Tổng thống Putin chỉ ra

Tổng thống Putin chỉ ra "nhiệm vụ thiêng liêng" của Nga; hé lộ điều về bà Harris khiến ông Trump bối rối

Thứ 6, 06/09/2024 11:14
Tổng thống Putin đã đề cập đến nhiều chủ đề tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở thành phố Vladivostok, Nga, vào ngày 5/9.

Kênh NBC News đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm 5/9 rằng, canh bạc của Ukraine nhằm chiếm lãnh thổ nước ông đã phản tác dụng khi thúc đẩy quân đội Nga tiến lên, đồng thời nói về sự ủng hộ dành cho ứng cử viên Kamala Harris trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

screenshot 2024 09 06 102331
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông thường niên ở thành phố cảng viễn đông Vladivostok. Ảnh: Sputnik

Làm mọi cách để "đuổi kẻ thù ra khỏi" biên giới

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở thành phố Vladivostok, vùng Viễn Đông của Nga vào ngày 5/9, Tổng thống Putin cho biết, "nhiệm vụ thiêng liêng" của quân đội Nga là làm mọi cách để "đuổi kẻ thù ra khỏi" khu vực biên giới Kursk và bảo vệ công dân của mình sau cuộc tấn công bất ngờ của Ukraine vào tháng trước.

Tuy nhiên, ông Putin cũng cho biết mục tiêu chính của Moscow vẫn là kiểm soát khu vực Donbas - trung tâm công nghiệp phía đông của Ukraine, nơi quân đội Nga đã có những bước tiến trong nhiều tháng.

Mục tiêu chiến dịch Kursk của Ukraine là khiến Nga "lo lắng và bồn chồn", Tổng thống Putin nói, buộc Moscow phải chuyển quân khỏi các khu vực trọng điểm trên chiến trường và dừng tiến công, đặc biệt là ở Donbas — bao gồm các khu vực lân cận Donetsk và Luhansk.

"Họ có thành công không?" ông Putin hỏi và tự trả lời rằng Ukraine đã “thất bại".

Trên thực tế, quân đội Nga đã "ổn định tình hình" và bắt đầu dần dần "đẩy" binh sĩ Ukraine ra khỏi các khu vực biên giới, ông Putin nói, trong khi quân đội Nga ở Donbas hiện đang tiến lên không phải hàng trăm mét mà là "kilomet vuông".

Trong khi đó, Kyiv tuyên bố rằng họ vẫn kiểm soát được gần 1300 km2 lãnh thổ và 100 khu định cư của Nga. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nói với NBC News trong một cuộc phỏng vấn độc quyền vào đầu tuần này rằng ông có kế hoạch giữ vùng đất này cho đến khi chiến sự kết thúc.

Nhưng tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông, Tổng thống Nga cho biết ông cảm thấy thoải mái với các diễn biến trong tháng qua.

"Sau khi chuyển các đơn vị khá lớn và được chuẩn bị kỹ lưỡng của họ [Ukraine] vào các khu vực biên giới của chúng tôi, đối phương đã tự làm suy yếu ở các khu vực trọng điểm và quân đội của chúng tôi đã đẩy nhanh các hành động tấn công của mình", ông Putin nói.

screenshot 2024 09 06 102730
Cuộc tấn công bất ngờ của Ukraine hồi tháng trước đã đưa xung đột vào lãnh thổ Nga, như tại thị trấn biên giới Sudzha. Ảnh: Getty

 

Ủng hộ bà Harris

Khi được hỏi về cuộc bầu cử sắp tới tại Mỹ, Tổng thống Putin cho biết đó là "sự lựa chọn của người dân Mỹ" nhưng tuyên bố rằng Nga ủng hộ Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - ứng cử viên của Đảng Dân chủ.

Theo NBC News, bình luận của ông Putin diễn ra chưa đầy 24 giờ sau khi các bộ Tư pháp, Ngoại giao và Tài chính Mỹ công bố các lệnh trừng phạt và cáo buộc hình sự trong những gì chính quyền của Tổng thống Joe Biden cho là các nỗ lực do chính phủ Nga tài trợ nhằm thao túng dư luận Mỹ trước cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

"Tôi đã nói với các bạn, người chúng tôi yêu thích nhất, nếu tôi có thể nói như vậy, là tổng thống hiện tại, ông Biden", ông Putin nói với một nụ cười trên khuôn mặt.

"Ông ấy đã bị loại khỏi cuộc đua, nhưng ông ấy đã khuyên tất cả những người ủng hộ mình ủng hộ bà Harris. Vì vậy, chúng tôi cũng sẽ làm như vậy, chúng tôi sẽ ủng hộ bà ấy", ông Putin nói, trong tiếng vỗ tay của khán giả.

