Tổng thống Hàn Quốc bị chỉ trích vì mắc kẹt ở nhà giữa mưa lũ lịch sử

Thứ 4, 10/08/2022 13:29
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol hứng chịu chỉ trích vì phản ứng với mưa lũ lịch sử tại Seoul ở nhà hôm 08/08, sau khi rời văn phòng sớm vào chiều cùng ngày.
Seoul hứng chịu mưa lũ kỷ lục trong 80 năm (Ảnh: Yonhap/EPA)

Ông Yoon Suk-yeol là tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc từ chối chuyển tới sống tại Nhà Xanh. Chiều 08/08, ông Yoon rời văn phòng sớm để về nhà, nhưng sau đó không thể trở lại để tham dự cuộc họp khẩn cấp trong bối cảnh mưa lũ lớn nhất trong 80 năm trút xuống thủ đô Seoul gây lũ lụt nặng nề.

Đảng Dân Chủ Hàn Quốc đối lập hôm 09/08 chỉ trích tổng thống Yoon không có mặt tại văn phòng trong lúc "cơn mưa tồi tệ nhất trong 80 năm" trút xuống Seoul.

Nghị sĩ Ko Min-jung, từng là phát ngôn viên của cựu tổng thống Moon Jae-in, chỉ trích ông Yoon trên Facebook.

"Tổng thống đã không có mặt trực tiếp trong khi các thành viên còn lại của chính phủ Hàn Quốc điều phối nỗ lực ứng phó với mưa lũ. Điều này cho thấy vì sao nơi ở và văn phòng của tổng thống phải ở gần nha," bà Ko Min-jung viết.

Nghị sĩ Kang Hoon-sik, người đang chạy đua vào vị trí lãnh đạo đảng Dân Chủ Hàn Quốc cũng chỉ trích ông Yoon trên Facebook.

"Tổng thống Yoon nói ông không thể tới văn phòng vì trời mưa. Ba tháng trước, tổng thống nói khi ông rời văn phòng tổng thống khỏi Nhà Xanh, điều đó sẽ không ảnh hưởng tới khả năng phản ứng với tình huống khẩn cấp của ông. Nhưng điều đó đã ảnh hưởng rồi," nghị sĩ Kang viết.

Đảng Công lý Hàn Quốc (JP) cũng ra thông báo chỉ trích ông Yoon rằng "một tổng thống làm việc ở nhà trong thời điểm khẩn cấp khó có thể là người mà nhân dân có thể tin tưởng. Gọi điện từ nhà không phải là các một tổng thống ứng phó với thiên tai".

Hôm 09/08, văn phòng tổng thống Yoon cho biết ông "đã chỉ đạo qua điện thoại không khác gì có mặt trực tiếp ở trụ sở".

Văn phòng tổng thống cho biết ông Yoon đã liên lạc qua điện thoại với thị trưởng Seoul và các bộ trưởng từ đêm 08/09 tới rạng sáng 09/08, do nhà riêng của ông ở khu dân cử bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ.

Lo ngại về các phản ứng với mưa lũ của Seoul tăng cao khi vị trí quản lý an toàn của thành phố đang bị bỏ trống. Người gần đây nhất giữ vị trí này đã được bổ nhiệm làm phó thị trưởng Seoul hồi đầu tháng.

Tờ Korea Herald cho biết nhiệm vụ của vị trí này đang được thực hiện bởi giám đốc quản lý tài nguyên nước.

Hà An (Nguoiduatin.vn)

Cùng chuyên mục

Giải phóng cơn đau kéo dài 20 năm cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ 6, 01/12/2023 09:01
Người bệnh nữ, 63 tuổi, ở Nghi Phú, TP. Vinh có các triệu chứng của bệnh lý thoát vị đĩa đệm cách đây hơn 20 năm. Qua nhiều năm, người bệnh đã đi thăm khám và điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện.

Ông Trump nêu lý do từ chối lời mời tới Ukraine của ông Zelensky

Thứ 3, 07/11/2023 13:14
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/11 đã có phản hồi chính thức về lời mời thăm Kiev của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Nam thanh niên có biểu hiện không bình thường dùng kéo đâm chết cậu họ

Thứ 3, 07/11/2023 12:31
Xảy ra cự cãi, Hữu đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào người cậu họ.

"Công chúa Nhật" xinh như búp bê, được mệnh danh là "thánh body" nhờ đâu?

Thứ 3, 07/11/2023 10:58
Sana TWICE nhận được nhiều lời khen ngợi của dân mạng trong loạt ảnh tham gia sự kiện mới.

Con chip này sẽ giúp điện thoại Android cho iPhone 15 Pro "hít khói"?

Thứ 3, 07/11/2023 09:55
MediaTek đã chính thức ra mắt chip hàng đầu mới nhất của họ mang tên Dimensity 9300 với mục đích không chỉ đối đầu với Snapdragon 8 Gen 3 mà còn cả A17 Pro trên iPhone 15 Pro.
     
xe.nguoiduatin.vn