Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/9: Cán bộ ngân hàng lừa đảo hơn 10 tỷ đồng

Chủ nhật, 29/09/2024 05:20
Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 29/9/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

Cán bộ ngân hàng lừa đảo hơn 10 tỷ đồng

Báo Lao Động thông tin, sáng 28/9, Công an TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã thực hiện Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Văn Đức (sinh năm 1988) nhân viên tín dụng của một ngân hàng trên địa bàn TP Phú Quốc. Ông Đức bị giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra hành vi có dấu hiệu tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cán bộ ngân hàng đã lừa đảo hơn 10 tỷ đồng của nhiều người ở TP Phú Quốc. Ảnh: Lao động

Cán bộ ngân hàng đã lừa đảo hơn 10 tỷ đồng của nhiều người ở TP Phú Quốc. Ảnh: Lao động

Cùng với đó, Công an cũng đã thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của ông Đức. Các Lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân TP Phú Quốc phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Đức khi là nhân viên tín dụng của ngân hàng do thiếu nợ nhiều người với số tiền rất lớn nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác để có tiền trả nợ.

Ngày 17/1/2024, thông qua một người bạn thì Đức biết được bà T.T. H (sinh năm 1978, thường trú phường Dương Đông, TP Phú Quốc) cho vay tiền để đáo hạn ngân hàng. Qua đó, Đức đã liên hệ và nói bản thân đang là nhân viên tín dụng ngân hàng, có khách hàng đang cần vay số tiền là 2,5 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng, trong 3 ngày sẽ trả lại tiền.

Tuy nhiên, bà H không đồng ý cho Đức vay mà chỉ cho khách hàng trực tiếp vay tiền, nên Đức nói sẽ kêu khách hàng trực tiếp đến làm việc vay tiền với bà H.

Sau đó, Đức đã nhờ bạn thân là ông N.T.C (sinh năm 1988) đóng vai khách hàng đang có hồ sơ vay thế chấp tại ngân hàng, rồi đến gặp bà H để vay số tiền là 2,5 tỷ đồng, cam kết sẽ trả lại trong 3 ngày. Do tin tưởng là thật nên bà H đã đồng ý cho ông C vay số tiền trên. Khi nhận được tiền thì ông C chuyển lại cho Đức, từ đó, Đức chiếm đoạt để trả nợ.

Đến ngày 18/1/2024, do vẫn còn nợ tiền nhiều người, Đức tiếp tục nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà H. Vì vậy Đức đã liên hệ với bà H nói là có khách hàng mới làm việc ở cơ quan nhà nước đang cần vay số tiền là 3 tỉ đồng để đáo hạn ngân hàng. Bà H vẫn yêu cầu Đức nói khách hàng đang có hồ sơ vay đến gặp bà để trao đổi việc muốn vay tiền.

Vì vậy, Lê Văn Đức đã nhờ ông P.U.Đ (sinh năm 1988), là bạn thân của Đức tiếp tục giả làm khách hàng đang có hồ sơ vay thế chấp tại ngân hàng, đến gặp bà H để vay số tiền là 3 tỷ đồng. Sau khi nhận được tiền, ông Đ chuyển khoản lại cho Đức, rồi Đức chiếm đoạt để tiếp tục trả nợ cho những người khác.

Khi đến thời hạn cam kết trả lại tiền, nhưng không thực hiện được, Đức cùng ông Đ và ông C đã đến gặp bà H thừa nhận sự việc, đồng thời xin thời gian để trả lại tiền. Nhưng sau nhiều lần hứa hẹn, cam kết mà vẫn không trả lại tiền mà chiếm đoạt luôn, nên bà H làm đơn tố giác đến Cơ quan Công an.

Tại cơ quan điều tra, Đức đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, Đức còn khai nhận từ năm 2023 đến nay đã chiếm đoạt tiền của nhiều người dân trên địa bàn TP Phú Quốc với số tiền trên 10 tỷ đồng cũng bằng với thủ đoạn gian dối là đưa ra thông tin vay tiền để đáo hạn ngân hàng nhằm chiếm đoạt tiền của người hại để trả nợ cá nhân nhân và chi tiêu.

