TP.HCM tổ chức thi tuyển phó hiệu trưởng 3 trường THPT công lập

Thứ 2, 21/10/2024 10:43
Việc tổ chức thi tuyển hiệu phó trường THPT nhằm thực hiện đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan, đơn vị của TP.HCM.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM vừa thông báo về việc tổ chức thi tuyển chức danh phó hiệu trưởng với 3 trường THPT là: Trần Hữu Trang, Cần Thạnh và Quốc tế Việt Úc.

Đối tượng được đăng ký tham gia dự tuyển gồm: Nhân sự tại chỗ (là viên chức có đủ điều kiện, tiêu chuẩn và trong quy hoạch của chức danh cần thi tuyển, đang công tác tại cơ quan, đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm); nhân sự từ nơi khác (là công chức, viên chức đang công tác trong các cơ quan, đơn vị thuộc TPHCM có đủ điều kiện, tiêu chuẩn và trong quy hoạch của các chức danh tương đương với chức danh tuyển chọn).

Với nhân sự từ nơi khác ứng tuyển, điều kiện phải là công chức, viên chức đang công tác trong các cơ quan, đơn vị thuộc TP.HCM có đủ điều kiện, tiêu chuẩn và trong quy hoạch của các chức danh tương đương với chức danh tuyển chọn, được quyền đăng ký dự tuyển.

Những ứng viên tham gia ứng tuyển phải có trình độ tốt nghiệp đại học trở lên với chuyên ngành, chuyên môn phù hợp với ngành, lĩnh vực công tác; Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ ở trình độ tương đương bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam; Đã được bổ nhiệm ngạch chuyên viên và tương đương trở lên hoặc chức danh nghề nghiệp tương ứng từ hạng 3 trở lên; Có chứng chỉ chương trình đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp phòng hoặc tương đương; Có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp hoặc tương đương trở lên.

Ứng viên tham gia kỳ thi tuyển hiệu phó trường THPT năm 2022. (Ảnh: Thanh niên)

Ứng viên tham gia kỳ thi tuyển hiệu phó trường THPT năm 2022. (Ảnh: Thanh niên)

Ứng viên đủ điều kiện sẽ dự thi qua 2 vòng gồm thi viết và trình bày đề án.

Trong đó, thi viết kiến thức chung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyên ngành, lĩnh vực dự tuyển; hiểu biết về nghiệp vụ quản lý của chuyên ngành, lĩnh vực dự tuyển; về chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của chức danh dự thi và các nội dung khác. Thời gian thi là 180 phút, thang điểm 100. Người dự thi phải có kết quả bài thi viết đạt từ 50 điểm trở lên mới được tham gia phần thi trình bày đề án.

Vòng tiếp theo, người dự thi phải trình bày đề án, phân tích những mặt mạnh, hạn chế của đơn vị sử dụng chức danh thi tuyển và chỉ ra nguyên nhân; dự báo xu hướng phát triển và đề xuất kế hoạch, giải pháp phát triển cơ quan, đơn vị sử dụng chức danh tuyển chọn; chương trình hành động thực hiện các kế hoạch, giải pháp của người dự thi nếu được bổ nhiệm vào chức danh thi tuyển; kỹ năng trình bày, giao tiếp, ứng xử, giải quyết tình huống quản lý, phong cách lãnh đạo; trả lời các câu hỏi chất vấn của Hội đồng thi và những người tham dự.

Chủ đề cụ thể của đề án đối với từng chức danh thi tuyển sẽ được thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị. Thời gian trình bày đề án tối đa 30 phút. Thời gian trả lời các câu hỏi chất vấn về đề án 30-40 phút.

Dự kiến, thời gian tổ chức thi viết vào tháng 11, trình bày đề án vào tháng 12 và công bố quyết định người trúng tuyển kỳ thi và trao quyết định bổ nhiệm chức vào tháng 12.

Cùng chuyên mục

Clip: Nghi bị vợ "cắm sừng", người đàn ông bất ngờ rút dao đâm tài xế xe buýt tử vong

Thứ 2, 21/10/2024 12:01
Vụ việc xảy ra chớp nhoáng, nam tài xế đang lái xe trên tuyến đường đông đúc thì bất ngờ bị một người đàn ông lạ mặt tiếp cận, rút dao tấn công.

Phát hiện thi thể cô gái trong chung cư mini ở Hà Nội: Hé lộ nguyên nhân

Thứ 2, 21/10/2024 11:55
Thi thể cô gái trẻ được phát hiện bên trong căn hộ chung cư mini ngõ 39 Đình Thôn, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Cảnh sát xác định thông tin ban đầu.

Chủ tịch Quốc hội: Kỳ họp thứ 8 có ý nghĩa quan trọng, khối lượng công việc rất lớn

Thứ 2, 21/10/2024 11:51
Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết kỳ họp này có khối lượng công việc rất lớn.

Độc Đạo tập 22 Preview: Hồng đích thân “tiễn” ông trùm Hưng “khẹc”?

Thứ 2, 21/10/2024 11:49
Độc Đạo tập 22 có cảnh Hồng (Doãn Quốc Đam) chĩa súng về phía Hưng “khẹc” (NSƯT Chí Trung), không lâu sau đó ông trùm ngã xuống.

“Nước thần trứ danh” không thể thiếu mỗi sáng, siêu tốt cho gan

Thứ 2, 21/10/2024 11:48
Ăn uống, sinh hoạt lành mạnh kết hợp loại "nước thần" này mỗi sáng sẽ giúp thanh lọc, giải độc, tăng cường chức năng gan, cho ngày mới đầy năng lượng.
     
Nổi bật trong ngày

Thời tiết hôm nay ngày 20/10: Miền Bắc đón không khí lạnh yếu

Chủ nhật, 20/10/2024 05:45
Thời tiết hôm nay ngày 20/10/2024 mới nhất. Cập nhật tin tức thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết ngày 20/10/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

Chàng trai 9X từ bỏ thu nhập trăm triệu, về quê ôm mộng làm "vua hươu"

Chủ nhật, 20/10/2024 06:36
Khi thu nhập từ việc bán hàng obline lên đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng, chàng trai 9X bất ngờ từ bỏ tất cả để về quê với khát vọng trở thành "vua hươu".

Màn “thao túng thầu” của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn và túi quà tết 1 tỷ đồng cho Cựu Phó Vụ trưởng

Chủ nhật, 20/10/2024 08:05
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn cùng 12 người khác bị cáo buộc đã vi phạm quy định về đấu thầu trong dự án mua sắm trang thiết bị của Công ty VNCERT.

Chiến sự Trung Đông mới nhất 20/10/2024: Israel trút "mưa bom tử thần" xuống Gaza

Chủ nhật, 20/10/2024 11:01
Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 20/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông trên Đời sống và Pháp luật.

Người phụ nữ "bốc hơi" gần 3 tỷ đồng trong tài khoản sau khi cài ứng dụng lạ

Chủ nhật, 20/10/2024 02:50
Sau khi cài đặt phần mềm giả mạo do các đối tượng cung cấp, chị T. ở Tây Hồ (Hà Nội) phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất gần 3 tỷ đồng.
xe.nguoiduatin.vn