Tuyển Trung Quốc sẽ “ôm hận” trước Indonesia, HLV Ivankovic chịu số phận nghiệt ngã hơn cả HLV Troussier?

Tuyển Trung Quốc sẽ “ôm hận” trước Indonesia, HLV Ivankovic chịu số phận nghiệt ngã hơn cả HLV Troussier?

Thứ 3, 15/10/2024 08:00
Mọi yếu tố đều đang chống lại tuyển Trung Quốc khi họ tiếp đón tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup. Nhiều khả năng đây sẽ là trận cuối cùng của HLV Branko Ivankovic.

Tuyển Trung Quốc sẽ gục ngã?

Vào lúc 19h hôm nay (ngày 15/10, giờ Việt Nam), tuyển Trung Quốc sẽ chạm trán Indonesia ở lượt trận thứ 4 vòng loại 3 World Cup 2026. Đây là lúc mà đội chủ nhà bị đánh giá rất thấp ở khả năng giành chiến thắng trong khi Indonesia lại có cơ hội lớn hơn bao giờ hết để hướng tới 3 điểm.

Tuyển Trung Quốc và Indonesia đang trải qua chuỗi phong độ hoàn toàn trái ngược. Đội bóng Đông Á để thua cả 4 trận liên tiếp gần nhất, trong đó có những trận thảm bại trước Nhật Bản 0-7, thua Saudi Arabia trên sân nhà dù đối thủ dính thẻ đỏ từ phút 19, hay thua ngược 1-3 trước Australia. Những kết quả này khiến tuyển Trung Quốc ngụp lặn ở cuối BXH, đối diện với áp lực cực kỳ nặng nề từ dư luận.

Trái ngược, Indonesia có phong độ cực kỳ thuyết phục. Đội quân của HLV Shin Tae-yong vẫn sắm vai “ngựa ô” khi phải chạm trán những đội hàng đầu châu lục. Họ vẫn đang bất bại sau 3 lần đối đầu Saudi Arabia, Australia và Bahrain.

Trong khi tuyển Trung Quốc liên tục mắc sai lầm ở hệ thống phòng ngự, dễ dàng “vỡ trận” trước sức ép tấn công của đối phương thì Indonesia lại càng chơi càng lì lợm. Những ngôi sao nhập tịch với đẳng cấp cao khiến Indonesia trở thành đội bóng rất khó bị đánh bại.

b6
Tuyển Trung Quốc đang bị đánh giá rất thấp.

Điều quan trọng nữa, cán cân lực lượng đang hoàn toàn nghiêng về phía Indonesia. Tuyển Trung Quốc bị đánh giá là có đội hình tệ bậc nhất trong lịch sử, không có cầu thủ nào đang chơi bóng ở nước ngoài. Những ngôi sao tấn công như Wu Lei cũng trở nên già nua, dần đánh mất phong độ.

Trong khi đó, Indonesia có tới 10 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Họ có Jay Idzes đang là trụ cột của Venezia ở Serie A, Eliano Reijnders, Mees Hilgers là trụ cột của các CLB tại Hà Lan, hay thủ môn Maartens Paes từ CLB FC Dallas (Mỹ)… Đội bóng xứ Vạn đảo còn có vài cầu thủ nữa đang chơi ở Hàn Quốc, Australia. Tuyển Indonesia thậm chí đang dư thừa ngôi sao và HLV Shin Tae-yong không gặp chút khó khăn nào để chọn ra những nhân tố tốt nhất thi đấu với Trung Quốc.

Theo Transfermarkt, tuyển Trung Quốc hiện trị giá khoảng 10 triệu euro trong khi tổng giá trị của các cầu thủ Indonesia lên tới 16,73 triệu euro, gấp hơn 1,6 lần so với tuyển Trung Quốc.

