Tin tức pháp luật mới nhất ngày 9/10: Bắt giữ 2 đối tượng cướp tài sản

Thứ 4, 09/10/2024 05:15
Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 9/10/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

Bắt giữ 2 đối tượng cướp tài sản

Báo Lao Động thông tin, theo Công an tỉnh Sóc Trăng, ngày 8/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Sóc Trăng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng Hồ Duy Nhựt (sinh năm 2005) trú tại Khóm 2, Phường 10, TP Sóc Trăng và Nguyễn Văn Đạt (sinh năm 2007) trú tại Khóm 8, Phường 3, TP Sóc Trăng về tội cướp tài sản.

2 đối tượng cướp tài sản tại cơ quan Công an. Ảnh: Lao Động

2 đối tượng cướp tài sản tại cơ quan Công an. Ảnh: Lao Động

Vào khuya 23/9 và rạng sáng ngày 24/9, tại khu vực cầu Bố Thảo trên tuyến tránh Quốc lộ 1, thuộc địa bàn Phường 7, TP Sóc Trăng, Hồ Duy Nhựt và Nguyễn Văn Đạt đã thực hiện liên tiếp 2 vụ cướp tài sản của 2 người đi đường. 2 đối tượng đã dùng dao khống chế và lấy đi 1 điện thoại di động, 1 túi đeo chéo bên trong có khoảng 2 triệu đồng, một số giấy tờ tùy thân và ví tiền bên trong có 1 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân.

Qua đêm sau, vào lúc 00h30 ngày 25/9, trên tuyến tránh Quốc lộ 1 thuộc địa bàn Phường 10, TP Sóc Trăng, Nhựt và Đạt tiếp tục thực hiện 1 vụ cướp tài sản của cặp vợ chồng đang trên đường đi từ TP Cần Thơ về tỉnh Bạc Liêu, lấy đi 5,2 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân.

Qua điều tra, xác minh, Cơ quan Công an đã mời 2 đối tượng về làm việc. Tại cơ quan Công an, cả 2 đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời khai nhận thêm đã thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Châu Thành, huyện Long Phú, huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng); TP Ngã Bảy, (tỉnh Hậu Giang) và TP Cần Thơ.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Sóc Trăng tiếp tục điều tra để xử lý 2 đối tượng theo quy định của pháp luật. Đồng thời thông báo cho các nạn nhân nhanh chóng liên hệ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Sóc Trăng trình báo, phối hợp điều tra.

Nữ kế toán tử vong sau khi rơi từ tầng 9 bệnh viện: Danh tính nạn nhân

Chiều 8/10, Công an TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai đã bàn giao thi thể bà L.M.T (40 tuổi, kế toán một xã trên địa bàn huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) cho gia đình tổ chức mai táng, theo tin tức trên Người lao động.

Nữ kế toán sau khi gửi xe đã di chuyển lên tầng 9 của bệnh viện rồi nhảy xuống phía dưới và tử vong. (Ảnh: Người lao động)

 Nữ kế toán sau khi gửi xe đã di chuyển lên tầng 9 của bệnh viện rồi nhảy xuống phía dưới và tử vong. (Ảnh: Người lao động)

Thông tin ban đầu, vào khoảng 10h sáng 8/10, nhân viên Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai nghe tiếng động mạnh ngoài sân thượng tầng năm và phát hiện người phụ nữ đã tử vong.

Ngay sau đó, lực lượng công an, viện kiểm sát đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân.

Sau khi xảy ra vụ việc, người thân bà L.M.T đã đến nhận và đưa thi thể nạn nhân về nhà. Bên cạnh đó, người nhà cũng gửi lời xin lỗi tới bệnh viện vì sự việc xảy ra.

Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ bệnh viện Hùng Vương Gia Lai, qua trích xuất thông tin từ cơ quan công an cung cấp và đối chiếu với phần mềm quản lý bệnh viện thì bà L.M.T không phải là bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện hay người nhà bệnh nhân tới chăm sóc bệnh nhân.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Thủ đoạn nhận hối lộ tinh vi của nữ cán bộ địa chính ở Bắc Kạn

Ngày 8/10, thông tin từ VKSND huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Trịnh Thị Thắm (SN 1983, trú tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ” theo quy định tại khoản 1 Điều 354 Bộ luật Hình sự. Trịnh Thị Thắm là công chức địa chính nông nghiệp, xây dựng và môi trường xã Khang Ninh, huyện Ba Bể.

Trịnh Thị Thắm tại cơ quan công an.

