Tuyển Thái Lan sẽ giành chiến thắng quan trọng, nới rộng khoảng cách với tuyển Việt Nam?

Tuyển Thái Lan sẽ giành chiến thắng quan trọng, nới rộng khoảng cách với tuyển Việt Nam?

Thứ 6, 11/10/2024 09:29
Nếu giành kết quả tốt ở King’s Cup trên sân nhà trước các đối thủ vừa sức, khả năng rất cao tuyển Thái Lan sẽ gia tăng cách biệt với tuyển Việt Nam trên BXH FIFA.

Vào lúc 20h hôm nay (11/10), tuyển Thái Lan sẽ có trận đấu mở màn ở King’s Cup 2024 trên sân nhà gặp đội tuyển Philippines. Đây là lúc mà mọi yếu tố đều nghiêng về phía “Voi chiến” và đội chủ nhà có cơ hội cực lớn để giành chiến thắng.

Đầu tiên phải kể tới phong độ. Philippines là một trong những đội sở hữu chuỗi phong độ kém nhất Đông Nam Á trong suốt một năm qua. Trong 9 trận liên tiếp gần nhất ở mọi đấu trường kể từ tháng 10/2023, họ thua tới 8 trận, chỉ hòa 1.

Trong khi đó, phong độ của Thái Lan ấn tượng hơn khá nhiều. Trong 3 trận liên tiếp gần nhất, “Voi chiến” thắng 2 trận, hòa 1, trong đó có trận thắng tuyển Việt Nam ngay tại Mỹ Đình với lực lượng không phải mạnh nhất.

Yếu tố thứ hai nghiêng về phía Thái Lan đó là thành tích đối đầu. “Voi chiến” thường được coi là “ác mộng” của tuyển Philippines bởi trong quá khứ, 2 đội từng chạm trán 24 lần ở mọi mặt trận, Thái Lan thắng tới 18 lần, chỉ hòa 3, thua 3.

Ngoài ra, Thái Lan cũng vượt trội về mặt lực lượng so với Philippines. Ở King’s Cup năm nay, tuyển Thái Lan có sự trở lại của tiền vệ thủ quân Songkrasin. Cầu thủ này sẽ đá cặp cùng Ekanit Panya tạo thành bộ đôi tiền vệ tấn công rất lợi hại. Trong khi đó, trên hàng tiền đạo, Supachai Chaided đã hồi phục chấn thương và được gọi trở lại. HLV Masatada Ishii còn có trong tay Suphanat Mueanta và Poramet Arjvirai.

tq1
Tuyển Thái Lan vượt trội về mọi mặt trước Philippines.

Tuyển Thái Lan còn có thêm lợi thế sân nhà cùng tinh thần khát khao giành chiến thắng ở King’s Cup, giải đấu mà người Thái luôn rất coi trọng. Trong khi đó, Philippines hành quân sang Thái Lan dự giải đấu này chủ yếu nhằm mục đích cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Về mặt động lực, tuyển Thái Lan có khát khao chiến thắng cao hơn rất nhiều so với Philippines.

Về cơ bản, Thái Lan nắm quá nhiều lợi thế để giành chiến thắng trước Philippines. Theo thể thức của King’s Cup, đội thắng trong cặp đấu này sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Syria vs Tajikistan ở trận tranh chức vô địch. Kể cả có gặp đối thủ nào thì Thái Lan vẫn hoàn toàn có thể hướng tới chiến thắng để chinh phục danh hiệu quán quân.

Đáng lưu ý, King’s Cup đã được FIFA công nhận là giải đấu thuộc cấp giao hữu hạng A của LĐBĐ thế giới. Các đội tham dự giải đấu này sẽ được tính điểm theo như bảng xếp hạng thế giới. Nếu tuyển Thái Lan giành kết quả tốt ở King’s Cup năm nay trước những đối thủ vừa tầm, “Voi chiến” nhiều khả năng sẽ tiếp tục thăng tiến trên BXH FIFA, có thể gia tăng cách biệt về thứ hạng với tuyển Việt Nam.

