Từ thông điệp #ForYourPride đến #Pride Month, "Tháng tự hào" có gì để tự hào?

Thứ 6, 28/06/2024 15:22
Được gọi là Tháng Tự Hào (Pride Month), tháng 6 hàng năm là dịp để cộng đồng LGBTQIA toàn thế giới tôn vinh sự đa dạng giới và tính dục.

Tháng 6 hàng năm đánh dấu thời điểm lá cờ lục sắc (biểu tượng của LGBTQIA+) tung bay. Không chỉ đơn giản những cuộc diễu hành với những lá cờ 6 màu rực rỡ, Pride Month còn là dịp nhắc nhở chúng ta về sự chấp nhận, tôn trọng và bình đẳng với tất cả mọi người, bất kể họ là ai, họ yêu thương ai, họ nhìn nhận và định nghĩa bản thân như thế nào.

“Tháng Tự hào có gì để tự hào?”

Mỗi mùa Tháng Tự Hào đi qua, cộng đồng LGBTQIA+ lại được tiếp thêm sức mạnh để thêm trân trọng các giá trị của bản thân và khai phá thêm các cơ hội phát triển mới. Niềm khao khát khẳng định sự hiện diện, thúc đẩy sự chấp nhận của toàn xã hội đã phần nào được ghi nhận bằng sự cởi mở và thấu hiểu của cộng đồng.

Theo Huỳnh Nhựt, nhà sáng tạo nội dung với 1,3 triệu người theo dõi, tháng tự hào là tháng vô cùng đặc biệt không chỉ với Nhựt mà với tất cả các bạn chưa sẵn sàng và chưa dám thể hiện bản thân mình với người khác.

Từ thông điệp #ForYourPride đến #Pride Month, Tháng tự hào có gì để tự hào? - Ảnh 1.

Nhà sáng tạp với 1,3 triệu người theo dõi cho biết điều khiến bản thân tự hào đó là lan toả nguồn năng lượng tích cực đến mọi người thông qua những video vui vẻ, hài hước. Theo Nhựt, mọi thứ sẽ đầy màu sắc khi bạn tự tin là chính mình. “Tháng tự hào thì hãy cứ vui vẻ tự hào thôi", Nhựt nói.

Còn với Hoàng Anh Panda, một cái tên quen thuộc đối với người dùng TikTok, điều khiến anh chàng tự hào và hạnh phúc là có thể góp phần lan toả những giá tích cực đến cộng đồng. “Dù làm bất cứ nội dung gì mình cũng sẽ cố gắng chỉn chu nhất có thể”, Hoàng Anh chia sẻ.

Từ thông điệp #ForYourPride đến #Pride Month, Tháng tự hào có gì để tự hào? - Ảnh 2.

Hoàng Anh Panda nổi tiếng từ những video cà khịa mang lại nhiều tiếng cười cho cộng đồng mạng.

Chàng trai GenZ thế hệ 9x sinh năm 1996 sở hữu nét diễn xuất vô cùng tự nhiên và hài hước. Anh nổi tiếng từ những video cà khịa mang lại nhiều tiếng cười cho cộng đồng mạng. Hiện tại, kênh TikTok của Hoàng Anh thu hút 1,5 triệu người theo dõi và hàng chục triệu lượt thả tim của cộng đồng.

Bên cạnh những chiếc clip hài hước thì công việc hiện tại của anh chàng là kinh doanh online. Dù rất bận rộn khi làm một lúc nhiều việc nhưng Hoàng Anh vẫn luôn cảm thấy vui vì có thể tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng và bản thân mình.

Còn đối với Giang, điều tự hào nhất đối với cô nàng hiện tại là mình đã tự tin thể hiện màu sắc cá nhân của mình, dũng cảm mình nói lên những điều bản thân muốn nói.“Trước đây, mình khá tự ti và dè dặt. Tuy nhiên, khi được kết nối với cộng đồng, mình đã cảm thấy tự tin hơn trước”, Giang tâm sự.