Tâm lý thi đấu cũng là trở ngại với tuyển Trung Quốc. Các học trò của HLV Ivankovic liên tục để lại hình ảnh rệu rã ở những trận gần đây. Ngược lại thì tuyển Indonesia lại đang tràn đầy sự tự tin hơn bao giờ hết. Đây cũng là yếu tố có thể giúp đại diện của Đông Nam Á hướng tới mục tiêu 3 điểm vào tối nay.

b1
Truyền thông quốc tế nghiêng về khả năng Indonesia sẽ đánh bại tuyển Trung Quốc.

Khi dự đoán về trận đấu, nhiều phương tiện truyền thông quốc tế đều nghiêng về khả năng Indonesia sẽ đánh bại tuyển Trung Quốc. Hãng truyền thông nổi tiếng ESPN thậm chí đặt dòng tít là “Cuộc đụng độ với tuyển Trung Quốc là cơ hội hoàn hảo để Indonesia giành chiến thắng lịch sử”.

Trang Sports Mole dự đoán Indonesia sẽ thắng Trung Quốc 2-1. Trong khi đó, các trang The Stats Zone hay Scores24 cũng đều nghiêng về một chiến thắng cho đại diện của Đông Nam Á.

HLV Ivankovic chịu số phận nghiệt ngã hơn HLV Troussier?

HLV Branko Ivankovic chính thức "ngồi ghế nóng" đội tuyển Trung Quốc từ hồi tháng 2/2024. Nhà cầm quân này từng được kỳ vọng sẽ vực dậy tuyển Trung Quốc và giúp đội bóng chinh phục tấm vé dự World Cup 2026. Thế nhưng, sau khoảng 8 tháng cầm quân, những gì mà chiến lược gia này để lại chỉ là nỗi thất vọng.

Chẳng những không cải thiện được chất lượng đội tuyển, HLV Ivankovic còn bị đánh giá là khiến tuyển Trung Quốc dần thụt lùi. Những trận thua liên tiếp khiến tuyển Trung Quốc dần tụt hạng trên BXH FIFA, từ hạng 79 ở thời điểm ông mới cầm quân xuống hạng 91 ở thời điểm hiện tại.

Theo truyền thông Trung Quốc, trận gặp Indonesia sẽ là cơ hội cuối cho HLV Ivankovic. Chỉ cần không thắng, nhà cầm quân người Serbia sẽ bị sa thải. Thậm chí, một số trang báo còn loan tin rằng LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã sẵn sàng phương án bổ nhiệm HLV người Anh Colin Bell (đang dẫn đội U20 nữ Trung Quốc) nên nắm ĐTQG thay ông Ivankovic.

b5
Trận gặp Indonesia hôm nay khả năng là trận cuối của HLV Ivankovic ở tuyển Trung Quốc.

Có vẻ như HLV Branko Ivankovic đang trải qua số phận khá giống với HLV Troussier khi dẫn dắt tuyển Việt Nam. HLV Ivankovic muốn xây dựng tuyển Trung Quốc theo triết lý riêng của mình, tuy nhiên, mặt bằng trình độ của các tuyển thủ Trung Quốc ở thời điểm hiện tại lại chưa đạt yêu cầu, dẫn tới những kết quả không như mong muốn.

HLV Ivankovic mới trải qua 7 trận dẫn dắt tuyển Trung Quốc nhưng mới thắng được đúng 1 trận trước Singapore. Trong trường hợp không thắng Indonesia và bị sa thải, nhà cầm quân người Serbia sẽ phải ra đi chỉ sau 8 trận đấu.

Chặng đường của HLV Ivankovic ở tuyển Trung Quốc khả năng sẽ còn ngắn ngủi và đáng thất vọng hơn so với HLV Troussier khi dẫn dắt tuyển Việt Nam. Chí ít, “Phù thuỷ trắng” cũng từng giúp tuyển Việt Nam thắng 3 trận giao hữu liên tiếp trước Hong Kong Trung Quốc (1-0), Syria (1-0) và Palestine (2-0) sau đó trải qua 11 trận chính thức cùng ĐTQG (trong đó có 1 chiến thắng trước Philippines ở vòng loại 2 World Cup 2026).

