Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/5: Bắt đối tượng có tiền án vận chuyển ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 05:20
Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắt đối tượng có tiền án vẫn vận chuyển ma túy 

Theo báo CAND, ngày 2/5, Công an huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết vừa khởi tố đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đối tượng Lê Văn Hồng cùng tang vật. Ảnh: CAND

Đối tượng Lê Văn Hồng cùng tang vật. Ảnh: CAND

Trước đó, thông qua công tác nắm tình hình, đối tượng Lê Văn Hồng được Công an huyện Nghĩa Đàn đưa vào tầm ngắm vì những biểu hiện bất minh liên quan đến ma túy. Cơ quan Công an xác định, Hồng là mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển ma túy số lượng lớn từ huyện Quế Phong đi qua huyện Nghĩa Đàn rồi đưa ra các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ.

Để chặn đứng hành vi phạm tội của đối tượng, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, một chuyên án đã được Công an huyện Nghĩa Đàn xác lập với sự tham gia của các trinh sát, điều tra viên dày dạn kinh nghiệm.

Sau khi tiến hành xác minh, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 20/4, tại xã Nghĩa Hiếu (huyện Nghĩa Đàn), Công an huyện Nghĩa Đàn chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh bắt giữ đối tượng Lê Văn Hồng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy tổng hợp.

Qua đấu tranh, đối tượng Hồng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Được biết, đối tượng Hồng đã có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bắt đối tượng phá container trộm cắp tài sản ở Thanh Hóa

Ngày 2/5, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Công an Thị xã Nghi Sơn đã bắt quả tang đối tượng phá khóa, trộm cắp tài sản trên container ven đường.

Theo đó, khoảng 19h ngày 30/4, Tổ tuần tra 282 Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa phối hợp với bảo vệ Công ty TNHH Quyên Cường bắt quả tang đối tượng Lê Văn Linh (SN 1993 trú ở xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) đang có hành vi trộm cắp tài sản… Lực lượng Công an đã thu giữ 2 bình ắc quy loại 24V, 3 kích thuỷ lực loại 100 tấn và nhiều tang vật khác có liên quan.

Đối tượng Lê Văn Linh tại cơ quan công an.

Đối tượng Lê Văn Linh tại cơ quan công an.

Qua đấu tranh, Lê Văn Linh khai nhận, do cần tiền tiêu xài nên khoảng 17h ngày 30/4, Linh sử dụng xe máy đi từ thị xã Hoàng Mai ra thị xã Nghi Sơn để trộm cắp tài sản. Quá trình di chuyển, Linh nhặt được 2 thanh sắt loại sắt phi 10 tại địa bàn thị xã Hoàng Mai. Khi đi đến khu vực mỏ đá Đại Dương của Công ty TNHH Quyên Cường thuộc thôn Đồng Lách, xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn thì thấy một container (loại 40 feet), để bên lề đường, đã khóa nhưng không có người trông coi, xung quanh lại vắng vẻ không người qua lại nên Linh dừng xe, sử dụng 2 thanh sắt nhặt được cạy khóa của container, trộm cắp 2 bình ắc quy và 3 kích thủy lực.

Trong khi Linh đang trộm cắp thì bị Tổ tuần tra 282 của Công an thị Nghi Sơn phối hợp với bảo vệ Công ty TNHH Quyên Cường phát hiện bắt quả tang. Hiện vụ việc đang tiếp được điều tra, mở rộng.

Quảng Trị: Đi gặt lúa thuê, ba người bị nhóm thanh niên hành hung

Theo thông tin từ Báo Tiền phong, chiều 2/5, ông Nguyễn Quang Thịnh, Chủ tịch UBND xã Triệu Thượng (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) cho hay, lực lượng chức năng đang làm rõ vụ 3 người lái máy gặt lúa là Nguyễn M. K. (26 tuổi), Lê N.D. (28 tuổi) và Nguyễn Q.C. (42 tuổi, cùng trú tại tỉnh Hậu Giang) bị nhóm thanh niên hành hung trên địa bàn.

Theo trình bày của các bị hại, khi họ đang chuẩn bị gặt lúa trên cánh đồng của thôn Nham Biều 3, xã Triệu Thượng thì bị những thanh niên đi trên một chiếc xe máy và một ô tô con đến hỏi chuyện.

3 người lái máy gặt lúa bị nhóm thanh niên hành hung, gây thương tích. Ảnh: Báo Tiền Phong.

3 người lái máy gặt lúa bị nhóm thanh niên hành hung, gây thương tích. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Sau đó nhóm thanh niên lao vào đánh đập một người lái máy gặt lúa, thấy vậy hai người còn lại đến can ngăn thì cũng bị nhóm này đánh vào người, đầu. Nhóm thanh niên này còn dùng ná cao su bắn vào người các nạn nhân.

