Tình hình tiền tuyến cam go, ông Zelensky thừa nhận “thực tế buồn” với Ukraine

Thứ 6, 20/09/2024 10:21
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong một bài phát biểu rằng tình hình trên tiền tuyến cực kỳ khó khăn.

TASS dẫn thông tin từ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, quân đội Ukraine cảm thấy họ đang ở trong tình thế cực kỳ khó khăn tại hai khu vực do Kiev kiểm soát thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

“Tình hình trên tiền tuyến vẫn cực kỳ khó khăn. Giao tranh dữ dội diễn ra hàng hàng ở các hướng Kurakhovo và Pokrovsk [Krasnoarmeysk]", Tổng thống Zelensky chia sẻ trong một bài phát biểu qua video được đăng tải trên kênh Telegram của ông.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Giao tranh dữ dội đã diễn ra trên mặt trận Kurakhovo ở vùng Donetsk vào ngày 19/9, theo Ukrainska Pravda. Các cuộc giao tranh diễn ra gần các khu định cư Tsukuryne, Heorhiivka, Kostiantynivka và Katerynivka. Lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 13 trong số 36 cuộc tấn công của Nga.

“Tình hình trên tiền tuyến ghi nhận hoạt động của đối phương gia tăng trên mặt trận Pokrovsk và Kurakhovo, nơi đối phương đang triển khai mọi tài sản quân sự và nhân sự sẵn có để hoàn thành mục tiêu của mình”, Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine cho hay.

Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine đồng thời nhấn mạnh rằng, lực lượng phòng thủ Ukraine đang ngăn chặn các kế hoạch của Nga. Theo số liệu cập nhật đến 16h ngày 19/9, tổng cộng đã có 95 cuộc giao tranh diễn ra trên khắp khu vực chiến sự kể từ đầu ngày.

Lực lượng Nga nhắm mục tiêu vào các khu định cư ở các tỉnh Sumy và Chernihiv trong 24 giờ qua. Ngoài ra, lực lượng của Moscow cũng tiến hành 11 cuộc không kích tại tỉnh Kursk, sử dụng 14 quả bom dẫn đường trên không.

Các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra trên mặt trận Kharkiv, Kupiansk, Lyman, Siversk, Kramatorsk, Toretsk, Vremivka, Orikhove và Prydniprovske.

Trước đó, ngày 10/9, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cũng nói rằng tình hình của quân đội Ukraine tên toàn bộ tiền tuyến vẫn khó khăn.

Hồi đầu tháng 9, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine – Tướng Alexander Syrsky thừa nhận lực lượng được điều động đến tiền tuyến thiếu sự huấn luận và đào tạo. Đồng thời, ông đề cập đến sự vượt trội của Nga về máy bay, tên lửa, pháo binh, xe tăng, đạn dược cũng như nhân lực.

Ukraine tiến hành một cuộc tấn công vào khu vực biên giới của Nga vào tháng 8/2024 nhưng cuộc tiến công sớm bị lực lượng Nga chặn lại. Ảnh minh họa: Reuters

Ukraine tiến hành một cuộc tấn công vào khu vực biên giới của Nga vào tháng 8/2024 nhưng cuộc tiến công sớm bị lực lượng Nga chặn lại. Ảnh minh họa: Reuters

Trong diễn biến khác liên quan đến chiến sự Nga – Ukraine, TASS đưa tin ngày 19/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga đã phá hủy thành công một xe bọc thép chở quân Stryker do phương Tây cung cấp cho Ukraine.

Cụ thể, xe bọc thép này đã bị trinh sát trên không của Nga phát hiện tại một ngôi làng ở Kursk. Đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy xe bọc thép chở quân được triển khai đến khu rừng nhỏ tại ngoại ô một khu định cư.

Phương tiện này đã bị trúng một quả đạn có sức nổ mạnh, tạp ra những đám khói dày đặc bốc lên không trung. Chiếc xe bị hư hại nặng nề, dường như vẫn còn bốc cháy sau cuộc tấn công.

Bộ Quốc phòng Nga không đề cập cụ thể đến xe bọc thép chở quân Styker trong báo cáo hàng ngày mới nhất về tình hình khu vực Kursk. Tuy nhiên, lực lượng Ukraine đã mất tổng cộng 14 thiết bị quân sự trong 24 giờ qua, bao gồm 1 xe tăng chiến đấu,2 xe chiến đấu bộ binh, 1 xe bọc thép chở quân và 10 xe bọc thép khác. Ngoài ra, lực lượng Ukraine cũng tổn thất hơn 300 binh sĩ do giao tranh trong khu vực.

