Từ loạt vụ cháy phòng trọ đến ông chủ lắp camera quay lén trong nhà tắm: Sinh viên ở trọ, muôn vàn nỗi lo!

Thứ 4, 26/06/2024 21:13
Sinh viên ở trọ - bao giờ mới hết lo?

Thuê trọ - điều mà hầu như những người dân vùng quê, sinh viên khi đến với các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đều phải trải qua. Nghe tưởng chừng rất đơn giản, chỉ là bỏ khoản tiền phù hợp để thuê một căn phòng đáp ứng những nhu cầu tối thiểu của cuộc sống như ăn ngủ nghỉ. 

Vậy nhưng, những vấn đề xung quanh việc thuê trọ lại chẳng hề đơn giản khi hàng loạt các "kiếp nạn" cứ thế rình rập. Đặc biệt với sinh viên - những bạn trẻ chưa có quá nhiều trải nghiệm cho một cuộc sống xa nhà với vốn kinh tế không quá "dư dả" để có những lựa chọn an toàn.

Lo lắng về cháy nổ, trộm cắp... bủa vây

Những vụ cháy liên tiếp xảy ra ở Hà Nội trong thời gian qua khiến nhiều người vẫn không khỏi ám ảnh khi nhớ lại. 

Là vụ cháy khu nhà trọ ở Trung Kính (Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) vào rạng sáng ngày 24/5/2024 khiến 14 người tử vong hay quay ngược trở về thời điểm trước đó không lâu là thảm hoạ tại chung cư mini phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) cướp đi mạng sống của 56 người.

Là những người cha người mẹ vội vã bắt chuyến xe lên thủ đô vào giữa đêm để rồi chỉ có thể khóc đến ngất lịm khi thấy thi hài của con trong nhà tang lễ của bệnh viện.

Là những nỗi ám ảnh đến mãi rất lâu sau của các nạn nhân may mắn sống sót hay người trực tiếp cứu hộ.

Và cũng là nỗi lo sợ thường trực của cả hàng ngàn người vẫn đang sống ở những khu trọ nằm sâu trong các con ngõ nhỏ phố dài hay những chung cư mini san sát với "chuồng cọp" vây kín.

Từ loạt vụ cháy phòng trọ đến ông chủ lắp camera quay lén trong nhà tắm: Sinh viên ở trọ, muôn vàn nỗi lo! - Ảnh 1.

Sau mỗi lần hoả hoạn xảy ra là một lần công tác phòng cháy chữa cháy trong những khu trọ lại được kiểm tra, tăng cường. Những bình cứu hoả, chuông báo cháy được lắp đầy từng tầng của nhà trọ; những lối thoát hiểm được mở ra hay cơi nới, lắp đặt thêm một cách nhanh chóng. Những buổi tập huấn, những bản tin phòng cháy chữa cháy lại được một lần rồi một lần nữa nhắc lại...

Nhưng chẳng ai trong những khu trọ, chung cư mini này chắc chắn, thảm hoạ trên không thể xảy ra với mình.

"Khu nhà trọ mình ở cũng hệt như những khu trọ xảy ra đám cháy vậy. Mình và những bạn cùng phòng đều biết là nguy hiểm nhưng vì là sinh viên mà, tài chính có hạn nên cũng chẳng biết thuê ở đâu phù hợp nữa." - T.Q. - sinh viên năm 2 Đại học Thuỷ Lợi (Hà Nội) chia sẻ.

"Không chỉ mình sợ mà ngay cả người nhà mình ở quê lại càng sợ. Từ lúc thường xuyên xảy ra những vụ cháy như trên thì mọi người. Chỉ cần nghe tin cháy ở Hà Nội là bố mẹ lập tức gọi điện lên hỏi, nhỡ không liên lạc được lại càng thấp thỏm không yên.

Khi đi tìm trọ, ngoài việc xem có đủ các công cụ phòng cháy chữa cháy không mình cũng cố gắng tìm những căn phòng không ở quá sâu trong ngõ nhỏ để nếu nhỡ xảy ra hoả hoạn thì công tác cứu hộ có thể tiến hành nhanh và thuận lợi hơn. Những phòng ở tầng thấp, có ban công cũng được mình và bạn cùng phòng ưu tiên tìm để có thể dễ dàng thoát hiểm trong trường hợp cần." - N.T.C. (20 tuổi), một nam sinh học tại Hà Nội cho hay.

