U70 đi họp lớp, tôi ‘‘lỡ mồm’’ tiết lộ lương hưu 45 triệu đồng của 2 vợ chồng: Cứ nghĩ mình khôn khéo cho tới khi về đến nhà

U70 đi họp lớp, tôi ‘‘lỡ mồm’’ tiết lộ lương hưu 45 triệu đồng của 2 vợ chồng: Cứ nghĩ mình khôn khéo cho tới khi về đến nhà

Thứ 7, 28/09/2024 16:28
Trở về sau buổi họp lớp vui vẻ, ông Chung không biết rằng bản thân và gia đình sẽ phải đương đầu với những rắc rối không đáng có.

So với nhiều bạn bè cùng trang lứa, ông Chung (64 tuổi) được cho là người may mắn và thành công hơn cả. Sau 35 năm làm quản lý nhân sự tại một công ty vận tải, ông Chung đã về hưu vào năm 60 tuổi với mức lương hưu khoảng 7.100 NDT/ tháng (25 triệu đồng). Vợ ông cũng có khoản tiền 5.400 NDT (khoảng 19 triệu đồng) đều đặn mỗi tháng để tiêu xài. 

Với số tiền 12.000 NDT, chợ chồng ông Chung không phải bận tâm đến tài chính hay phụ thuộc vào con cái. Thậm chí, họ còn có thêm một khoản tiền tiết kiệm để đi du lịch bất kỳ lúc nào. Ngoài việc con cái khôn lớn và thành đạt, thì khoảng lương hưu dư giả này là điều mà ông Chung cảm thấy rất tự hào. 

Một ngày nọ, ông Chung vô tình gặp lại người bạn là lớp trưởng hồi đại học. Đã hơn 30 năm kể từ khi ra trường, màn hội ngộ này khiến cả hai vô cùng vui mừng. Trò chuyện một hồi, ông Chung đã đồng ý với đề xuất đến buổi họp lớp vào mùa đông năm đó. Với vị thế và cuộc sống viên mãn ở hiện tại, ông lão 64 tuổi không khỏi hãnh diện và phấn khích, muốn được chia sẻ với những bạn học cũ.

1635583951
Ông Chung đồng ý tham gia buổi họp lớp sau nhiều năm. Ảnh: Internet.

Buổi gặp mặt được diễn ra tại một nhà hàng lớn trong thành phố. Theo lời của lớp trưởng, đây là buổi họp lớp đông đủ nhất từ trước đến nay bởi có đến 35/37 người tham dự. 

Trước bữa ăn, bạn học của ông Chung thay nhau ôn lại chuyện cũ, từ những kỷ niệm vui đến những giai đoạn khó khăn trong những năm tháng học đại học. Đến giữa buổi tiệc, mọi người bắt đầu kể về bản thân, chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống hiện tại và gia đình. 

Thấy bạn học cởi mở về chuyện lương hưu, ông Chung liền cao hứng lên tiếng khoe: ''Lương hưu của cả 2 cộng lại  được khoảng 12.000 NDT. Nghỉ hưu xong tôi với bà nhà thường đi du lịch, nghỉ dưỡng với bạn bè. Cuộc sống hiện tại cũng ấm no, hạnh phúc. Con cái đều đã lớn và có gia đình riêng nên không cần phải lo nghĩ nhiều’’. 

Ông Chung vừa dứt lời, bạn bè xung quanh liền ồ lên ngưỡng mộ. Họ khen ngợi ông tài giỏi, có công việc tốt, lấy được người vợ hiền nên cuộc sống khi về già quá đỗi viên mãn và hạnh phúc. 

Buổi họp lớp kéo dài khoảng 5 tiếng đồng hồ. Ông Chung trở về nhà với tâm thế vui vẻ và có đôi phần hãnh diện. Ông kể lại toàn bộ buổi gặp với vợ và các con. Trái với những gì ông tưởng tượng, vợ ông Chung liền tỏ thái độ khó chịu khi biết chồng tiết lộ lương hưu cho bạn bè. Bà lo sợ cuộc sống gia đình có thể gặp nhiều rắc rối trong tương lai. 

anhdd 1124
Ông Chung đã chia sẻ nhiều khía cạnh về cuộc sống với bạn học cũ. Ảnh: Internet.

Đúng như suy nghĩ của vợ, sáng hôm sau, ông Chung nhận được rất nhiều lời mời kết bạn trên mạng xã hội. Tất cả đều là bạn học cũ của ông. Một số người còn gọi điện hỏi thăm sức khỏe và cuộc sống gia đình của ông lão.

Ban đầu, ông Chung không nghĩ ngợi gì khi được nhiều bạn bè quan tâm. Thế nhưng, những ngày sau đó, cả ông và vợ đều vô cùng mệt mỏi và khó xử khi họ liên tục hỏi han để vay tiền, rủ đầu tư và mua bất động sản.  