Trịnh Thị Thắm tại cơ quan công an.

Trước đó, vào năm  2022, trong khi tiếp nhận yêu cầu của ông B.C.Đ (SN 1972, trú tại xã Khang Ninh, huyện Ba Bể, về việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Thắm đã yêu cầu ông Đ phải chi cho bà Thắm số tiền 30 triệu đồng nếu không sẽ không tiếp nhận thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

Ngày 14/10/2022, Thắm trực tiếp đến nhà ông Đ để nhận 10 triệu tiền mặt và yêu cầu ông Đ chuyển khoản thêm 20 triệu đến số tài khoản mà Thắm cung cấp. Sau khi chuyển tiền cho Thắm thì hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Đ mới được chuyển đến UBND huyện Ba Bể. Hồ sơ đã được phê duyệt và ông Đ cũng đã nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Nay ông mới biết việc làm của Thắm là sai, nên đã tố cáo đến cơ quan chức năng.  Sau khi tiếp nhận tố giác về tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ba Bể đã làm rõ và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Thị Thắm.

Để đảm bảo cho việc phê chuẩn có căn cứ, khách quan, đúng quy định của pháp luật, lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND huyện Ba Bể đã nghiên cứu kỹ các tài liệu thu thập được có trong hồ sơ vụ án, đồng thời tham gia hỏi cung trước khi phê chuẩn.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Cùng chuyên mục

Cán bộ ghi nhầm điểm, thí sinh từ trượt trở thành thủ khoa lớp 10

Thứ 4, 09/10/2024 07:19
Theo Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, nguyên nhân của sự cố này được cho là "nhầm lẫn" trong quá trình hồi phách và lên điểm tại hội đồng chấm thi THPT Ngọc Lặc.

Vụ mùi lạ xuất hiện trong trường tiểu học, 2 cô giáo ngất xỉu: Diễn biến mới nhất

Thứ 4, 09/10/2024 07:19
Liên quan vụ mùi lạ xuất hiện trong trường tiểu học, 2 cô giáo ngất xỉu, Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh đã có trên 1.200 học sinh nghỉ học vào chiều cùng ngày

Va chạm trực diện với xe tải, xe máy nát phần đầu, 3 nam sinh thương vong

Thứ 4, 09/10/2024 07:18
Vụ va chạm trực diện với xe tải chở cát lưu thông theo hướng ngược lại khiến 1 học sinh tử vong và 2 học sinh bị thương.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 9/10: Ba ngân hàng tăng lãi suất trong tháng

Thứ 4, 09/10/2024 07:15
Lãi suất ngân hàng hôm nay 9/10: Ba ngân hàng tăng lãi suất trong tháng. Tổng hợp lãi suất tiết kiệm Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV,..

Nên gửi tiết kiệm 6 tháng hay 1 năm để lãi suất cao?

Thứ 4, 09/10/2024 07:10
Gửi tiết kiệm là một hình thức đầu tư an toàn và phổ biến, được nhiều người lựa chọn nhưng nhiều người phân vân không biết nên chọn kỳ hạn nào 6 tháng hay 1 năm?
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng mới nhất hôm nay (8/10): Bắt đầu giảm nhẹ

Thứ 3, 08/10/2024 06:30
Giá vàng ngày 8/10: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Kết quả bóng đá hôm nay ngày 8/10: Banfield 1-2 Estudiantes

Thứ 3, 08/10/2024 07:31
Kết quả bóng đá hôm nay 8/10/2024. Cập nhật kết quả các trận đấu bóng đá trong nước và quốc tế diễn ra đêm và rạng sáng 8/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Xác định danh tính nam công nhân nằm trên nền gạch, tử vong bất thường ở TP.HCM

Thứ 3, 08/10/2024 09:09
Nam công nhân được phát hiện tử vong bất thường tại một cơ sở may ở hẻm 221 đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM.

Vụ nữ sinh lớp 8 bị xâm hại, mang thai đôi ở Thanh Hóa: Công an vào cuộc

Thứ 3, 08/10/2024 09:39
Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa đang giải quyết nguồn tin báo về tội phạm liên quan tới vụ nữ sinh lớp 8 bị xâm hại tình dục, mang thai đôi.

Loại "nước thần" giúp sạch thận, đẹp da bán đầy ở chợ Việt mà ít người biết

Thứ 3, 08/10/2024 10:25
Đây là loại thực phẩm ít calo nhưng lại cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm vitamin K và C. Loại rau này cũng biết đến chứa lượng nước cao.
xe.nguoiduatin.vn