Từ loạt vụ cháy phòng trọ đến ông chủ lắp camera quay lén trong nhà tắm: Sinh viên ở trọ, muôn vàn nỗi lo! - Ảnh 2.

Mặc dù mở "chuồng cọp" hay dựng lối thoát hiểm có thể đảm bảo an toàn khi có đám cháy xảy ra, tuy nhiên, nhiều bạn trẻ cũng không khỏi lo sợ khi việc này có thể dẫn tới tình trạng trộm cắp xảy ra dễ dàng hơn.

"Từ lúc một góc của "chuồng cọp" phòng trọ được mở ra, lúc nào mình cũng phải khoá cửa sổ cẩn thận khi ra ngoài hay cả khi ngủ vào ban đêm. 

Phòng nhỏ, lại đóng cửa nên rất thiếu khí và ngột ngạt nhưng nếu không làm vậy sẽ có thể xảy ra tình trạng trộm cắp bất cứ lúc nào. Một phòng trong khu trọ mình từng có trộm đột nhập vào thời điểm các bạn vắng nhà nhưng may mắn không bị mất tài sản gì đáng kể. 


Những chuồng cọp kín bưng chẳng phải hình ảnh xa lạ trong những căn chung cư mini tại Hà Nội

Và cả những chiếc camera quay lén...

Nỗi lo lại thêm chồng chất nỗi lo khi mới đây, vụ việc một chủ trọ tại Hà Nội có hành vi lắp camera quay lén người thuê trọ trong nhà vệ sinh được chia sẻ hàng loạt trên các trang mạng xã hội.

Câu chuyện được một nữ sinh bàng hoàng kể lại khi phát hiện chính người chủ nhà với vẻ ngoài dễ tính, nhiệt tình là "hung thủ" đằng sau những chiếc camera nhỏ xíu được nhét trong các góc kín của phòng tắm các căn phòng cho thuê. Với thủ đoạn tinh vi, phải sau hơn 2 năm sinh sống trong căn nhà, nữ sinh mới phát giác điểm bất thường và lên tiếng cảnh báo tất cả mọi người đang thuê trọ, đặc biệt là các bạn nữ.

Từ loạt vụ cháy phòng trọ đến ông chủ lắp camera quay lén trong nhà tắm: Sinh viên ở trọ, muôn vàn nỗi lo! - Ảnh 4.

Hình ảnh những chiếc camera quay lén khiến nhiều người thuê nhà trọ, đặc biệt là nữ sinh không khỏi hoang mang

"Nếu bọn tôi tâm lý yếu, hoảng hốt, nghĩ quẩn thì sao? Nếu clip của bọn tôi có trong 1 nhóm kín nào đấy thì sao? Lời xin lỗi của bà cũng chỉ nghĩ đến gia đình bà. Bọn tôi là con gái lại mới lớn, những việc như vậy thì thề chết còn hơn."

Đây là nỗi ám ảnh lớn nhất trong cuộc đời của chúng tôi, chúng tôi mất ăn mất ngủ, sống trong nỗi lo sợ, sự việc này đã in sâu trong tâm trí chúng tôi mà không thể nào quên đi được.  Nó quá kinh khủng đối với một đứa sinh viên mới lớn chân ướt chân ráo khi vừa mới lên Hà Nội học tập." - nữ sinh bức xúc chia sẻ trong chính bài đăng của mình.

Với những nữ sinh, đây chắc chắn sẽ trở thành nỗi ám ảnh suốt đời và những lo lắng của các bạn điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Bài viết ngay sau khi đăng tải đã nhận về vô số phản hồi. Nhiều người, đặc biệt những cô gái đang thuê trọ cũng chia sẻ rằng bản thân sau ngay khi đọc bài viết đã lập tức nhắc nhở bạn bè kiểm tra căn phòng trọ của mình.

"Đang ngồi trong phòng, đọc xong mà lạnh gáy phải bật dậy kiểm tra khắp nơi. Vốn tưởng chỉ đọc trên báo chí những tin ở nước ngoài, ai ngờ nó có thể xảy ra gần mình đến vậy." - Tài khoản facebook có tên P.H. chia sẻ.

Từ loạt vụ cháy phòng trọ đến ông chủ lắp camera quay lén trong nhà tắm: Sinh viên ở trọ, muôn vàn nỗi lo! - Ảnh 5.

