Triệt phá băng nhóm chuyên mang 'hàng nóng' chặn cướp người đi đường

Chủ nhật, 11/12/2022 13:25
Cơ quan công an vừa tóm gọn nhóm tội phạm chuyên nghiệp, gây án manh động, liều lĩnh, gây lo lắng cho nhân dân.

Ngày 11/12, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, vừa triệt phá băng cướp do đối tượng Nguyễn Văn Thi (25 tuổi, quê Cà Mau) và Hoàng Văn Tuấn (29 tuổi, quê Gia Lai) cầm đầu.

Các đối tượng trong băng cướp bị bắt giữ. Ảnh: Công an Đồng Nai.

Đồng thời, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đang lập hồ sơ xử lý thêm các nghi phạm về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, trong các ngày 7 và 8/12, thông tin trên địa bàn tỉnh một nhóm đối tượng sử dụng súng và dao tự chế đe dọa, uy hiếp người dân đi đường để cướp tài sản với tính chất liều lĩnh, gây bất an cho người dân.

Vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an TP Biên Hòa, Long Thành, Trảng Bom và các đơn vị nghiệp vụ lần theo manh mối, truy xét các đối tượng gây án.

Sau 48 giờ, cảnh sát đã bắt giữ Thi, Tuấn cùng 9 đồng phạm; thu giữ súng, mã tấu và tang vật do nhóm này phạm tội mà có.

Tang vật bị thu giữ. Ảnh: Công an Đồng Nai.

Qua đấu tranh, các nghi phạm khai nhận đặt mua súng trên mạng xã hội và chuẩn bị hung khí gồm dao, mã tấu rồi chạy xe máy ở cung đường vắng. Khi phát hiện "con mồi", nhóm này ép xe, dùng súng, dao uy hiếp để cướp tài sản. Ngoài ra, nhóm nghi phạm trên còn lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân để trộm cắp xe máy. 

Bước đầu, các nghi phạm thừa nhận gây ra 2 vụ cướp, 2 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Sau khi gây án, các nghi phạm bán tài sản lấy tiền tiêu xài, tụ tập ăn nhậu và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Hiện, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

PTH (Nguoiduatin.vn)

Cùng chuyên mục

Giải phóng cơn đau kéo dài 20 năm cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ 6, 01/12/2023 09:01
Người bệnh nữ, 63 tuổi, ở Nghi Phú, TP. Vinh có các triệu chứng của bệnh lý thoát vị đĩa đệm cách đây hơn 20 năm. Qua nhiều năm, người bệnh đã đi thăm khám và điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện.

Ông Trump nêu lý do từ chối lời mời tới Ukraine của ông Zelensky

Thứ 3, 07/11/2023 13:14
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/11 đã có phản hồi chính thức về lời mời thăm Kiev của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Nam thanh niên có biểu hiện không bình thường dùng kéo đâm chết cậu họ

Thứ 3, 07/11/2023 12:31
Xảy ra cự cãi, Hữu đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào người cậu họ.

"Công chúa Nhật" xinh như búp bê, được mệnh danh là "thánh body" nhờ đâu?

Thứ 3, 07/11/2023 10:58
Sana TWICE nhận được nhiều lời khen ngợi của dân mạng trong loạt ảnh tham gia sự kiện mới.

Con chip này sẽ giúp điện thoại Android cho iPhone 15 Pro "hít khói"?

Thứ 3, 07/11/2023 09:55
MediaTek đã chính thức ra mắt chip hàng đầu mới nhất của họ mang tên Dimensity 9300 với mục đích không chỉ đối đầu với Snapdragon 8 Gen 3 mà còn cả A17 Pro trên iPhone 15 Pro.
     
xe.nguoiduatin.vn