Đón chào ngày Book Lovers' Day (Tạm dịch: Ngày hội yêu sách) hằng năm, TikTok vừa khởi động hashtag toàn cầu #BookTok nhằm kết nối, lan tỏa và chia sẻ niềm đam mê sách trong cộng đồng. Theo đó, xuyên suốt tháng 8/2023, người dùng TikTok có thể trở thành một phần trong cộng đồng #BookTok toàn cầu bằng những nội dung review sách, gợi ý tựa sách,...
Với những nội dung đầy thú vị từ review sách, tóm tắt các tựa sách nổi tiếng hay chia sẻ kinh nghiệm viết, chiến dịch #BookTok đã gắn kết các nhà sáng tạo nội dung, tác giả và độc giả trên khắp thế giới có chung niềm đam mê với sách truyện và văn học. Đây là một trong những chiến dịch phát triển mạnh mẽ nhất trên TikTok với hơn 165 tỷ lượt xem tính tới hiện tại.
#BookTok đã thu hút hơn 165 tỷ lượt xem trên TikTok.
Trước đó, hashtag #BookTok được triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 4/2023, thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem từ hơn 834.000 lượt đăng tải trên nền tảng.
Tại Việt Nam, chiến dịch #BookTok tháng 8 sẽ được mở rộng với nhiều hoạt động trong và ngoài ứng dụng, và là một trong các hoạt động nhân dịp 3 năm ra mắt #LearnOnTikTok. Cụ thể, #BookTok sẽ song hành cùng các hạng mục nội dung khác thuộc cộng đồng #LearnOnTikTok như #HocCungTikTok, #ThanhCongNghe, #AnCungTikTok, #SongKhoe247, #GocSangTao, #GocLamDep.
Trên phạm vi toàn cầu, TikTok đã chính thức ra mắt Giải thưởng Sách TikTok (TikTok Book Awards) ở Anh và Ireland. Dựa trên các hạng mục được lấy cảm hứng từ hệ sinh thái BookTok, giải thưởng thể hiện sự ghi nhận tích cực dành cho những đóng góp của các tác giả, tựa sách và nhà sáng tạo nội dung tiêu biểu. Bên cạnh đó, TikTok cũng là đối tác chính thức của các Lễ hội và Hội sách trên toàn thế giới, bao gồm Hay Festival (Anh), Hội sách Frankfurt (Đức), Hội sách Paris (Pháp), Hội sách quốc tế Turin (Ý) cùng nhiều chương trình thú vị khác.
Thanh Thanh