Hàng loạt bình luận nhắc nhở nhau nên lập tức kiểm tra lại phòng trọ

Từ loạt vụ cháy phòng trọ đến ông chủ lắp camera quay lén trong nhà tắm: Sinh viên ở trọ, muôn vàn nỗi lo! - Ảnh 6.

Đây không phải trường hợp cá biệt

Nhiều người cũng đã chia sẻ những trường hợp tương tự bản thân đã từng chứng kiến khi phát hiện có camera giấu kín tại những địa điểm công cộng như nhà vệ sinh, phòng thay đồ... càng khiến nhiều người hoang mang lo sợ. Thậm chí, có không ít người từng vô tình xem được những đoạn video nhạy cảm trong phòng tắm được phát tán tràn lan trên các trang mạng xã hội.

Phạm Trang

Cùng chuyên mục

Harry Lu thông báo vắng mặt ngay trước giờ G lễ cưới Midu và chồng thiếu gia

Thứ 7, 29/06/2024 14:02
Trước đó, Harry Lu đã không xuất hiện tại tiệc cầu hôn riêng tư, đám hỏi của bạn thân Midu.

Midu và thiếu gia Minh Đạt đã tạo ra đám cưới xa hoa bậc nhất Vbiz nửa đầu năm 2024 như thế nào?

Thứ 7, 29/06/2024 13:56
Có lẽ cư dân mạng sẽ còn phải nhắc về đám cưới Midu - Minh Đạt trong nhiều năm về sau.

Tuyệt đối không dùng họ "Nguyễn" để đặt mật khẩu, đây là lý do!

Thứ 7, 29/06/2024 13:40
Tại Việt Nam, Nguyễn là họ phổ biến nhất và nằm trong top 10 họ phổ biến nhất thế giới. Tuy nhiên, đừng bao giờ dùng nó để đặt mật khẩu.

Độc quyền bên trong đám cưới Midu: Thiếu gia Minh Đạt sẽ làm 1 điều độc đáo, không gian xa hoa được hé lộ

Thứ 7, 29/06/2024 12:35
Qua những hình ảnh do chúng tôi ghi nhận, có thể thấy đám cưới Midu và Minh Đạt sẽ có rất nhiều điều đặc biệt.

Hôn lễ hào môn của Midu trước giờ G: Cô dâu tung bộ ảnh cưới cuối cùng, Lan Khuê - Puka và dàn khách mời nôn nao!

Thứ 7, 29/06/2024 12:29
Sau bao ngày “chấm hóng”, cư dân mạng sắp được ăn cưới online phú bà Midu và thiếu gia Minh Đạt.
     
Nổi bật trong ngày

Đến hẹn lại lên: Lisa - Jennie nghi bất hòa, đối phương cứ ra sản phẩm mới là lại cạch mặt nhau?

Thứ 6, 28/06/2024 08:24
Việc này lặp lại nhiều lần khiến cư dân mạng nghi ngờ Jennie - Lisa "bằng mặt không bằng lòng".

Gã trai hẹn hò cùng lúc với 14 cô gái, chẳng phải nam thần nhưng "con mồi" vẫn dâng cả tỷ đồng vì một mánh lới

Thứ 6, 28/06/2024 11:58
Một thanh niên Trung Quốc họ Tạ đã bị cáo buộc lừa tình và lừa tiền của 14 cô gái cùng lúc.

Đi máy bay, cô gái vô tình phát hiện vụ ngoại tình gây xôn xao MXH thu hút 30 triệu người xem

Thứ 6, 28/06/2024 15:08
Mạng xã hội lại được một phen dậy sóng với màn vạch trần ngoại tình "trên không".

Cặp đôi bùng nổ visual gây bão MXH: Nhà trai là tổng tài xé truyện bước ra, nhà gái đẹp như "búp bê sống"

Thứ 6, 28/06/2024 21:29
Phim còn chưa lên sóng nhưng cặp đôi chính đã khiến khán giả phát cuồng.

Xoá ngay 3 ứng dụng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng

Thứ 7, 29/06/2024 07:32
3 ứng dụng này có thể chụp ảnh màn hình, theo dõi những gì người dùng gõ trên bàn phím và đánh cắp tiền trong tài khoản của nạn nhân.
xe.nguoiduatin.vn