Tin thời sự nóng mới nhất ngày 17/6: Ba tuyến cáp quang biển đồng thời gặp sự cố

Thứ 2, 17/06/2024 05:30
Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/6/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ba tuyến cáp quang biển đồng thời gặp sự cố, Internet lại chập chờn

Tuổi trẻ dẫn thông tin từ nhà cung cấp dịch vụ mạng Internet tại Việt Nam, đến ngày 15/6, 3 trong tổng số 5 tuyến cáp quang biển kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đang gặp sự cố.

Cụ thể, tuyến cáp biển Liên Á (IA) mới phát hiện lỗi rò nguồn trên nhánh S1 đi Singapore. Đồng thời, sự cố trên hai tuyến cáp biển kết nối Internet giữa châu Á và Mỹ (APG) và cáp biển kết nối châu Á - châu Phi - châu Âu (AAE-1) vẫn chưa được khắc phục.

Việc có đến 3/5 tuyến cáp quang biển nối Việt Nam đi quốc tế gặp sự cố đã gây ảnh hưởng lớn đến lưu lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Trong thời gian này, người dùng Internet tại Việt Nam sẽ gặp khó khăn khi truy cập vào các trang web, dịch vụ mạng có máy chủ đặt tại nước ngoài. Tuy nhiên, sự cố này không ảnh hưởng đến việc người dùng truy cập vào những trang web và dịch vụ đặt máy chủ tại Việt Nam.

Hình minh họa.

Hình minh họa.

Đến nay, lịch sửa chữa và thời điểm các tuyến cáp quang được khắc phục sự cố vẫn chưa được công bố. Các nhà cung cấp mạng tại Việt Nam đã triển khai nhiều phương án để đảm bảo kết nối Internet của người dùng như: chia sẻ lưu lượng giữa các tuyến cáp quang kết nối quốc tế; mở các kênh truy cập bổ sung; tận dụng các tuyến cáp quang trên đất liền...

Hà Nội yêu cầu 29 cơ sở khắc phục ngay vi phạm PCCC

Theo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký công văn về việc tổ chức thực hiện nghiêm túc, khắc phục triệt để các tồn tại vi phạm về phòng cháy và chữa cháy tại các cơ sở nhà cao tầng.

Khẩn trương thực hiện khắc phục ngay các nội dung tồn tại vi phạm về PCCC tại 29 cơ sở (đã quá thời hạn cam kết), đồng thời tiến hành khắc phục các nội dung tồn tại vi phạm còn lại theo đúng lộ trình đã cam kết với Công an Thành phố.

Trước đó, từ ngày 22/11/2023-16/12/2023 và từ ngày 27/3/2024 đến 29/3/2024, Công an Thành phố đã phối hợp đại diện Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Bộ Công an tổ chức kiểm tra, phúc tra, hướng dẫn khắc phục các tồn tại, vi phạm về phòng cháy chữa cháy đối với 29 cơ sở nhà cao tầng do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và một số đơn vị đứng tên pháp nhân làm chủ đầu tư.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn về PCCC tại các cơ sở, UBND TP yêu cầu Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes, Công ty Cổ phần Phát triển địa ốc CIENCO5, Khách sạn Mường Thanh Hà Nội Centre - Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh, Chi nhánh Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Khách sạn Mường Thanh Hà Nội nghiêm túc tổ chức thực hiện các nội dung khẩn trương thực hiện khắc phục ngay các nội dung tồn tại vi phạm về PCCC.

Trường hợp cơ sở vẫn cố tình chây ỳ, không thực hiện khắc phục, không đảm bảo tiến độ thời hạn đã cam kết, các cơ quan quản lý nhà nước kiên quyết xử lý nghiêm, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động… đối với bộ phận, hạng mục, công trình vi phạm; thu thập, củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thực hiện ngay các biện pháp tăng cường để đảm bảo an toàn PCCC tại các cơ sở, trọng tâm thường xuyên tự tổ chức kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở trong phạm vi quản lý; tăng cường tổ chức tuyên truyền về PCCC cho người dân, ban quản lý, ban quản trị các tòa nhà; lựa chọn các nhân tố tích cực, có kiến thức, kỹ năng về PCCC để xây dựng và thành lập lực lượng PCCC tòa nhà, tầng nhà, lập các điểm chữa cháy công cộng…

Bảo đảm thực chất, hiệu quả; tự tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các tòa nhà; vận động người dân, hỗ trợ các nguồn kinh phí mua sắm các phương tiện PCCC (bình chữa cháy, mặt nạ lọc độc, thang dây, phương tiện cứu người… bổ sung cho các căn hộ); bố trí người thường trực 24/24h để kịp thời xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra.

Quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị phải tổ chức giám sát chặt chẽ việc thi công của các đơn vị nhà thầu, không để xảy ra cháy, nổ tại công trình.

Nam thanh niên không có tiền đi xe, phải đi bộ từ Quảng Nam về Nghệ An

Chiều 16/6, Công an phường Hương Văn, thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết trên Dân trí, đơn vị và người dân vừa giúp đỡ 1 nam thanh niên trên đường đi bộ từ Quảng Nam về quê Nghệ An.

Vào khoảng 11h28 cùng ngày, Thượng úy Dương Minh Quốc, cán bộ Công an phường Hương Văn đang trực ban có 1 nam thanh niên vào xin nước uống.

Qua tìm hiểu được biết người này tên L.V.E. (30 tuổi), trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, tháng 4/2023, anh E. vào huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam làm công nhân đào vàng thuê, nhưng bị chủ lừa không trả tiền công.

Anh L.V.E. được công an giúp đỡ trên đường về quê. (Ảnh: Công an)

Anh L.V.E. được công an giúp đỡ trên đường về quê. (Ảnh: Công an)

Không có tiền để bắt xe về quê, nên anh E. đã đi bộ từ Quảng Nam ra đến địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế. Khi đến đoạn phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, thấy trụ sở Công an phường có người, anh E. đi vào xin nước uống.

Thấy hoàn cảnh của anh E. khó khăn, Công an phường Hương Văn đã liên hệ xe giúp anh này về quê. Một số người dân địa phương biết tin đã hỗ trợ thêm tiền để anh E. ăn cơm, uống nước dọc đường.

Cùng chuyên mục

Loại nước uống "thần kỳ" sánh ngang nhân sâm, giúp bồi bổ sức khỏe từ bên trong

Thứ 4, 26/06/2024 11:33
Đậu đen nói chung hay nước đỗ đen rang đều mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe mà đậu đen mang lại.

"Cậu ấm" nhà Hà Hồ - Cường Đô la càng lớn càng điển trai, thừa hưởng nét đẹp của cả bố lẫn mẹ

Thứ 4, 26/06/2024 11:11
Subeo - cậu con trai duy nhất của "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà và doanh nhân Cường Đô la càng lớn càng trổ mã, gương mặt ngày càng thanh tú và nam tính như tài tử.

Vụ vỏ lãi va chạm sà lan, bé gái 5 tuổi tử vong: Gặp nạn trong ngày sinh nhật

Thứ 4, 26/06/2024 11:11
Trên đường về nhà nội, sau khi được bà ngoại tổ chức sinh nhật, bé gái 5 tuổi ở Cà Mau gặp tai nạn, tử vong.

Nhận định, soi kèo trận Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ, EURO 2024 2h ngày 27/6: Mèo Cass tiên tri đúng?

Thứ 4, 26/06/2024 11:11
Trong trận chiến giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 EURO 2024 giữa Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ, chú mèo tiên tri nghiêng về đội mạnh hơn.

Giết người chỉ vì món nợ 300 ngàn đồng

Thứ 4, 26/06/2024 11:09
Xuất phát mâu thuẫn từ món nợ 300 ngàn đồng, Vũ bị một nhóm người đến phòng trọ tại Đắk Lắk vây đánh. Trong cơn nóng giận, Vũ dùng dao đâm một người tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Vệt ký ức ADN màu xám (kỳ 7): Bản giám định "vạch trần" thân phận của đôi vợ chồng trẻ

Thứ 3, 25/06/2024 06:30
Thấy con rể rất giống mình hồi nhỏ, người đàn ông âm thầm xét nghiệm ADN thì phát hiện bí mật về thân phận của vợ chồng con gái.

Tỷ giá USD hôm nay 25/6/2024: USD thế giới trượt giá

Thứ 3, 25/06/2024 07:59
Tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay (25/6) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố điều chỉnh mức 24.262 VND/USD, tăng 6 đồng so với phiên giao dịch ngày 24/6.

Phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Anh và Bắc Ireland

Thứ 3, 25/06/2024 09:54
Với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn văn kiện gia nhập Hiệp định CPTPP của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.

Loại rau là "nữ hoàng dinh dưỡng", giá thành rẻ nhưng nhiều người thường ngó lơ

Thứ 3, 25/06/2024 10:27
Loại rau này được ví như một "nữ hoàng dinh dưỡng" với hàm lượng chất dinh dưỡng cao và nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc.

Khoảnh khắc tàu hỏa đâm trúng xe ba bánh, 3 người văng xuống đường

Thứ 3, 25/06/2024 11:43
Đoạn video ghi lại khoảnh khắc tàu hỏa đâm vào xe ba bánh khiến 3 người bị thương ở Philippines vào ngày 19/6.
xe.nguoiduatin.vn