Tương lai tươi sáng khi các nhà sản xuất chip hàng đầu Mỹ có mặt tại Việt Nam

Chủ nhật, 10/09/2023 19:12
Các công ty kỹ thuật số và bán dẫn hàng đầu của Mỹ gồm Intel, GlobalFoundries và Google dự kiến ​​sẽ tham dự một cuộc họp kinh doanh vào ngày 11/9 tại Hà Nội.

Đây là một phần trong các cuộc gặp gỡ của doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam khi Tổng thống Joe Biden thăm Việt Nam để tăng cường quan hệ, Reuters cho biết.

Ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ.

Cuộc họp sẽ xác nhận kế hoạch của Mỹ nhằm tăng cường vai trò toàn cầu của Việt Nam trong các lĩnh vực sản xuất chip khác nhau như một phần trong chiến lược rộng lớn hơn của các công ty Mỹ nhằm giảm thiểu rủi ro liên quan đến vấn đề địa chính trị.

Báo cáo cho biết, các giám đốc điều hành cấp cao của Google, Intel, Amkor, Marvell, GlobalFoundries và Boeing nằm trong số những người tham dự dự kiến. Tuy nhiên, các công ty này đã không đưa ra bình luận về thông tin. Cũng theo một nguồn rò rỉ, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng có mặt tại cuộc họp.

Các quan chức Chính quyền Mỹ cho biết, chất bán dẫn dự kiến ​​sẽ trở thành tâm điểm trong chuyến thăm Hà Nội của Tổng thống Joe Biden ngày 10-11/9 khi Nhà Trắng tìm cách chính thức nâng cao quan hệ với Việt Nam.

Tổng thống Joe Biden sẽ thăm và làm việc tại Việt Nam trong hai ngày 10-11/9.

Được biết, một số doanh nghiệp trong danh sách đã đầu tư hoặc công bố đầu tư vào Việt Nam trong thời gian qua. Intel có một nhà máy trị giá 1,5 tỷ USD ở miền Nam để lắp ráp, đóng gói và thử nghiệm chip, đồng thời họ có kế hoạch mở rộng nhà máy của mình.

Vào tháng 7, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết Amkor đang xây dựng gần Hà Nội “một nhà máy lớn hiện đại để lắp ráp và thử nghiệm chất bán dẫn”. Công ty có hàng chục vị trí tuyển dụng trên trang web tại Việt Nam. Còn hãng thiết kế chip Marvell cho biết họ có kế hoạch xây dựng một trung tâm “đẳng cấp thế giới” tại Việt Nam.

Còn với GlobalFoundries, công ty này chuyên sản xuất các mạch tích hợp trên tấm bán dẫn cho điện thoại thông minh, ô tô và các ứng dụng khác. Việt Nam là nước xuất khẩu lớn về smartphone và thiết bị điện tử, do đó rất có ích cho GlobalFoundries.

Intel là một trong những nhà sản xuất chip lớn tại Mỹ có nhà máy tại Việt Nam và đang muốn mở rộng hơn nữa.

Giới chức Mỹ nhiều lần cho rằng lắp ráp và thiết kế là những phân khúc của ngành sản xuất chip mà Việt Nam có khả năng phát triển nhanh hơn, mặc dù tình trạng thiếu kỹ sư có thể khiến ngành này chậm phát triển.

Một giám đốc điều hành của một hãng chip lớn của Mỹ cho biết, Chính phủ Việt Nam đã tổ chức các cuộc họp với hầu hết các công ty chip lớn trong nước, bao gồm Intel, Samsung và Qualcomm để được hướng dẫn về việc thiết lập hệ thống quản lý nhà máy chip đầu tiên của Việt Nam.

Giới chức Mỹ cũng cho biết việc nâng cấp quan hệ chính thức với Việt Nam có thể giúp thúc đẩy hợp tác về trí tuệ nhân tạo (AI), một lĩnh vực mà Google là công ty lớn trên toàn cầu. Trong khi đó, VinGroup - tập đoàn lớn tại Việt Nam và là công ty mẹ của nhà sản xuất ô tô điện VinFast - có một bộ phận tập trung vào AI.

Linh Hồ

Cùng chuyên mục

Giải phóng cơn đau kéo dài 20 năm cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ 6, 01/12/2023 09:01
Người bệnh nữ, 63 tuổi, ở Nghi Phú, TP. Vinh có các triệu chứng của bệnh lý thoát vị đĩa đệm cách đây hơn 20 năm. Qua nhiều năm, người bệnh đã đi thăm khám và điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện.

Ông Trump nêu lý do từ chối lời mời tới Ukraine của ông Zelensky

Thứ 3, 07/11/2023 13:14
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/11 đã có phản hồi chính thức về lời mời thăm Kiev của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Nam thanh niên có biểu hiện không bình thường dùng kéo đâm chết cậu họ

Thứ 3, 07/11/2023 12:31
Xảy ra cự cãi, Hữu đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào người cậu họ.

"Công chúa Nhật" xinh như búp bê, được mệnh danh là "thánh body" nhờ đâu?

Thứ 3, 07/11/2023 10:58
Sana TWICE nhận được nhiều lời khen ngợi của dân mạng trong loạt ảnh tham gia sự kiện mới.

Con chip này sẽ giúp điện thoại Android cho iPhone 15 Pro "hít khói"?

Thứ 3, 07/11/2023 09:55
MediaTek đã chính thức ra mắt chip hàng đầu mới nhất của họ mang tên Dimensity 9300 với mục đích không chỉ đối đầu với Snapdragon 8 Gen 3 mà còn cả A17 Pro trên iPhone 15 Pro.
     
xe.nguoiduatin.vn