Top các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc tốt nhất

Thứ 5, 02/05/2024 10:47
Kiến trúc là một trong những ngành học thu hút số lượng lớn học sinh đăng ký. Không chỉ bởi cơ hội việc làm rộng mở mà lĩnh vực này còn rất nhiều điều thú vị khác.

Hãy cùng Tạp chí Đời sống & Pháp luật tìm hiểu top những trường đào tạo chuyên ngành kiến trúc hàng đầu tại nước ta hiện nay:

Đại học Kiến trúc Hà Nội

Đại học Kiến trúc Hà Nội

Đại học Kiến trúc Hà Nội

Nhắc tới các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc tốt nhất cả nước thì không thể bỏ qua Đại học kiến trúc Hà Nội. Trường thuộc Bộ Xây dựng và thuộc sự quản lý nhà nước về chuyên môn của Bộ GD&ĐT.

Trường đảm nhận việc đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật thuộc ngành xây dựng ở trình độ đại học và trên đại học đặc biệt với các chuyên ngành kiến trúc. Trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực xây dựng, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ quản lý đô thị để đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển của đất nước theo hướng hội nhập và chuẩn Quốc tế.

Nhà trường đã tổ chức cho giảng viên, cán bộ khoa học và sinh viên của trường tham gia thiết kế hàng nghìn công trình kiến trúc, quy hoạch, xây dựng trên mọi miền đất nước.

Sinh viên Kiến trúc Hà Nội hang năm luôn đạt thành tích cao trong học tập và giành nhiều Giải thưởng Kiến trúc trong nước cũng như quốc tế. Tập thể Khoa, các Bộ môn và nhiều cá nhân nhận được Huân chương lao động của Nhà nước, Bằng khen của Chính Phủ và Bộ Xây dựng. Đặc biệt, khoa Kiến trúc  luôn khẳng định được vị thế là cơ sở đào tạo Kiến trúc sư hàng đầu của cả nước.

Đại học kiến trúc TP.HCM

Cơ sở chính của đại học kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh hiện vẫn ở tại địa chỉ 196 Pasteur, quận 3, TP.HCM. Đây đã trở thành “ngôi nhà” của lớp lớp thế hệ sinh viên Kiến trúc. Ngoài cơ sở chính, nhà trường đã có 05 cơ sở đào tạo chuẩn hóa, hiện đại, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ  công tác dạy và học, gồm 3 cơ sở tại TP HCM, 1 cơ sở tại thành phố Cần Thơ, 1 cơ sở tại thành phố Đà Lạt.

Chương trình giảng dạy ngành kiến trúc của trường có thời gian đào tạo là 4,5 năm, được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, bao gồm 1 năm cơ sở và 3,5 năm chuyên ngành.

Năm cơ sở được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên Trường ĐH Kiến trúc TP. HCM, nhằm phát triển các kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng học tập và kiến thức cần thiết để chuẩn bị cho năm chuyên ngành.

Năm chuyên ngành được thiết kế dựa trên chương trình công nghệ kiến trúc được Bộ GD&ĐT Đan Mạch kiểm định. Giảng viên Trường ĐH Kiến trúc TP. HCM và Trường ĐH Bắc Đan Mạch sẽ cùng tham gia giảng dạy.

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội

Với hơn 50 năm hình thành và phát triển, trường Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã trở thành một trung tâm hàng đầu về đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và cung cấp nhân lực chất lượng cao cho đất nước trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc,...

Với ngành kiến trúc, sinh viên Đại học Xây dựng Hà Nội sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuyên ngành gồm: phương pháp luận và thực hành sáng tạo, sáng tác kiến trúc, kết nối kiến trúc công trình với kiến trúc đô thị, kiến trúc nội thất, kiến trúc cảnh quan,…

Bên cạnh đó, sinh viên còn được phát triển các kỹ năng chuyên môn như: quan sát, làm việc nhóm, sử dụng các công cụ, phần mềm chuyên dụng để thực hiện ý tưởng, nắm bắt tâm lý khách hàng …

Với những kiến thức này , sinh viên có thể đáp ứng linh hoạt và đa dạng công việc khác nhau. Nhận rõ được sứ mạng chính là đào tạo nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao trí thức, đội ngũ cán bộ giảng viên tại trường luôn nỗ lực không ngừng để có thể xây dựng môi trường học tập hiện đại, sáng tạo và phát triển toàn diện cho sinh viên.

Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng được thành lập bởi Kiến trúc sư Phạm Sỹ Chúc - một trong những kiến trúc sư gạo cội của Việt Nam. Với mong muốn tạo nên một môi trường đào tạo chuyên nghiệp, giúp sinh viên có cơ hội rèn luyện kỹ năng, trở thành những kiến trúc sư trong tương lại, trường đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện và nâng cao chất lượng giảng dạy.