Bình Dương: Tạm giữ 2 thanh niên tạt sơn, chất bẩn để đòi nợ

Theo báo Nhân Dân, ngày 28/9, Công an TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết, đã tạm giữ hai đối tượng Phan Đức Hiếu và Trần Xuân Dũng để điều tra làm rõ hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản người khác.

Đồng thời, cơ quan công an cũng đang củng cố tài liệu, chứng cứ để tiếp tục làm rõ hành vi Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Trần Xuân Dũng và Phan Đức Hiếu đã bị tạm giữ. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Trần Xuân Dũng và Phan Đức Hiếu đã bị tạm giữ. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng Phan Đức Hiếu (SN 2001) và Trần Xuân Dũng (SN 2003, cùng quê tỉnh Thanh Hóa), đã tạo lập trang facbook “Hỗ trợ cho vay trả góp” để cho vay tiền trên địa bàn TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

Tháng 5/2024, do có nhu cầu sử dụng tiền nên chị H. (SN 1981, hộ khẩu thường trú tỉnh Quảng Bình) đã liên hệ với các đối tượng Hiếu và Dũng để vay 2 lần với tổng số tiền 70 triệu đồng với lãi suất 1,238% mỗi ngày.

Tuy nhiên, sau đó chị H. không còn khả năng chi trả. Lúc này, hai thanh niên đến nhà người quen của chị H. tại Dĩ An tạt sơn, chất bẩn để gây sức ép, buộc chị H. phải trả nợ, theo thông tin trên Tuổi Trẻ Online.

Sự việc tạt sơn đòi nợ diễn ra nhiều lần đã được camera ghi lại. Người dân bị "khủng bố tinh thần" đã trình báo cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Được biết, từ cuối tháng 6/2024 đến nay, Hiếu và Dũng đã có tới 6 lần tạt sơn đòi nợ tại nhà người quen của chị H.. Ngoài tạt sơn, nhà người dân còn bị tạt chất bẩn để đòi nợ.

Nhóm thanh niên mang hung khí đuổi chém người đi đường trên phố Hà Nội

Ngày 28/9, Công an TP.Hà Nội cho biết, Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ 16 đối tượng để điều tra về hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộngTrước đó, vào ngày 18/9, Công an quận Hoàn Kiếm nhận được tin báo về việc xảy ra vụ nhóm thanh niên đuổi chém tại khu vực trước cửa số 9 Trần Khánh Dư và 18 Lê Thánh Tông, phường Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nhóm thanh thiếu niên tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an TP.Hà Nội)

Nhóm thanh thiếu niên tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an TP.Hà Nội)

Ngay sau đó, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh, truy bắt các đối tượng. Đến ngày 20/9, Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ 16 đối tượng liên quan và thu giữ 9 xe máy các loại, 2 kiếm, 2 đao và 1 dao mèo là công cụ phương tiện để các đối tượng sử dụng gây án.

Căn cứ tài liệu thu thập, Công an quận Hoàn Kiếm xác định khoảng 1h ngày 18/9, nhóm đối tượng trên (phần lớn là học sinh có độ tuổi từ 15 - 18 tuổi đều trú tại huyện Đông Anh, TP.Hà Nội) điều khiển xe máy mang theo đao, kiếm, vỏ chai thủy tinh đi với tốc độ cao, đánh võng cao gây mất an ninh trật tự trên các tuyến phố.

Khi đi đến trước số 9 Trần Khánh Dư, cả nhóm phát hiện một nhóm thanh niên khác điều khiển xe máy nên đã đuổi đánh khiến 2 nam thanh niên bị thương tích. Sau đó, nhóm đối tượng trên tiếp tục điều khiển xe ngược chiều đường Trần Khánh Dư áp sát đánh gây thương tích cho 1 thanh niên khác trong nhóm trên.

Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng tiếp tục điều khiển xe di chuyển ngược chiều phố Trần Khánh Dư rẽ vào Tràng Tiền đến nhà Hát lớn, rồi đuổi đánh nhóm 7 thanh niên đang đỗ xe làm 1 người bị thương. Sau khi liên tiếp đuổi chém người tại quận Hoàn Kiếm, nhóm đối tượng tiếp tục di chuyển đến phố Hoàng Cầu, quận Đống Đa. Thấy 2 nam thanh niên đi xe máy nên cả nhóm hò nhau đuổi theo vào ngõ 31 Hoàng Cầu rồi dùng kiếm chém gây thương tích.

Ngày 21/9/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng trú tại huyện Đông Anh, TP.Hà Nội để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng hôm nay 29/9: 12 ngân hàng tăng lãi suất trong tháng

Chủ nhật, 29/09/2024 07:15
Lãi suất ngân hàng hôm nay 29/9: 12 ngân hàng tăng lãi suất trong tháng . Tổng hợp lãi suất tiết kiệm Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV,..

Sấu chín - món quà thu Hà Nội "gây lưu luyến" nhưng ai nên cẩn trọng khi ăn?

Chủ nhật, 29/09/2024 07:05
Sấu chín, một đặc sản của mùa thu Hà Nội, mang hương vị chua ngọt đặc trưng, gợi nhớ về những kỷ niệm tuổi thơ và khiến bao người xa quê phải "thổn thức".

Tỷ giá USD hôm nay 29/9/2024: Đồng USD suy yếu

Chủ nhật, 29/09/2024 07:04
Tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố điều chỉnh mức 24.118 VND/USD, không đổi so với phiên giao dịch ngày 28/9.

Từ tháng 9/2024, thứ tự ưu tiên khi tuyển dụng công chức được tính thế nào?

Chủ nhật, 29/09/2024 07:01
Khi có từ hai ứng viên trở lên đạt cùng số điểm thi công chức, việc lựa chọn người trúng tuyển sẽ dựa trên thứ tự ưu tiên theo quy định.

Giá vàng mới nhất hôm nay (29/9): Đồng loạt đứng im sau chuỗi ngày tăng mạnh

Chủ nhật, 29/09/2024 06:58
Giá vàng ngày 29/9: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…
     
Nổi bật trong ngày

Thời tiết hôm nay ngày 28/9: Miền Bắc oi nóng trước khi đón không khí lạnh mạnh

Thứ 7, 28/09/2024 05:45
Thời tiết hôm nay ngày 28/9/2024 mới nhất. Cập nhật tin tức thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết ngày 28/9/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

Sập bẫy của "Angela Phương", người đàn ông ở Hà Nội "bay ngay" 30 tỷ đồng

Thứ 7, 28/09/2024 07:12
Sau khi kết bạn và trò chuyện với tài khoản “Angela Phương”, ông H tham gia lời mời chơi tiền ảo để rồi sa bẫy lừa, mất gần 30 tỷ đồng.

Kết quả bóng đá hôm nay ngày 28/9: PSG tiếp tục dẫn đầu, Milan giành chiến thắng

Thứ 7, 28/09/2024 08:51
Kết quả bóng đá hôm nay 28/9/2024. Cập nhật kết quả các trận đấu bóng đá trong nước và quốc tế diễn ra đêm và rạng sáng 28/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Những thói quen cực kỳ hại gan mà nhiều người Việt thường xuyên mắc phải

Thứ 7, 28/09/2024 10:53
Những thói quen thường ngày như uống nhiều rượu bia, lạm dụng thuốc và chất bổ sung, ngủ không đủ giấc... có thể phá hủy gan từ từ.

Người phụ nữ đặt mua 4 sổ đỏ giả trên Facebook rồi lấy đi vay 800 triệu đồng

Thứ 7, 28/09/2024 02:26
Người phụ nữ đã đặt mua trên mạng facebook 4 quyển sổ đỏ giả đứng tên mình rồi mang đi thế chấp, vay 800 triệu đồng.
xe.nguoiduatin.vn