4620781428572392766099873926753423499895579n
Xếp hạng bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 sau 3 lượt trận.

Tiểu Lâm Mộc

Cùng chuyên mục

Nam diễn viên Việt: “Nguyện ngưng nói xấu, ngưng phán xét, ngưng chỉ trích người khác… nửa tháng”

Thứ 4, 16/10/2024 17:10
Chia sẻ của nam diễn viên khiến nhiều người bật cười rồi trêu chọc lại một cách thú vị.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường, có mưa to

Thứ 4, 16/10/2024 16:51
Dự báo, từ ngày 18/10, một đợt không khí lạnh mới sẽ ảnh hưởng tới miền Bắc gây mưa, nhiệt độ giảm.

Fan girl đặc biệt check-in cùng thần đồng Esports Việt là ai?

Thứ 4, 16/10/2024 16:45
Không phải ai xa lạ, fan girl là gái xinh nổi tiếng cộng đồng Esports.

MU phá bỏ truyền thống hàng chục năm, ban hành lệnh cấm với Sir Alex Ferguson

Thứ 4, 16/10/2024 16:31
Những quyết định từ ban lãnh đạo MU đang gây nhiều tranh cãi.

Trung Quốc tăng nhập khẩu sầu riêng Việt Nam: Dùng từ vỏ đến ruột để làm nhiều món

Thứ 4, 16/10/2024 16:09
Trong thời gian qua, Trung Quốc đã tăng cường nhập khẩu sầu riêng của Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Tuấn Mõ "ẻo lả" trong Táo quân 2024 công bố dạm ngõ bạn gái sau 13 ngày công khai hẹn hò

Thứ 3, 15/10/2024 09:47
Tuấn Mõ và bạn gái lớn hơn 2 tuổi chính thức về chung một nhà.

Sau thất bại tại CKTG 2024, Levi thẳng thắn chia sẻ về GAM và tương lai của VCS

Thứ 3, 15/10/2024 10:50
Levi có những chia sẻ về hành trình của GAM và "sự thật đắng lòng" về VCS.

Chuyên gia từ BCA 2024: ‘VinFast vẫn sẽ dẫn dắt xu hướng xe điện tại Việt Nam trong 5 năm tới’

Thứ 3, 15/10/2024 12:08
Xu hướng ô tô điện đang dần được hình thành tại thị trường Việt Nam. Trong đó, VinFast vẫn đang là thương hiệu tiên phong, được đánh giá là có tốc độ phát triển thần tốc cùng khả năng dẫn dắt thị trường trong tương lai gần.

Cụ ông trả góp 36 tỷ đồng mua nhà trong 9 năm, đến lúc tăng giá gấp 3 thì bị chủ cũ đòi lại: Cảnh sát lật tẩy vụ lừa đảo chấn động

Thứ 3, 15/10/2024 15:45
Cho đến khi giá trị căn nhà đã tăng lên gần gấp 3 là 94 tỷ đồng, cụ ông 70 tuổi vẫn đinh ninh bất động sản này thuộc quyền sở hữu của mình.

[Trên Ghế 27] Mercedes-Benz Việt Nam: Chúng tôi có ‘flying-doctor’, cần là bay ngay tới với các chủ xe điện

Thứ 3, 15/10/2024 20:12
Giám đốc Dịch vụ Khách hàng Mercedes-Benz Việt Nam, ông Firat Yoney cho biết, mỗi khách hàng của hãng sẽ nhận được dịch vụ cao cấp nhất ngay từ lúc nhận một chiếc xe điện. Hãng xe Đức đã cấp chứng nhận chuyên viên xe điện cho 192 kỹ thuật viên và 5 chuyên gia về pin.
xe.nguoiduatin.vn