Anh Nguyễn M.K. vẫn không hiểu nguyên nhân bị đánh. Anh K cho hay mình ở địa bàn khác đến địa phương lái máy gặt thuê mới được vài ngày nên không hề xảy ra đụng chạm, hay xích mích trước với nhóm người trên. "Nhóm thanh niên có khoảng 5-7 người. Sau khi người dân gọi báo công an, nhóm người này mới chịu rời đi", anh K. nói.

Trước vụ việc này, ông Nguyễn Quang Thịnh, cho biết, bước đầu xác định có hai thanh niên là người địa phương vô cớ đánh những người lái máy gặt lúa gây thương tích.

Theo Báo Pháp luật TP.HCM, sau khi nắm được thông tin, UBND xã đã chỉ đạo lực lượng công an xã làm rõ vụ việc. Sáng nay, lực lượng chức năng đã mời các bị hại đến làm việc và sẽ tiếp tục làm việc với chủ máy gặt.

Còn đối với nhóm thanh niên đánh ba người lái máy gặt lúa, lực lượng chức năng đã liên lạc được với một người và mời chiều nay về làm việc, một người còn lại vẫn chưa liên lạc được.

Hiện nay, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Cùng chuyên mục

Vụ lật ghe trên sông Ba: Thi thể nạn nhân còn lại được tìm thấy ở đâu?

Thứ 6, 17/05/2024 12:26
Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, thi thể nạn nhân còn lại trong vụ lật ghe trên sông Ba ở Phú Yên được tìm thấy cách hiện trường khoảng 500m về hướng Đông.

Vụ thanh niên 25 tuổi đuối nước tử vong ở Quảng Trị: Gia đình lên tiếng

Thứ 6, 17/05/2024 12:25
Liên quan vụ thanh niên 25 tuổi đuối nước tử vong ở Quảng Trị, gia đình cho biết, anh H. không ăn chơi đua đòi, không nợ nần, tâm lý ổn định.

Đi bộ vào buổi sáng, trưa hay tối, thời điểm nào tốt nhất?

Thứ 6, 17/05/2024 12:04
Đi bộ là một hoạt động thể chất đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, thời điểm đi bộ cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của bài tập.

Bất ngờ về gia thế nữ CEO vừa quyên góp 1 triệu đô cho UNICEF VN

Thứ 6, 17/05/2024 11:56
Dù chỉ là những người nông dân bình thường nhưng bố mẹ nữ CEO Hannah Olala lại có thể nuôi dạy con cái một cách thành công rực rỡ.

Nga dội hỏa lực, đánh chìm 15 USV Ukraine tiếp cận Crimea

Thứ 6, 17/05/2024 11:44
Quân đội Nga cho biết, các trực thăng tấn công của hải quân đã được triển khai để đối phó với mối đe dọa từ Ukraine nhắm vào Crimea, đánh chìm tổng cộng 15 USV.
     
Nổi bật trong ngày

Man Utd cắt mạch 3 trận thua liên tiếp, Chelsea giành vé dự cúp châu Âu

Thứ 5, 16/05/2024 07:01
Trong khi Man Utd chật vật thắng Newcastle trong trận cuối trên sân Old Trafford, Chelsea đã chạm tay vào vé dự cúp châu Âu.

Hành tây nặng hay nhẹ ngon hơn? Mách bạn cách chọ hành tây ngon

Thứ 5, 16/05/2024 09:29
Hành tây là một nguyên liệu phổ biến trong gian bếp Việt, góp phần tạo nên hương vị đậm đà cho nhiều món ăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn hành tây.

Ngân hàng Nhà nước muốn gia hạn nợ cho khách gặp khó khăn

Thứ 5, 16/05/2024 10:09
Ngân hàng Nhà nước đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02 thêm 6 tháng, kéo dài đến hết ngày 31/12/2024.

Chú rể gây sốt mạng xã hội khi chi 440 triệu làm áo khoác bằng tiền cho cô dâu

Thứ 5, 16/05/2024 10:50
Chú rể bí mật chuẩn bị tấm áo choàng độc đáo với 1 triệu Peso (hơn 440 triệu đồng) khoác lên vai vợ trong tiếng chúc phúc, hò reo của khách mời.

Thế nào là một chiếc gương chiếu hậu chuẩn luật?

Thứ 5, 16/05/2024 02:09
Khi tham gia giao thông thì xe gắn máy phải có đầy đủ gương chiếu hậu. Tuy rất gần gũi nhưng liệu bạn đã nắm rõ quy định để một chiếc gương đạt chuẩn?
xe.nguoiduatin.vn