Truyền thông Indonesia công kích trọng tài sau thất bại ở trận play-off Olympic

Thứ 6, 10/05/2024 09:28
Nhiều tờ báo Indonesia bất bình đổ lỗi cho trọng tài sau khi đội nhà thua Guinea 0-1 từ quả phạt đền tranh cãi.

Giấc mơ dự Olympic Paris của U23 Indonesia tan thành mây khói khi thua U23 Guinea 0-1 trong trận đấu play-off diễn ra INF Clairefontaine, Clairefontaine-en-Yvelines, Pháp tối 9/5.

Trước Guinea, Indonesia đã phải trải qua 90 phút thất thế hoàn toàn. Họ gần như không thể tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm, trong khi khung thành liên tiếp bị đặt vào thế báo động.

Trọng tài Francois Letexier trong trận Indonesia với Guinea. Ảnh: AFP.

Trọng tài Francois Letexier trong trận Indonesia với Guinea. Ảnh: AFP.

Ngoài bàn thua sau tình huống Moriba sút phạt đền thành công ở phút 23, Indonesia còn chịu 4 tình huống hút chết nữa. Phút 32, Camara sút phạt hàng rào hiểm hóc. Thủ môn Ernando Ari đã bó tay nhưng bóng bay chệch cột.

Phút 45, Nathan Tjoe-A-On lúng túng mất bóng trước vòng cấm, tạo cơ hội cho tiền đạo Guinea đối mặt thủ môn Indonesia. Anh không bị ai kèm, thoải mái dứt điểm. Song cú đá của cầu thủ Guinea là quá hiền.

Phút 53, hậu vệ Indonesia đã cứu bóng trên vạch vôi sau khi Camara dứt điểm từ cự ly gần làm Ari bó tay. Và phút 72 là tình huống đáng nói nhất trong trận. Hậu vệ Indonesia tác động khiến đối thủ ngã ra và trọng tài cho Guinea được hưởng phạt đền. HLV Shin Tae-yong phản đối quyết liệt và phải nhận thẻ đỏ

Trong pha bóng trên chấm 11 mét, Ernando Ari đã xuất sắc cứu thua. Chung cuộc, Indonesia thua tối thiểu 0-1, chấp nhận tan mộng Olympic Paris.

Sau trận đấu, dư luận Indonesia cho rằng đội nhà đã phải nhận 2 quả phạt đền oan uổng. Nói cách khác, trọng tài chính điều khiển trận đấu Francois Letexier đã có những quyết định gây bất lợi cho đội bóng xứ Vạn đảo.

HLV Shin Tae-yong nhận thẻ đỏ. Ảnh: Báo Tiền phong.

HLV Shin Tae-yong nhận thẻ đỏ. Ảnh: Báo Tiền phong.

Tờ Tribun News nhắm vào tình huống thổi phạt đền ở hiệp 2 của trọng tài Francois Letexier để chỉ trích: “Quyết định của ông Letexier khiến các tuyển thủ Indonesia, ở trong sân lẫn trên băng ghế dự bị, đặc biệt là Shin Tae-yong, bị bất ngờ. Tất cả đặt dấu hỏi về ông Francois Letexier.

Vì rõ ràng, Dewangga đã vào trúng bóng và cầu thủ Guinea ngã ra chỉ vì vấp vào chân anh. Đây chỉ là một trong nhiều tình huống gây tranh cãi xoay quanh trọng tài Letexier. Hiệp 1, ông cho Guinea được hưởng phạt đền. Ông cũng thổi phạt Indonesia trong nhiều pha tranh chấp thành công với đối thủ".

Tờ Detik thẳng thắn đặt câu hỏi: "Tại sao trọng tài luôn chống lại U23 Indonesia?". Tờ báo này dẫn lại những quyết định tranh cãi ở VCK U23 châu Á vừa qua, khi Indonesia bị đuổi 2 người, nhận penalty ở trận thua Qatar 0-2 rồi bị thẻ đỏ, từ chối bàn thắng ở trận thua Uzbekistan 0-2...

CNN Indonesia thậm chí liệt kê hẳn một danh sách những tình huống bị chỉ trích của trọng tài Letexier khi ông cầm còi trong nước. Năm 2022, ông rút đến 4 thẻ đỏ dành cho St.Etienne. Không lâu sau đó, ông bị đặt dấu hỏi vì bỏ qua lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm ở trận Nantes vs Nice.

