Tranh cãi cha mẹ gắn camera giấu kín trong phòng ngủ để quản lý con cái suốt nhiều năm, chỉ tháo xuống khi kết thúc kỳ thi đại học

Thứ 6, 05/07/2024 13:31
"Mỗi phụ huynh đều có kỳ vọng cao vào con mình. Tôi tin rằng việc giám sát không ảnh hưởng tiêu cực đến con tôi", người mẹ khẳng định sau khi bị chỉ trích đã gắn camera để theo dõi con trai.

Mới đây, một cặp cha mẹ ở Trung Quốc đã tự chia sẻ clip tháo chiếc camera giám sát khỏi phòng ngủ của con trai ngay sau khi cậu bé kết thúc kỳ thi Cao khảo - kỳ thi đại học sau vài ngày.

Trong video, người cha đứng lên một chiếc ghế đẩu để tháo camera xuống, vốn được đặt giấu kín phía trên chiếc điều hòa không khí trong phòng từ 6 năm trước.

Người mẹ ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc vui vẻ nói trên Douyin: "Cảm ơn camera giám sát đã đồng hành cùng con trai tôi" và khẳng định điều này đã giúp con trai họ học tập chăm chỉ hơn.

Song, thay vì nhận được lời ủng hộ như kỳ vọng, cặp cha mẹ đã phải đối mặt với rất nhiều sự chỉ trích đến từ cộng đồng mạng.

Tranh cãi cha mẹ gắn camera giấu kín trong phòng ngủ để quản lý con cái suốt nhiều năm, chỉ tháo xuống khi kết thúc kỳ thi đại học: Tôi chỉ muốn con học tập chăm chỉ hơn!- Ảnh 1.

Người cha tháo chiếc camera xuống sau khi con trai hoàn thành kỳ thi đại học

Nhiều người mô tả cặp phụ huynh này là những người "quá thích kiểm soát" và cho biết việc giám sát của họ sẽ có tác động tiêu cực đến tâm lý của cậu bé.

Tuy nhiên, người mẹ đã tự bào chữa rằng đó là vì mục đích học tập của con trai. "Đó là lựa chọn cuối cùng của chúng tôi cho một giải pháp thiết thực để có thể quan sát việc học của con. Chúng tôi không có ý định giám sát đứa trẻ, nhưng muốn cho nó biết rằng, mọi hành vi xấu - thiếu trung thực đều không thể lừa gạt bố mẹ. Hơn nữa, chúng tôi cũng không thường xuyên kiểm tra các cảnh quay", người mẹ nói trên Douyin.

Cũng theo vị phụ huynh, cô chỉ theo dõi để biết con trai có ngủ dậy muộn hay không, có thức khuya hay dành quá nhiều thời gian một mình trong phòng chơi điện thoại di động thay vì tập trung vào việc học.

"Một số người mỉa mai chúng tôi rằng, liệu con tôi có đạt điểm cao để được nhận vào Đại học Thanh Hoa hoặc Đại học Bắc Kinh khi được lắp đặt thiết bị giám sát hay không?. Câu trả lời của tôi là, cháu đã tiến bộ rất nhiều trong học tập sau khi chúng tôi lắp camera trong phòng cháu", người mẹ nói.

"Mỗi phụ huynh đều có kỳ vọng cao vào con mình. Tôi tin rằng việc giám sát không ảnh hưởng tiêu cực đến con tôi", cô nói thêm.

Một người quan sát trực tuyến không đồng tình đã nói trên Baidu: "Việc giám sát trong phòng của trẻ em không phải là ý tưởng hay. Nó sẽ gây nên phản ứng tâm lý ngược của trẻ".

Tranh cãi cha mẹ gắn camera giấu kín trong phòng ngủ để quản lý con cái suốt nhiều năm, chỉ tháo xuống khi kết thúc kỳ thi đại học: Tôi chỉ muốn con học tập chăm chỉ hơn!- Ảnh 2.

Các phương pháp giáo dục con cái luôn là đề tài được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn mạng xã hội

Một người quan sát khác cho biết: "Thật đáng sợ khi cha mẹ đang lấy danh nghĩa tình yêu để bóp nghẹt cảm xúc và sự tin tưởng giữa cha mẹ và con cái. Nếu bạn thực sự yêu con mình, bạn nên dành cho chúng sự tôn trọng cơ bản. Trẻ em cũng cần không gian riêng tư độc lập."

