Tin thời sự mới ngày 22/9: Lão nông Hà Tĩnh đào được củ sắn "khủng" chưa từng có

Chủ nhật, 22/09/2024 05:30
Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/9/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Lão nông Hà Tĩnh đào được củ sắn "khủng" chưa từng có

Trong lúc đào sắn trong vườn để nuôi dúi, ông Trần Thanh Hải (trú xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã vô tình đào được củ sắn có kích thước "khủng" với trọng lượng nặng 25kg, dài hơn 1m.

Chị Trần Thu Hương (con gái ông Hải) cho biết trên Dân Việt: "Khi thấy bố khiêng củ sắn về, các thành viên trong gia đình ai cũng bất ngờ. Củ sắn nặng 25kg, dài hơn 1m. Nghe tin, bà con trong xóm kéo nhau đến xem. Tôi đã chụp hình bố đang ôm củ sắn này đăng lên mạng, ai cũng trầm trồ nên để lại nhiều bình luận rất vui".

Ông Trần Thanh Hải đào được củ sắn "khổng lồ" nặng 25kg, dài hơn 1m.

Ông Trần Thanh Hải đào được củ sắn "khổng lồ" nặng 25kg, dài hơn 1m.

Ông Nguyễn Kiên Quyết - Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú cũng thông tin: "Củ sắn mà ông Hải đào được là củ to nhất tại địa phương từ trước đến nay. Sắn không phải là cây trồng chủ lực tại địa phương chúng tôi. Loài cây này được một số hộ dân như ông Hải trồng để làm thức ăn cho dúi".

Bệnh sởi diễn biến phức tạp tại Đắk Lắk

Tính đến ngày 19/9, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 136 trường hợp mắc bệnh sởi ở 14/15 huyện, thị xã, thành phố. Đáng chú ý bệnh tăng nhanh trong vòng 1 tháng qua với hơn 100 ca. Hầu hết các trường hợp mắc sởi là trẻ từ 1- 4 tuổi, và 2/3 số ca bệnh chưa được tiêm vaccine.

Bác sĩ Lê Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk nhận định trên VOV, nguyên nhân khiến bệnh sởi gia tăng nhanh là tình trạng gián đoạn cung ứng vaccine của Chương trình tiêm chủng mở rộng, dẫn đến giảm miễn dịch trong cộng đồng.

“Chúng tôi cho rằng tiêm chủng mở rộng là quan trọng và để làm sao đó tất cả các vùng hiện có ca bệnh thì đề nghị các Trạm y tế, Trung tâm y tế rà soát lại số trẻ chưa được tiêm thì tiến hành tiêm bù, tiêm vét để làm sao nâng tỷ lệ tiêm chủng ở cộng đồng lên. Ngoài ra thì chúng tôi tập trung phân tích dịch tễ các ca bệnh sởi để xác định, tăng cường dự báo nguy cơ để có biện pháp xử lý phù hợp”, bác sĩ Lê Phúc nói.

Chỉ trong 1 tháng, Đắk Lắk ghi nhận hơn 100 trẻ bị bệnh sởi.

Chỉ trong 1 tháng, Đắk Lắk ghi nhận hơn 100 trẻ bị bệnh sởi.

Sởi là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, có thể gây suy giảm miễn dịch, khiến trẻ dễ bị bội nhiễm các vi khuẩn khác và gặp nhiều biến chứng như: Viêm tai giữa cấp; viêm phổi nặng; viêm não; tiêu chảy; loét giác mạc; suy dinh dưỡng...

Do đó, để chủ động phòng chống bệnh sởi, bên cạnh nỗ lực của ngành y tế, người dân cần chủ động đưa trẻ đi tiêm vaccine sởi đầy đủ và đúng lịch. Khi phát hiện có các dấu hiệu sốt, ho, chảy nước mũi, phát ban cần sớm cách ly và đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để kịp thời khám, điều trị phòng các biến chứng và diễn biến nặng của bệnh.

Phát hiện thi thể người phụ nữ trôi trên sông Hiếu

Ngày 21/9, lãnh đạo UBND xã Gio Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) cho biết trên Dân trí, vào sáng cùng ngày, người dân ở thôn Xuân Ngọc khi đánh bắt thủy sản đã phát hiện một thi thể nổi trên sông Hiếu. Người dân sau đó trình báo cơ quan chức năng.