Trước những lời nhờ vả và mời mọc của bạn học cũ, ông Chung tỏ ra rất bối rối và mệt mỏi. Vốn thích sống một cuộc đời an nhiên và nhẹ nhàng, cả ông Chung và bà xã đều không muốn vướng bận đến nợ nần hay các khoản đầu tư rủi ro. Chính vì vậy, họ đã dành 2 ngày trời để suy nghĩ về cách từ chối, sao cho không làm phận lòng mọi người. 

Hôm đó, ông Chung dũng cảm gửi một dòng tin nhắn vào nhóm lớp. Ông bày tỏ sự cảm ơn khi được nhiều bạn bè quan tâm và hỏi han. Song ông cũng không quên nói rõ quan điểm của bản thân rằng không muốn liên quan đến bất cứ khoản vay hay đầu tư nào ở độ tuổi này. 

Phản hồi của ông Chung khiến nhiều bạn bè trong lớp tự ái. Tuy nhiên, ông lão nghĩ bản thân đã làm đúng và không ‘‘gây thù chuốc oán’’ với bất kỳ ai. Sau đó, ông Chung quyết định gửi lời chào cuối và rời khỏi nhóm lớp. 

Hành động dứt khoát của ông Chung khiến vợ cũng bất ngờ không kém. Dẫu vậy, bà vẫn nghĩ việc ông làm là đúng. Ở độ tuổi U70, hai ông bà muốn gìn giữ và duy trì những mối quan hệ chất lượng và thân thiết hơn là mang rắc rối về cho bản thân. 

Khuê Hiền (Theo Toutiao)

Cùng chuyên mục

Xác định danh tính 3 cô gái dùng mũ bảo hiểm đánh đập dã man nữ sinh ở TP.HCM

Thứ 7, 28/09/2024 17:59
Chiều ngày 28/9, cơ quan chức năng đã ban đầu xác minh danh tính, nạn nhân, thời điểm xảy ra vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng dã man ở huyện Củ Chi, (TP.HCM).

Cô giáo "dỗi" vì không được phụ huynh ủng hộ mua laptop bị tạm ngưng đứng lớp

Thứ 7, 28/09/2024 17:51
Khoản tiền mà phụ huynh đã đóng góp trước đó cũng sẽ được trả về cho Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Ăn 1 quả chuối mỗi ngày vào lúc đói trong 1 tháng, người phụ nữ bất ngờ với 6 thay đổi của cơ thể

Thứ 7, 28/09/2024 17:20
Người phụ nữ này khẳng định, việc ăn 1 quả chuối mỗi ngày đã thay đổi cuộc đời cô.

Miền Bắc sắp mưa rất to, kéo dài nhiều ngày

Thứ 7, 28/09/2024 16:29
Dự báo, từ đêm mai, miền Bắc đón một đợt mưa lớn trước khi không khí lạnh tràn về.

U70 đi họp lớp, tôi ‘‘lỡ mồm’’ tiết lộ lương hưu 45 triệu đồng của 2 vợ chồng: Cứ nghĩ mình khôn khéo cho tới khi về đến nhà

Thứ 7, 28/09/2024 16:28
Trở về sau buổi họp lớp vui vẻ, ông Chung không biết rằng bản thân và gia đình sẽ phải đương đầu với những rắc rối không đáng có.
     
Nổi bật trong ngày

World Cup: Đội số 1 châu Á thua nghẹt thở, bị loại cay đắng sau cáo buộc dàn xếp tỷ số

Thứ 6, 27/09/2024 07:08
Tuyển Iran đã trải qua một trận đấu đáng quên trước Morocco ở trận đấu vòng 1/8 World Cup.

1 quốc gia xem xét ban hành luật cấm lối sống không có con, ai khuyên người khác không sinh đẻ bị phạt tới 1,3 tỷ đồng

Thứ 6, 27/09/2024 10:39
Sau khi nhận định tỷ lệ sinh giảm là vấn đề "thảm khốc" của quốc gia, các chính trị gia đề xuất luật mới ngăn chặn tư tưởng "không con".

CĐM nghi Xemesis hẹn hò "riêng tư" với hot girl Pickleball, danh tính gái xinh không xa lạ!

Thứ 6, 27/09/2024 14:25
Đây không phải lần đầu hot girl này bị đồn hẹn hò với streamer nhà giàu.

Xôn xao thông tin bà Phương Hằng xuất hiện trên kênh Tiktok mới, hẹn livestream hát cho mọi người nghe

Thứ 6, 27/09/2024 11:06
Trên MXH xuất hiện đoạn clip bà Phương Hằng hẹn sẽ livestream trò chuyện với mọi người trong thời gian tới.

Cô giáo của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: Sống cô đơn tuổi 70, có nguy cơ bị mù và liệt giường

Thứ 6, 27/09/2024 18:07
Nghệ sĩ Mai Thanh Dung là cô giáo của nhiều thế hệ nghệ sĩ, hiện đang sống cô đơn, khó khăn với nhiều bệnh nặng.
xe.nguoiduatin.vn