Hiện tại, tuyển Thái Lan đang đứng hạng 100 FIFA, hơn tuyển Việt Nam 16 bậc. Rất có thể cách biệt sẽ còn được nới rộng sau khi “Voi chiến” thi đấu 2 trận ở King’s Cup trên sân nhà.

pemain timnas wanita indonesia noa leatomu dan estella loupatty
Nếu giành kết quả tốt ở King's Cup, khả năng rất cao tuyển Thái Lan sẽ gia tăng cách biệt với tuyển Việt Nam trên BXH FIFA.

Tiểu Lâm Mộc

Cùng chuyên mục

Ái nữ nổi tiếng phơi bày cuộc sống trong "nội trú" Chị Đẹp, khó chịu ra mặt với Ngọc Phước?

Thứ 6, 11/10/2024 11:54
Mới được hé lộ song cuộc sống trong "nhà chung" đã lắm drama!

Đang rượt đuổi căng thẳng, cơ thủ Fedor Gorst bất ngờ bỏ cuộc khiến tất cả ngỡ ngàng

Thứ 6, 11/10/2024 11:42
Trận đấu vòng Last 64 giải Billiards Hanoi Open 2024 giữa Fedor Gorst vs James Aranas đã kết thúc theo cách cực kỳ bất ngờ.

Sao phim ‘‘Sex and the city’’ U55 vẫn trẻ như thiếu nữ, vóc dáng nuột nà khiến nhiều người ghen tị: Sự thật phía sau ít ai ngờ

Thứ 6, 11/10/2024 11:05
Để giữ được thân hình thon gọn trong suốt thời gian hoạt động showbiz, sao nữ ‘‘Sex and the city’’ từng phải vật lộn với chứng rối loạn ăn uống.

Rộ tin đồn bom tấn Game of the Year 2016 đang được phát triển thêm một phiên bản di động?

Thứ 6, 11/10/2024 11:05
Cộng đồng game thủ quốc tế đang rất bất ngờ trước thông tin trò chơi Game of the Year 2016 sắp lên di động.

Gia đình 4 người mất tích bí ẩn sau khi lên xe sơ tán tránh bão, kết cục sau đó khiến dư luận lặng người

Thứ 6, 11/10/2024 11:04
Khi cơn bão tiến đến gần bang ven biển với lũ lụt thảm khốc, gia đình đã cố gắng chạy trốn vào phút chót.
     
Nổi bật trong ngày

Một sản phẩm thiết yếu bị "bỏ rơi" giữa siêu thị Mỹ dù các thực phẩm khác đã hết sạch, dân mạng ai cũng thắc mắc lý do

Thứ 5, 10/10/2024 19:40
Trong khi những sản phẩm đồ ăn, nước uống đều hết sạch thì sản phẩm thiết yếu này lại còn rất nhiều.

Lộ nội dung công diễn 2 Chị đẹp đạp gió 2024

Thứ 5, 10/10/2024 08:31
Bài viết spoil (tiết lộ) nội dung của công diễn 2 chương trình Chị đẹp đạp gió 2024 đã nhận về những tranh cãi trên mạng xã hội.

Hot girl từng "hẹn cưới" Thông Soái Ca xuất hiện với diện mạo lạ sau một năm hứa hôn ước

Thứ 5, 10/10/2024 10:55
Hiện tượng mạng Ngân Baby ngày càng tự tin.

Dương Quốc Hoàng tỏa sáng, dễ dàng “đè bẹp” cao thủ Philippines 9-1

Thứ 5, 10/10/2024 14:32
Cơ thủ hàng đầu của Pool Việt Nam Dương Quốc Hoàng đã chứng tỏ được thực lực bằng một chiến thắng rất chóng vánh trước đối thủ người Philippines.

Người đàn ông trả lại 21 triệu đồng tiền chuyển khoản nhầm, một tháng sau nhận được thông báo: ‘‘Anh đang vay tiền của chúng tôi’’

Thứ 5, 10/10/2024 16:20
Nhận ra điểm bất thường, người đàn ông Trung Quốc lập tức báo cảnh sát để điều tra về số tiền được chuyển nhầm vào tài khoản của mình.
xe.nguoiduatin.vn