Từ thông điệp #ForYourPride đến #Pride Month, Tháng tự hào có gì để tự hào? - Ảnh 3.

Tháng Tự Hào nhắc nhở Giang về sự đoàn kết, sự chấp nhận và tình yêu thương không điều kiện, đồng thời khích lệ mọi người tự tin là chính mình.

Giang hy vọng mọi người cũng có thể nhanh chóng tự tin với bản thân mình, với màu sắc cá nhân mà mình đang có”, cô nàng chia sẻ.

Pride Month không chỉ là dịp để ăn mừng sự đa dạng và độc đáo của mỗi cá nhân trong cộng đồng LGBTQIA+, mà còn là cơ hội quan trọng để nâng cao nhận thức và giáo dục cộng đồng về những định kiến mà cộng đồng phải đối mặt.

Từ thông điệp #ForYourPride đến #Pride Month, Tháng tự hào có gì để tự hào? - Ảnh 4.

Apple, TikTok và loạt hành động tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+ nhân Tháng Tự Hào

Để ủng hộ các phong trào bảo vệ và thúc đẩy sự bình đẳng cho cộng đồng LGBTQIA+ trên toàn cầu, những ông lớn như Apple, TikTok... luôn cho ra mắt các chiến dịch và BST dành riêng cho cộng đồng vào mỗi tháng 6 hàng năm.

Bên cạnh việc thể hiện sự ủng hộ và tôn vinh vẻ đẹp đa dạng của các bản sắc giới tính, một phần doanh thu từ các bộ sưu tập còn góp phần xây dựng các quỹ từ thiện hướng đến cộng đồng LGBTQIA+. Đây được xem là dịp đặc biệt để các thương hiệu thể hiện sự ủng hộ đến cộng đồng đa sắc.

Từ thông điệp #ForYourPride đến #Pride Month, Tháng tự hào có gì để tự hào? - Ảnh 5.

Nhân Pride Month, Apple đã trình làng Vòng Bện Solo Pride Edition mới cho Apple Watch. Đi kèm đó mặt đồng hồ đồng bộ cùng với hình nền động cho iOS và iPadOS sẽ có trong bản cập nhật phần mềm sắp ra mắt. Lần đầu tiên, người dùng có thể tùy chỉnh mặt đồng hồ và hình nền Pride để hiển thị nhiều màu sắc thể hiện sự sống động và đa dạng của cộng đồng LGBTQ+.

Từ thông điệp #ForYourPride đến #Pride Month, Tháng tự hào có gì để tự hào? - Ảnh 6.

Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple cho biết: “Apple là thương hiệu ủng hộ quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT trên nhiều phương diện. Do đó, chúng tôi luôn muốn mang đến người dùng nhiều cơ hội để kỷ niệm và tôn vinh sự kiện lịch sửa này trong tháng Tự hào.

Với mong muốn trở thành nơi thuộc về của cộng đồng LGBTQIA+, nơi mỗi trái tim đa sắc đều có thể tự hào tô vẽ những cá tính riêng, #ForYourPride (#TuHaoDaSac) cũng đã được TikTok Việt Nam lựa chọn trở thành chiến dịch thường niên vào tháng 6. Đây được xem là một trong những chiến dịch ý nghĩa mà TikTok và cộng đồng nhà sáng tạo của mình đã và đang thực hiện.

Từ thông điệp #ForYourPride đến #Pride Month, Tháng tự hào có gì để tự hào? - Ảnh 7.

Ông Nicholas Phạm - Giám đốc Vận hành, TikTok Việt Nam phát biểu tại sự kiện Tự Hào Đa Sắc hôm 20/6.

Từ thông điệp #ForYourPride đến #Pride Month, Tháng tự hào có gì để tự hào? - Ảnh 8.

