Trận thua FNC tiết lộ những điểm yếu chí mạng của GAM đã tồn đọng theo năm tháng

Thứ 5, 02/05/2024 17:52
GAM đã thua hoàn toàn so với Á quân LEC trong trận ra quân của cả hai đội tại MSI 2024.

Như vậy, trận đấu giữa GAM Esports - Fnatic đã diễn ra không nằm ngoài dự đoán của nhiều khán giả LMHT trước thềm trận ra quân của cả hai đội ở MSI 2024. Với một đội hình có phần chắp vá, lại có những cái tên lần đầu đánh chính tại giải đấu cấp độ quốc tế như MSI 2024, GAM đã bại trận hoàn toàn trước FNC. Tuy nhiên, trận đấu cũng cho thấy những điểm yếu chí mạng của nhà đương kim vô địch VCS. Đây là điều cần phải cải thiện khẩn cấp, dù rất khó, để GAM có thể nuôi hy vọng vượt qua giai đoạn vòng Khởi Động năm nay.

GAM bại trận trước FNC trong ngày ra quân MSI 2024

GAM bại trận trước FNC trong ngày ra quân MSI 2024

Vẫn quá dựa dẫm vào phong độ của Kiaya - Levi

Có một thực tế, GAM hiện tại và cả trong quá khứ những năm gần đây, đã quá dựa vào phong độ của Levi - Kiaya. Bản thân hai tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm và kỹ năng cũng rất tốt này là chủ lực của GAM. Nhưng việc bó cứng lối chơi trong một số chiến thuật nhất định là điều cần tránh, nhất là trong các giải đấu có thời gian không thực sự quá dài hơi, như MSI hay CKTG. Và GAM, sau nhiều năm, kể cả khi có hay không có một "đội hình trong mơ", họ vẫn chỉ dựa vào Kiaya và Levi.

Đội tuyển này vẫn quá trông chờ vào Kiaya - Levi

Đội tuyển này vẫn quá trông chờ vào Kiaya - Levi

Tất nhiên, với một GAM đang quá chắp vá thì việc này là dễ hiểu. Chưa kể, bản thân Emo hay EasyLove đã cho thấy họ chưa thực sự sẵn sàng cho một giải đấu như MSI 2024. Nhưng có lẽ, GAM cần có những thử nghiệm liều lĩnh hơn. Ví dụ như dồn tài nguyên đủ cho Emo, sẵn sàng để bù đắp cho những lựa chọn sai lầm của anh chàng hay tập trung cho EasyLove. Biết đâu chừng, những thay đổi táo bạo lại có thể giúp GAM "làm nên chuyện"?

Cấm chọn tạm ổn nhưng cách vận hành lại nhiều vấn đề

Như chính SofM cũng nhận định ngay trong phần cấm chọn của GAM, đội hình này đã có những lựa chọn tốt ở cả hai ván đấu. Nhưng căn bản, GAM đã không vận hành đúng được chất tướng. Điều này thiên về yếu tố kỹ năng của bản thân và đối thủ, nhưng rõ ràng, với một FNC cũng có ít nhiều sai lầm ở cả hai ván đấu, việc GAM không thể đánh đúng chất tướng thì chỉ có thể tự trách mình.

SofM nhận định GAM có cấm chọn ổn áp, thậm chí có thể xem là tốt nhưng đã không phát huy được

SofM nhận định GAM có cấm chọn ổn áp, thậm chí có thể xem là tốt nhưng đã không phát huy được

Dù vậy, GAM chỉ cấm chọn ở mức tạm ổn và điều khiến họ thua trận đa phần đến từ kỹ năng cá nhân và khả năng phối hợp team. Việc "đánh khùng đánh điên" (như chính Levi từng thừa nhận trong clip teaser MSI 2024) rõ ràng là không có tác dụng nếu ngay từ đầu, đối thủ đã có kỹ năng trội hơn và thi đấu khoa học hơn hẳn.

Levi tự nhận định về lối chơi của đội nhưng điều đó là không tác dụng với một đội có kỹ năng cao như FNC

Levi tự nhận định về lối chơi của đội nhưng điều đó là không tác dụng với một đội có kỹ năng cao như FNC

Vấn đề tâm lý

Yếu tố cuối cùng và cũng là chí mạng nhất, đã tồn tại từ tận thời của Kati và cả trước đó, chính là yếu tố tâm lý. Đành rằng Emo và EasyLove là những cái tên mới, nhưng thực tế, họ không thi đấu như một đội "không còn gì để mất" mà lại giống một đội "quá sợ thua nên không thể kiểm soát những sai lầm".