Theo báo cáo, quân đội Nga tiếp tục phản công tại Kursk trong khi đẩy lùi một số cuộc phản công của Ukraine, cùng 3 nỗ lực vượt biên giới vào Nga.

Lực lượng Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công vào khu vực biên giới của Nga vào tháng 8/2024, tuy nhiên cuộc tiến công của họ đã sớm bị lực lượng Nga chặn lại. Trong những tuần qua, quân đội Nga đã triển khai một nỗ lực phản công lớn để đẩy lùi lực lượng Ukraine, giải phóng hơn một chục khu định cư chỉ trong vài ngày.

Nhà lãnh đạo Ukraine gọi hoạt động này là một phần trong “kế hoạch chiến thắng” của Kiev mà ông muốn gửi đến Tổng thống Mỹ Joe Biden, cũng như hai ứng cử viên tổng thống là cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris.

Theo các quan chức Ukraine, cuộc xâm nhập vào Kursk nhằm mục đích buộc Nga phải tái triển khai lực lượng của mình khỏi Donbass, đồng thời đóng vai trò là một “con bài mặc cả” trong các cuộc đàm phán hòa bình sau này.

Bất chấp cuộc tấn công vào Kursk, Moscow vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động ở Donbass. Phía Nga cũng loại trừ khả năng về các cuộc đàm phán với Ukraine, nêu ra vấn đề các cuộc tấn công vào dân thường ở khu vực Kursk. Theo ước tính mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga, “canh bạc” của Kiev đã khiến quân đội Ukraine tổn thất gần 15.000 binh sĩ.

Cùng chuyên mục

Bài thuốc trị bệnh từ hoa mào gà đỏ

Thứ 6, 20/09/2024 12:45
Không chỉ mang vẻ đẹp rực rỡ, hoa mào gà đỏ còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền với nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời.

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

Thứ 6, 20/09/2024 12:14
Ngày 11/09/2024, Vinamilk và FPT đã tổ chức buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.

Bé sơ sinh trở lại bụng mẹ sau khi chào đời

Thứ 6, 20/09/2024 12:08
Em bé được các bác sĩ phẫu thuật sửa khiếm khuyết ngay khi còn trong bụng mẹ, sau đó an toàn trở về tử cung để tiếp tục phát triển cho đến ngày chào đời.

Gửi tiết kiệm đảm bảo bằng vàng là gì?

Thứ 6, 20/09/2024 12:06
Gửi tiết kiệm đảm bảo bằng vàng là gì hiện đang là vấn đề quan tâm của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Sinh viên năm nhất có nên học vượt tín chỉ?

Thứ 6, 20/09/2024 11:45
Đối với sinh viên năm nhất, quyết định học vượt tín chỉ cần được cân nhắc kỹ lưỡng, bởi nó mang lại cả lợi ích và thách thức.
     
Nổi bật trong ngày

Đăng ký tín chỉ là gì? Hướng dẫn chi tiết cho tân sinh viên

Thứ 6, 20/09/2024 06:55
Đối với tân sinh viên khái niệm đăng ký tín chỉ vẫn còn là một thuật ngữ mới mẻ và có phần khó hiểu. Vậy đăng ký tín chỉ là gì, và tại sao nó lại quan trọng đến vậy?

2 bố con bị cành cây từ trên núi rơi xuống, đè trúng người

Thứ 6, 20/09/2024 09:42
Phát hiện 2 bố con bị cành cây lớn từ trên rúi rơi đè trúng người, người đi đường đã nhanh chóng hỗ trợ chặt cành cây, đưa 2 người thoát ra ngoài.

Tình hình tiền tuyến cam go, ông Zelensky thừa nhận “thực tế buồn” với Ukraine

Thứ 6, 20/09/2024 10:21
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong một bài phát biểu rằng tình hình trên tiền tuyến cực kỳ khó khăn.

Đại học Bách khoa Hà Nội: Sinh viên đi xe buýt được cộng điểm rèn luyện

Thứ 6, 20/09/2024 11:02
Đại học Bách khoa Hà Nội khuyến khích sinh viên tích cực đi xe buýt. Sinh viên nộp minh chứng bằng vé tháng xe bus, được cộng tối đa 11/100 điểm rèn luyện.

Nga dàn trận "thập diện mai phục" tại Kursk, giáng đòn hủy diệt hàng loạt khí tài Ukraine

Thứ 6, 20/09/2024 01:30
Trong 24h, Ukraine đã mất hơn 300 quân và 14 xe bọc thép, 2 trạm tác chiến điện tử, 7 xe cơ giới và 3 cầu phao.
xe.nguoiduatin.vn