Tranh cãi chuyện người cha quỳ gối xin lỗi vì không thể mua iphone cho con gái

Thứ 4, 08/05/2024 09:20
Do không thể thỏa mãn được tâm nguyện mua một chiếc iPhone cho con, ông cảm thấy mình bất tài vô dụng nên mới quỳ xuống đất xin lỗi rồi tự trách và than thân.

Sự việc xảy ra cách đây ít ngày tại một con đường ở TP.Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, người dân không khỏi choáng váng khi nhìn thấy cảnh tượng một người đàn ông quỳ gối bò trên đường, bên cạnh là cô gái trẻ liên tục bám theo, cố gắng nâng ông dậy.

Trong đoạn video mà một nhân chứng quay lại được, có thể nghe thấy cô gái trẻ vừa cố gắng kéo người đàn ông vừa hét lên "Đứng lên đi!".

Hóa ra người đàn ông đó chính là bố của cô gái. Do không thể thỏa mãn được tâm nguyện mua một chiếc iPhone cho con, ông cảm thấy mình bất tài vô dụng, có lỗi với con nên mới quỳ xuống đất xin lỗi rồi tự trách và than thân. Được khuyên nhủ, người đàn ông đứng dậy rồi ngồi xuống, nhưng không lâu sau lại tiếp tục quỳ và tự trách mình.

Người cha quỳ gối xin lỗi vì không thể mua iphone cho con gái. Ảnh: VTC News.

Người cha quỳ gối xin lỗi vì không thể mua iphone cho con gái. Ảnh: VTC News.

Không rõ hành vi quỳ gối là do yêu cầu của con gái hay chỉ là hành động cực đoan của người bố, tuy nhiên phần lớn những người chứng kiến đều không đồng tình với biểu hiện này của ông. Họ cho rằng, con gái không hiểu chuyện thì còn hiểu được, nhưng hành động của người cha quá cực đoan và phản giáo dục. Mặc dù người ngoài nhìn vào sẽ thấy xót xa cho ông bố, nhưng thực ra kiểu hành vi này tác động rất tiêu cực tới con trẻ.

Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng:

"Làm bố thế này là không ổn rồi, rất khó lấy lại được hình tượng, sau này khi bảo ban, con cái có còn tôn trọng nghe theo?",

"Nếu không thể cung cấp đời sống vật chất tốt nhất, hãy cho con cái mình sự hướng dẫn tích cực về tinh thần tích cực. Tiền kiếm không dễ, phải hiểu được hoàn cảnh gia đình",

"Đây là hành vi trói buộc đạo đức, cố tình khiến con gái cảm thấy tội lỗi, áy náy",

"Không đủ điều kiện thì không mua, tại sao phải quỳ xuống? Không hiểu nổi"...

Một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra tại một trung tâm thương mại lớn ở Malaysia, hình ảnh ghi lại cho thấy, người mẹ quỳ xuống xin lỗi, giải thích với con gái của mình về việc cô không thể mua Iphone cho con gái vì điều kiện gia đình không cho phép, trong khi con gái đứng thẳng người thản nhiên trách móc mẹ mình. 

Người mẹ quỳ xuống xin lỗi, giải thích với con gái của mình về việc cô không thể mua Iphone cho con gái. Ảnh: Sina.

Người mẹ quỳ xuống xin lỗi, giải thích với con gái của mình về việc cô không thể mua Iphone cho con gái. Ảnh: Sina.

Được biết, sau khi tới trung tâm mua sắm cùng mẹ mà không được mẹ mua điện thoại Iphone cho, bé gái khoảng 12, 13 tuổi đã công khai trách móc mẹ mình. Ngay cả khi người mẹ khổ sở quỳ xuống xin lỗi và giải thích cho cô bé hiểu rằng, điều kiện gia đình không cho phép, còn đang rất thiếu thốn, không thể thỏa mãn mong muốn mua điện thoại xịn của con nhưng bé gái vẫn không chấp nhận. 

Thậm chí, bé gái không đỡ mẹ dậy, để mặc người mẹ tội nghiệp quỳ gối trước mặt mình, còn bản thân thì lên tiếng trách móc, hờn dỗi.

Hình ảnh này đã gây bão trên các trang mạng xã hội trong và ngoài nước, rất nhiều người đã "ném đá" thái độ bất hiếu của cô con gái. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những ý kiến cho rằng, người mẹ đã chiều hư con gái nên mới dẫn đến sự việc ngày hôm nay. Lỗi một phần cũng là ở người mẹ đã quá dung túng cho con gái mình, yêu thương con nhưng không biết dạy bảo. 

Cùng chuyên mục

4 lỗi vi phạm khiến xe đạp bị tạm giữ?

Chủ nhật, 19/05/2024 12:28
Người đi xe đạp có nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,4 mg/lít khí thở sẽ bị phạt tiền đến 1 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 15 ngày.

Tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 19/5: Song Ngư hơi nhạy cảm, hay lo nghĩ

Chủ nhật, 19/05/2024 12:00
Xem tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 19/5, Song Ngư hơi nhạy cảm, hay lo nghĩ.

Tự lắp đèn trợ sáng có bị phạt?

Chủ nhật, 19/05/2024 11:32
Theo quy định, việc tự lắp đèn trợ sáng cho xe máy hoặc ô tô là vi phạm và có thể bị phạt tiền.

Trường mầm non Tân Hòa A thi đua dạy tốt, học tốt

Chủ nhật, 19/05/2024 10:54
Thực hiện lời dạy của Bác, Trường Mầm non Tân Hòa A (thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) luôn đẩy mạnh học tập gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Tình tiết xót xa vụ đuối nước khiến thiếu niên 14 tuổi tử vong ở Bình Dương

Chủ nhật, 19/05/2024 10:35
Thấy thiếu niên 14 tuổi bị đuối nước nhưng nhóm bạn nghĩ nạn nhân đang đùa, dẫn đến hậu quả thương tâm.
     
Nổi bật trong ngày

Nam thanh niên ngã xuống giếng bất tỉnh, rắn hổ mang bất ngờ bò ra khỏi quần

Thứ 7, 18/05/2024 06:39
Một cuộc giải cứu kỳ lạ đã xảy ra khi một con rắn hổ mang trườn ra khỏi quần của một nam thanh niên bất tỉnh sau khi anh ta được vớt lên từ một cái giếng ở Ấn Độ.

Vụ bé gái 5 tuổi bị bầm tím ở lưng: Đổi giáo viên phụ trách lớp

Thứ 7, 18/05/2024 08:24
UBND quận Lê Chân (Hải Phòng) yêu cầu hiệu trưởng trường nơi xảy ra vụ trẻ 5 tuổi tím bầm lưng tạm thời phân công nhiệm vụ khác với 3 giáo viên phụ trách lớp.

Bị nhắc nhở rời thảm đỏ LHP Cannes, Thảo Nhi Lê nói gì?

Thứ 7, 18/05/2024 09:55
Clip ghi lại khoảnh khắc Thảo Nhi Lê được cho là bị ekip nhắc nhở trở thành đề tài bán tán khắp hội nhóm.

Những loại gia vị có tác dụng ngăn ngừa ung thư không phải ai cũng biết

Thứ 7, 18/05/2024 01:00
Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng một số loại gia vị quen thuộc trong gian bếp có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Miếng khăn ăn có chữ ký Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD

Thứ 7, 18/05/2024 03:44
Miếng khăn ăn có toàn bộ nội dung bản hợp đồng đầu tiên của Messi ký với CLB Barcelona từ năm 2000 vừa được bán đấu giá gần 1 triệu USD.
xe.nguoiduatin.vn