"Thay vì giám sát con cái, bạn nên kiên nhẫn hướng dẫn con học tập, đồng thời rèn luyện tính kỷ luật và trách nhiệm của con", người thứ ba nói.

Được biết, các phương pháp giáo dục và nuôi dạy con cái thường xuyên gây tranh cãi mỗi xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc.

Chẳng hạn như trường hợp của Zhao Juying, một chuyên gia giáo dục tự xưng ở Trung Quốc có 300.000 người theo dõi trên Douyin, khuyến khích các bậc cha mẹ giáo dục những đứa con "có vấn đề" của mình.

Zhao nổi tiếng với những hành động hung hăng như đập vỡ đồ chơi bằng búa hoặc xé truyện tranh và chỉ trích trẻ em nặng nề.

Theo SCMP

Nguyễn Phượng

Cùng chuyên mục

Tại sao Trung Quốc không thể sản xuất vòng bi cao cấp?

Thứ 2, 08/07/2024 09:50
Vòng bi, được mệnh danh là "trái tim của máy móc", đóng vai trò thiết yếu trong hầu hết các thiết bị cơ khí hiện đại. Tuy nhiên, bất chấp sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp sản xuất Trung Quốc, nước này vẫn phải nhập khẩu một lượng lớn vòng bi cao cấp trong nhiều năm qua.

Cửa hít BMW X5 kẹp tay khách hàng, hãng xe Đức phải bồi thường hơn 48 tỷ đồng

Thứ 2, 08/07/2024 09:46
Hãng xe Đức bị tòa án tuyên đền bù khoản tiền lên tới 1,9 triệu USD tương đương hơn 48 tỷ đồng vì cửa hít một chiếc BMW X5 kẹp tay chủ nhân.

Vợ tìm đến khách sạn để "bắt gian", sửng sốt vì thấy người ở cùng chồng: Đòi ly hôn ngay lập tức

Thứ 2, 08/07/2024 09:38
Cuộc hôn nhân tưởng rằng viên mãn nhưng lại kết thúc trong sự ê chề.

Loài cây ít nhất 10 năm mới trổ hoa 1 lần, tạo nên loại hạt “thực phẩm của phượng hoàng”, giá bao nhiêu?

Thứ 2, 08/07/2024 09:21
Loại hạt đặc biệt này có giá trị dinh dưỡng rất cao. Sự hình thành của nó có thể được coi là kỳ tích trong lĩnh vực nông nghiệp.
     
Nổi bật trong ngày

Ngược dòng ngoạn mục, đội tuyển Hà Lan "cuốn phăng" đối thủ, hẹn gặp Anh tại bán kết Euro 2024

Chủ nhật, 07/07/2024 04:12
Đội tuyển Hà Lan đã vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ trong một cuộc đọ sức đầy kịch tính để giành tấm vé lọt vào vòng bán kết Euro 2024.

DIC Corp muốn vay 1.500 tỷ làm dự án bất động sản tại Vũng Tàu

Chủ nhật, 07/07/2024 07:57
DIC Corp muốn vay 1.500 tỷ đồng từ BIDV để thực hiện dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques giai đoạn 2 và 3.

Cầm 25.000 đồng mua áo, quần chỉ 49.000 đồng, giày hơn trăm: Đồ cho nam sale rẻ hết nấc

Chủ nhật, 07/07/2024 09:01
Những món đồ chỉ 15.000 đồng, 39.000 đồng... quá rẻ trong dịp sale lần này.

Bồ Đào Nha bị loại, gia đình Ronaldo làm điều bất ngờ với Mbappe

Chủ nhật, 07/07/2024 11:21
Dù Mbappe và tuyển Pháp là đối thủ khiến Ronaldo cùng Bồ Đào Nha bị loại khỏi Tứ kết Euro 2024 nhưng gia đình CR7 vẫn rất quý tân binh siêu sao của Real Madrid.

Vợ thủ môn được khen có “body nóng bỏng nhất dàn WAGs Việt” là ai?

Chủ nhật, 07/07/2024 13:54
Cô nàng sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, vóc dáng gợi cảm.
xe.nguoiduatin.vn