Không ai hiểu tại sao đồng đội đã về hoặc hạ gục mà Emo không xóa bỏ Dịch Chuyển

Không ai hiểu tại sao đồng đội đã về hoặc bị hạ gục mà Emo không xóa bỏ Dịch Chuyển

Kể cả đối với EasyLove từng là người cũ của GAM và là Xạ Thủ cũng đã chinh chiến ở VCS nhiều năm, thì chính anh lại là cái tên kém tác dụng nhất và mắc lỗi nhiều bậc nhất trong cả 2 ván đấu. Vấn đề tâm lý đã từng khiến GAM đại bại ở MSI 2023, trước cả các đội wildcards như Movistar R7. Và có lẽ không ai muốn những sai sót này lặp lại lần nữa ở giải đấu năm nay, kể cả khi GAM không có một đội hình mạnh nhất.

Nam Minh

Cùng chuyên mục

9Pay xuất hiện nổi bật tại Vietnam GameVerse, thu hút hơn 7000 lượt khách ghé thăm gian hàng

Thứ 6, 17/05/2024 11:10
Dưới thời tiết nắng nóng của TP.HCM, sức hút của sự kiện ngày hội game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 vẫn không hề suy giảm. Hàng dài game thủ đã có mặt tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11 để hòa mình vào không gian giải trí sôi động bậc nhất. 9Pay tham gia sự kiện, đem đến “cơn mưa” quà tặng cho những người yêu game.

Bill Gates từng muốn mua một chiếc Mercedes-Benz nhưng có một yêu cầu đặc biệt. Mercedes nói không

Thứ 6, 17/05/2024 11:10
Đại lý xe hơi đã liên hệ với Mercedes-Benz để thông báo về yêu cầu kỳ lạ của vị khách hàng 'VIP' này. Tuy nhiên, Mercedes-Benz đã từ chối vì không muốn nhận trách nhiệm lớn như vậy.

Trước thềm đại chiến G2, Faker lộ thông tin cực xấu

Thứ 6, 17/05/2024 11:08
Faker lộ một thông tin đáng lo ngại trước thềm tái chiến G2.

Vụ loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Lộ diện thêm một người con gái ruột của ông Lê Tùng Vân

Thứ 6, 17/05/2024 11:06
Kết quả giám định ADN cho thấy, Lê Thanh Huyền Trang, Lê Thanh Kỳ Duyên đều là con gái của ông Lê Tùng Vân.

Điểm nghỉ dưỡng ẩn mình giữa khu rừng trăm năm nhưng vẫn hút du khách: Mát lành trong veo như Đà Lạt thu nhỏ

Thứ 6, 17/05/2024 11:03
Địa điểm này được ví như một viên ngọc bình dị giữa vùng cao nguyên Tây Bắc, gây ấn tượng bởi thiên nhiên hùng vĩ với rừng thông xanh ngút ngàn và khí hậu mát mẻ quanh năm.
     
Nổi bật trong ngày

Cuộc sống dư dả của người Việt ở Na Uy: Rau mọc đầy đường chờ hái, ra biển quơ tay được cả rổ vú nàng

Thứ 5, 16/05/2024 06:53
Chị Thanh Huyền vô cùng bất ngờ khi thấy cơ man đủ loại rau tươi ngon mơn mởn mọc hoang ven đường.

Chuyên gia từng dự báo Việt Nam mất 197 năm mới đuổi kịp Singapore, 34 năm mới đuổi kịp Thái Lan: Giờ thì sao?

Thứ 5, 16/05/2024 08:49
Nếu giữ nguyên tốc độ tăng trưởng trung bình 10 năm qua, bao lâu thì Việt Nam sẽ bắt kịp các nước phát triển hơn về GDP bình quân đầu người?

Năm 2024, đóng BHYT 5 năm liên tục, người lao động sẽ được hưởng những quyền lợi sau

Thứ 5, 16/05/2024 10:15
Theo Điều 12 Nghị định 146/2018/NĐ-CP, Bảo hiểm y tế (BHYT) 5 năm liên tục là trường hợp người tham gia BHYT có thời gian đóng 05 năm liên tiếp, trong đó được phép gián đoạn tối đa 3 tháng.

70 tuổi tôi mới ngộ ra: Đời người đừng kỳ vọng 5 ĐIỀU, ai bi luỵ sẽ khổ sở, sống dày vò, mãi không thoát nổi vòng luẩn quẩn!

Thứ 5, 16/05/2024 11:00
Ở giai đoạn cuộc sống sau tuổi 70, con người cần chú ý nhiều hơn đến hạnh phúc và sự hài lòng hiện tại.

Diện mạo trưởng thành của Anya sẽ như thế nào trong Spy x Family

Thứ 5, 16/05/2024 12:00
Nhân vật Anya trong Spy x Family có rất nhiều bí ẩn và điều thú vị, thậm chí có cả những sự thật mà không phải ai cũng biết.
xe.nguoiduatin.vn