Ngoài ra, theo báo hàng đầu Indonesia Kompas, cơ sở vật chất thiếu thốn tại Clairefontaine không cho phép VAR được làm việc trận này, dù trên khán đài có chủ tịch FIFA Gianni Infantino tới xem. "Thật đáng xấu hổ vì trận đấu này không có VAR", cựu trọng tài FIFA người Indonesia Fariq Hitaba bình luận.

"Màn thể hiện của trọng tài Letexier và việc thiếu vắng VAR trong trận này dấy thêm những câu hỏi về chất lượng các trận đấu quốc tế", báo Herald bình luận. Còn cựu trọng tài Hitaba cũng cho rằng Dewangga đã vào trúng bóng trước, nên không bị coi là lỗi.

Trọng tài Letexier 35 tuổi, người Pháp, nằm trong nhóm ưu tú UEFA, từng điều khiển trận Siêu Cup châu Âu 2023, và sẽ làm nhiệm vụ ở Euro 2024. Ông bị nhiều người chỉ trích trên tài khoản mạng xã hội sau trận đấu.

Cùng chuyên mục

Đỗ xe trước nhà người khác, cản lối đi có bị xử phạt?

Thứ 2, 20/05/2024 12:04
Luật giao thông đường bộ có quy định về việc dừng đỗ phương tiện. Vậy việc đỗ xe trước cửa nhà người khác, cản trở lối đi thì có bị xử phạt không?

“Không có dấu hiệu sự sống” ở địa điểm trực thăng chở Tổng thống Iran rơi

Thứ 2, 20/05/2024 11:12
Theo truyền hình nhà nước Iran, “không có dấu hiệu sự sống” tại khu vực xác trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

Vì sao phải cho quần áo vào nhà trước khi trời tối?

Thứ 2, 20/05/2024 11:11
Việc phơi quần áo qua đêm tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng quần áo. Do đó, bạn nên hình thành thói quen thu dọn quần áo trước khi trời tối.

Vô tình chạy vào địa bàn của báo hoa mai, linh dương trả giá bằng cả tính mạng

Thứ 2, 20/05/2024 11:06
Con linh dương băng qua bụi cỏ mà không hay biết một con báo hoa mai đang ẩn nấp ở bên trong.

Ukraine tuyên bố phá hủy tàu quét mìn biển Kovrovets của Nga

Thứ 2, 20/05/2024 11:04
Ukraine cho biết đã phá hủy tàu quét mìn biển Kovrovets của Nga, tuy nhiên vị trí diễn ra cuộc tấn công hoặc loại vũ khí sử dụng không được tiết lộ.
     
Nổi bật trong ngày

HLV mới của Liverpool là ai?

Thứ 2, 20/05/2024 02:54
Trong bài phát biểu chia tay CLB mà mình gắn bó 9 năm, Jurgen Klopp bất ngờ công bố người kế nhiệm ông tại Anfield theo cách không thể đặc biệt hơn.

Ukraine nêu lý do vũ khí Mỹ viện trợ nên được dùng để tấn công lãnh thổ Nga

Thứ 2, 20/05/2024 03:38
Đại sứ Ukraine tại Mỹ trong một cuộc phỏng vấn đã đưa ra những lý do khiến vũ khí mà Washington viện trợ nên được dùng để tấn công lãnh thổ Nga.

Ngày mai tiếp tục đấu thầu vàng miếng, giá tham chiếu 88,6 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 20/05/2024 04:25
Ngày mai (21/5) NHNN tiếp tục tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng, với mức giá tham chiếu để tính đặt cọc giảm còn 88,6 triệu đồng/lượng.

CSGT có được quyền kiểm tra cốp xe?

Chủ nhật, 19/05/2024 07:31
Theo quy định hiện hành của pháp luật, CSGT có quyền kiểm tra cốp xe trong một số trường hợp nhất định. Tuy nhiên, quyền hạn này cũng có những giới hạn nhất định.

Nhận định bóng đá trận Monaco với Nantes, 2h00 ngày 20/5/2024

Chủ nhật, 19/05/2024 09:17
Trận đấu giữa Monaco và Nantes vào ngày 20/5 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính, khi cả hai đội đều đang có những mục tiêu riêng cần đạt được.
xe.nguoiduatin.vn