Hiện trường đã xây dựng được 8 khoa chuyên môn giảng dạy với 18 chuyên ngành đào tạo ở cấp đại học. Định hướng của Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng trong giai đoạn đến năm 2030 là trở thành trường đại học đào tạo đa ngành nghề để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của sinh viên cũng như yêu cầu về chất lượng nhân sự của thị trường tuyển dụng trong nước, cũng như quốc tế.

Trường đào tạo các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về thiết kế công trình, quy hoạch dân sinh và tăng cơ hội nắm bắt được xu hướng thiết kế đương đại. Qu đó, sinh viên có thể vận dụng linh hoạt các tiêu chuẩn xây dựng, đáp ứng 3 tiêu chí về công năng, kỹ thuật vầ thẩm mỹ.

Ngoài ra, sinh viên  được tu dưỡng và hoàn thiện toàn diện các kỹ năng mềm để có thể làm tốt công việc, thao tác chuyên nghiệp, tự tin thuyết phục khách hàng.

Đại học Khoa học – Đại học Huế

Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế (ĐHKH) có uy tín và bề dày thành tích ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Với hơn 64 năm xây dựng và phát triển (1957 – 2021), trường đã xây dựng được một mô hình giáo dục hiện đại, đa dạng ngành nghề, với nhiều tiềm năng hợp tác quốc tế và liên kết với các doanh nghiệp.

Đến năm 2030, Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế mong muốn trở thành trường nghiên cứu đa ngành, đa lĩnh vực và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Nhà trường mong muốn mang tới môi trường giáo dục chuyên nghiệp, đảm bảo sinh viên khi theo học sẽ có đủ năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp. Theo đó, sinh viên khi ra trường có thể thích ứng được với xu hướng phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.

M.M (T/h)

Cùng chuyên mục

Cách làm món cá thu sốt cà chua đậm đà, đầy đủ chất dinh dưỡng

Thứ 6, 17/05/2024 10:03
Món cá thu sốt cà chua không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà còn chế biến khá đơn giản, phù hợp cho những bữa cơm gia đình bận rộn.

Bệnh cảm cúm ở trẻ và giải pháp toàn diện nhờ lợi khuẩn hô hấp Subavax

Thứ 6, 17/05/2024 10:00
Trẻ bị sụt sịt sổ mũi do cảm cúm là tình trạng phổ biến. Để giảm triệu chứng và giảm tần suất trẻ bị bệnh, nhiều cha mẹ tin tưởng lựa chọn nhỏ/xịt mũi họng Subavax.

Bí mật lắp camera trong bếp, chồng sốc tột độ khi thấy hành động của vợ

Thứ 6, 17/05/2024 09:45
Cảm thấy cà phê có vị lạ, người đàn ông quyết định lắp camera trong bếp để theo dõi thì phát hiện sự việc gây sốc.

Bà Vũ Nam Hương từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT Đầu tư I.P.A

Thứ 6, 17/05/2024 09:41
Tập đoàn Đầu tư I.P.A cho biết đã nhận được đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022 – 2027 của bà Vũ Nam Hương.

Bí quyết đơn giản để sống lâu và khỏe mạnh hơn

Thứ 6, 17/05/2024 09:39
Những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày có thể giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn. Dưới đây là một số cách đơn giản để thực hiện điều đó.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/5: Khởi tố nhóm mua bán tài khoản ngân hàng

Thứ 5, 16/05/2024 05:15
Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 16/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mâu thuẫn trong việc trồng keo anh em họ đánh nhau, 1 người tử vong

Thứ 5, 16/05/2024 07:11
Ngày 16/5, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công an huyện Vân Đồn đang điều tra vụ cố ý gây thương tích dẫn đến chết người tại xã Bình Dân.

Danh tính 2 nạn nhân mất tích vụ lật xuồng trên sông Ba

Thứ 5, 16/05/2024 09:32
Vụ lật xuồng trên sông Ba (tỉnh Phú Yên) khiến 1 người thiệt mạng, 2 người mất tích. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

Video: Đà điểu trốn thoát ra ngoài, dạo cửa hàng mua sắm

Thứ 5, 16/05/2024 10:30
Do trốn thoát khỏi trang trại gần đó, con đà điểu đã có dịp chạy khắp nơi ngắm phố phường và vào cả cửa hàng mua sắm.

Cách phân biệt quần áo rởm và xịn mà ai cũng nên biết

Thứ 5, 16/05/2024 12:27
Với những mẹo phân biệt sau đây, bạn sẽ không lo mua nhầm hàng kém chất lượng khi chọn quần áo.
xe.nguoiduatin.vn