“Thứ hai, bà ấy có tiếng cười biểu cảm và dễ lan truyền đến mức có nghĩa là bà ấy đang làm tốt”, ông Putin nói về bà Harris.

“Và nếu bà ấy làm tốt, thì… ông Trump đã đưa ra rất nhiều hạn chế và lệnh trừng phạt đối với Nga, không giống như bất kỳ tổng thống [Mỹ] nào từng đưa ra trước ông ấy. Và nếu bà Harris làm tốt, có lẽ bà ấy sẽ không làm bất cứ điều gì như vậy”, ông Putin nói.

screenshot 2024 09 06 103255
Tổng thống Nga Vladimir Putin ủng hộ Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - ứng cử viên của Đảng Dân chủ. Ảnh: Reuters

Theo hãng thông tấn RT, phản ứng trước những bình luận mới nhất của Tổng thống Nga Putin, ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump cho hay ông không biết phải cảm thấy thế nào trước những tuyên bố này.

“Ông ấy [Putin] đã ủng hộ bà Kamala, và tôi không biết liệu mình có nên gọi điện cho ông ấy và nói 'Cảm ơn rất nhiều' hay không… Tôi không biết chính xác phải nói gì về điều đó. Tôi không biết liệu tôi có bị xúc phạm hay ông ấy đã giúp tôi một việc gì đó”, ông Trump tuyên bố trong một sự kiện tại Câu lạc bộ Kinh tế New York.

Trong khi đó, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby phản ứng bằng cách tuyên bố rằng Tổng thống Nga nên tránh thảo luận về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Cùng chuyên mục

Cái kết của màn chào hỏi điếng người viral khắp MXH: Chào em, em là người yêu của anh M. phải không, chị là vợ của anh M.

Thứ 2, 16/09/2024 16:50
Đang yên đang lành bỗng dưng trở thành người thứ 3 có lẽ là một trong những cảm giác khó tả nhất trên đời. 

Faker nhắm đến hai đối thủ đáng gờm, nhiều "ân oán" với T1 tại CKTG 2024

Thứ 2, 16/09/2024 16:47
Đây là 2 đối thủ mà Faker rất mong muốn được gặp lại ở CKTG 2024.

Phát hiện vàng trong quần áo cứu trợ bão lũ: Người phụ nữ lên mạng tìm chủ nhân

Thứ 2, 16/09/2024 16:29
Bên trong chiếc hộp đựng chiếc nhẫn vàng còn có cả giấy đảm bảo của cửa hàng.

Một nữ ca sĩ vừa về nước : “Họ dùng hình ảnh bố tôi, một người đạo đức cả đời để cắt ghép”

Thứ 2, 16/09/2024 16:27
“Tôi chưa dám nói tương lai tôi có lấy chồng sinh con, lập gia đình hay không”, Hương Tràm chia sẻ.

Vợ cũ Bằng Kiều: "Kasim Hoàng Vũ đã đến đường cùng"

Thứ 2, 16/09/2024 16:26
"Bệnh tình của Kasim nghiêm trọng hơn những gì chúng ta biết và hiểu", vợ cũ Bằng Kiều chia sẻ.
     
Nổi bật trong ngày

3 dấu hiệu này xuất hiện trong nhà, điều đó cho thấy tương lai con cái bạn sẽ rất có triển vọng

Chủ nhật, 15/09/2024 11:15
Mỗi đứa trẻ sau này có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào gia đình của mình.

T1 "cứu" Riot lẫn cộng đồng LMHT "một bàn thua trông thấy"

Chủ nhật, 15/09/2024 15:20
T1 đã lấy lại phong độ kịp lúc, "cứu" cả LMHT.

Thành viên một CLB rút ruột 90% tiền ủng hộ lũ lụt, bị lộ sau khi “check var”: Xin mọi người bỏ qua

Chủ nhật, 15/09/2024 19:05
Trước đó, CLB này thông báo chuyển khoản hơn 11 triệu đồng tới số tài khoản của MTTQ Việt Nam, nhưng số tiền thực tế lại chỉ có hơn 1 triệu đồng.

Ông Trump đang đánh golf bỗng súng nổ cách đó chưa đến 500m

Thứ 2, 16/09/2024 07:22
Theo CNN, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra vụ việc mà họ cho là nỗ lực ám sát ông Trump tại câu lạc bộ golf của ông ở Florida hôm 15/9.

Su-34 của Nga ở Ukraine không hề "dễ thương"

Thứ 2, 16/09/2024 15:00
Báo chí Ukraine và phương Tây đã mải mê coi Su-34 như "một trò đùa" và vô tình khiến mọi người quên mất rằng, chiếc máy bay này thực sự đáng sợ như thế nào trên chiến trường.
xe.nguoiduatin.vn