - Moscow không thể chống đỡ

Thứ 7, 18/05/2024 06:51
Tờ Forbes cho rằng, Nga đang ghi nhận một trong những tổn thất lớn nhất trong suốt 27 tháng xung đột ở Ukraine.

Kết đắng của cụ ông 76 tuổi vì nằm trên giường than vãn "cơm tối sao vẫn chưa xong": Hậu quả khôn lường từ tư tưởng việc nhà là của phụ nữ!

Thứ 7, 18/05/2024 08:55
Người chồng bị vợ đâm vì chỉ nằm trên giường than vãn và đòi cơm tối, trong khi người vợ tất bật nấu nướng một mình.

Trận đấu với G2 đã cho T1 thấy điều cốt lõi cần làm để cạnh tranh danh hiệu tại MSI 2024

Thứ 7, 18/05/2024 10:33
T1 cần làm ngay một điều quan trọng nếu muốn tiếp tục cạnh tranh tại MSI 2024.

Không cần bằng lái, đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, sành điệu và cá tính nhất hiện nay

Thứ 7, 18/05/2024 11:57
Nhờ thiết kế trẻ trung, năng động, những mẫu xe này được lòng rất nhiều chị em và các bạn trẻ.

Cái giá phải trả cho iPhone thiết kế mỏng

Thứ 7, 18/05/2024 14:40
iPhone Slim thiết kế siêu mỏng sẽ có giá đắt hơn cả iPhone Pro Max.
xe.nguoiduatin.vn