Lãnh đạo xã Gio Việt cùng lực lượng chức năng đã có mặt kiểm tra hiện trường, trục vớt thi thể nạn nhân và tổ chức khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân, xác định nhân thân.

Khu vực phát hiện thi thể người phụ nữ. (Ảnh: Dân trí)

Khu vực phát hiện thi thể người phụ nữ. (Ảnh: Dân trí)

Theo lãnh đạo UBND xã Gio Việt, thi thể được phát hiện là một người phụ nữ khoảng 50 tuổi, đang trong quá trình phân hủy. Trên người nạn nhân mặc áo sơ mi ngắn tay màu đen sọc đỏ, quần dài và đeo găng tay chống nắng.

Cùng chuyên mục

Bi kịch Tình-Tiền: Bị cô giáo hủy hôn gần ngày cưới, thầy giáo gây án kinh hoàng

Chủ nhật, 22/09/2024 09:00
Bị người yêu hủy hôn ngay gần ngày cưới, thầy giáo cấp 3 ở TP.HCM đã dùng dao sát hại đồng nghiệp, gây ra tội ác đáng sợ gây phẫn nộ.

Loại rau quả ăn nhiều sáng mắt

Chủ nhật, 22/09/2024 09:00
Nhiều loại rau quả chứa các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cần thiết để duy trì thị lực khỏe mạnh.

Nga tung "thú mỏ vịt" Su-34 càn quét ở Kursk, Ukraine liên tục hứng "đòn không thể cản phá"

Chủ nhật, 22/09/2024 08:58
Ukraine liên tục hứng đòng không thể cản phá từ Nga và chịu tổn thất nặng nề cả về nhân lực cũng như vật lực trong chiến dịch đột kích xuyên biên giới vào Kursk.

Clip: "Đứng tim" khoảnh khắc 2 bé gái bị nước lũ cuốn trôi khi đạp xe qua ngầm tràn

Chủ nhật, 22/09/2024 08:45
Khi đi đến gần giữa ngầm tràn, 2 bé gái đèo nhau đi xe đạp bị nước lũ cuốn trôi. Phát hiện sự việc, mọi người hô hoán, tìm cách ứng cứu.

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng không?

Chủ nhật, 22/09/2024 08:14
Mua bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng là một lựa chọn tiện lợi và đáng cân nhắc. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng và so sánh nhiều sản phẩm trước khi quyết định.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ 3 mẹ con bị lũ cuốn trôi ở Nghệ An: Tìm thấy thi thể người mẹ

Thứ 7, 21/09/2024 07:33
Sau nhiều giờ cơ quan chức năng huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An tích cực tìm kiếm, nạn nhân P.T.T bị lũ cuốn trôi trên cầu tràn đã được tìm thấy, nạn nhân đã tử vong.

Làm “vợ hờ” sặc sữa tử vong, người đàn ông ở Kiên Giang lãnh án 13 năm tù

Thứ 7, 21/09/2024 09:31
Sau khi đánh “vợ hờ”, Duy bỏ đi. Đến tối, thấy vợ mệt nên gã lấy sữa và nước cho vợ uống dẫn đến bị sặc. Hậu quả “vợ hờ” chết ngạt cơ học do chèn ép vùng cổ.

Đang đánh bắt cá, người dân bàng hoàng phát hiện thi thể nữ giới trên sông Hiếu

Thứ 7, 21/09/2024 11:01
Khi đang đánh bắt thủy sản, người dân ở Quảng Trị bàng hoàng phát hiện một thi thể nữ trên sông Hiếu nên đã báo cho cơ quan chức năng.

Tác hại của hoa chuối

Thứ 7, 21/09/2024 07:05
Hoa chuối là một loại thực phẩm bổ dưỡng, nhưng cần được sử dụng một cách hợp lý. Bài viết chỉ ra một số tác hại của hoa chuối.

Huyện Đan Phượng (Hà Nội) bất ngờ "quay xe" ngừng đấu giá 26 thửa đất, lí do là gì?

Thứ 7, 21/09/2024 05:16
Dự kiến, phiên đấu giá 26 thửa đất khu Trũng Vỡ, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng diễn ra ngày 5/10 nhưng bị tạm dừng do yêu cầu của Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện.
xe.nguoiduatin.vn