"Chúng tôi kỳ vọng cộng đồng có thể thoải mái sáng tạo, tự tin tỏa sáng, tự do lan tỏa những điều tích cực. TikTok mong những hoạt động này sẽ được mọi người đón nhận, đồng thời giúp người tham gia thoải mái thể hiện màu sắc của chính mình”, Nicholas Phạm - Giám đốc Vận hành, TikTok Việt Nam chia sẻ.

Đọc thêm

Huỳnh Duy

Cùng chuyên mục

Tóm dính vợ chồng Midu hậu đám cưới hào môn, thái độ cô dâu với chú rể gây chú ý

Thứ 2, 01/07/2024 00:07
Chúng tôi bắt gặp Midu và Minh Đạt rời tiệc cưới đến một địa điểm để tổ chức tăng 2 cùng hội bạn.

Diễn viên Việt nào đủ tầm bảo chứng phòng vé?

Chủ nhật, 30/06/2024 23:58
Ngành điện ảnh Việt vẫn đang mòn mỏi chờ đợi những gương mặt mới đủ sức trở thành bảo chứng phòng vé.

Khánh Vân lộ diện hậu cầu hôn: Zoom cận nhẫn kim cương, hội bạn nàng hậu thi nhau "xin vía"

Chủ nhật, 30/06/2024 23:55
Hoa hậu Khánh Vân ngại ngùng khi được bạn bè gửi lời chúc mừng hậu được “chốt đơn”.

Nam diễn viên sinh năm 2002 bị bóc scandal "tình thú", mới nổi đã khiến dân tình ngộp thở trong drama?

Chủ nhật, 30/06/2024 23:51
Thị phi đang liên tục bủa vây nam diễn viên này sau khi anh có sự thăng hạng danh tiếng vượt bậc trong showbiz.

Thế giới chia làm 2 nửa: Nửa xác thực sinh trắc êm ru, nửa còn lại 7749 kiếp nạn vẫn chưa hoàn thành!

Chủ nhật, 30/06/2024 22:25
Trước quy định mới từ Ngân hàng Nhà nước, người dùng ngân hàng đang tìm mọi cách để có thể xác thực sinh trắc học thành công trước ngày 1/7/2024.
     
Nổi bật trong ngày

Báo động an ninh Euro 2024: Kẻ trùm kín mặt, xuất hiện như "bóng ma" trên mái vòm sân trận Đức và Đan Mạch

Chủ nhật, 30/06/2024 08:36
Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ một nghi can trùm kín mặt, bất ngờ xuất hiện trên mái vòm của sân vận động Signal Iduna Park ở trận đấu giữa Đức và Đan Mạch.

Nóng: Hôn thê tài phiệt của Park Yoochun bị Interpol truy nã đỏ

Chủ nhật, 30/06/2024 14:29
Hwang Hana đang là đối tượng bị Interpol truy nã quốc tế.

Cặp sao Việt lệch 11 tuổi vẫn được khen đẹp đôi, nhà gái là mỹ nhân từng gây bão MXH vì mặt mộc trong veo

Chủ nhật, 30/06/2024 21:26
Dù chênh lệch tuổi tác khá lớn nhưng cặp sao này vẫn rất đẹp đôi.

Hố tử thần "nuốt chửng" sân bóng đá trong tích tắc, video ghi lại khung cảnh hiện trường tựa tận thế

Thứ 7, 29/06/2024 07:22
Đoạn video ghi lại khung cảnh hiện trường cho thấy giữa sân bóng đá xuất hiện hố sâu có đường kính rộng tới hơn 30 mét.

Độc quyền bên trong đám cưới Midu: Thiếu gia Minh Đạt sẽ làm 1 điều độc đáo, không gian xa hoa được hé lộ

Thứ 7, 29/06/2024 12:35
Qua những hình ảnh do chúng tôi ghi nhận, có thể thấy đám cưới Midu và Minh Đạt sẽ có rất nhiều điều đặc biệt.
xe.nguoiduatin.vn