Ukraine gặp bất lợi "cay đắng" trên chiến trường, Nga thừa thắng tiến lên như vũ bão

Thứ 6, 06/09/2024 10:29
Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận binh lính nước này ra chiến trường mà không được huấn luyện đầy đủ.

"Tất nhiên, mọi người đều muốn trình độ đào tạo phải tốt nhất, vì vậy chúng tôi đào tạo quân nhân chuyên nghiệp có trình độ cao. Đồng thời, tình hình ở tiền tuyến đòi hỏi chúng tôi phải đưa những người lính nghĩa vụ vào phục vụ càng sớm càng tốt", Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi nói trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin CNN.

Theo ông Syrskyi, tân binh phải trải qua một tháng huấn luyện quân sự cơ bản, sau đó là nửa tháng đến một tháng huấn luyện chuyên sâu hơn trước khi được triển khai ra tiền tuyến. Ông cũng phàn nàn về lợi thế công nghệ của Nga, nói rằng quân đội đối phương "có lợi thế về phòng không, tên lửa, pháo binh, về số lượng đạn dược, về quân số, xe tăng, xe chiến đấu bộ binh".

Ukraine thừa nhận gặp bất lợi trước sức mạnh quân sự Nga. Ảnh: Sputnik

Ukraine thừa nhận gặp bất lợi trước sức mạnh quân sự Nga. Ảnh: Sputnik

Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine cũng chỉ trích Mỹ vì sự chậm trễ trong viện trợ quân sự, gây ra những thất bại lớn trên chiến trường và làm suy giảm tinh thần. Trước đó, ông từng thừa nhận rằng tình hình vẫn còn khó khăn đối với lực lượng Ukraine ở hầu hết mọi hướng tiền tuyến. 

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, trong suốt ngày 5/9, 151 cuộc giao tranh đã xảy ra ở mặt trận. Tình hình căng thẳng nhất vẫn diễn ra ở mặt trận Pokrovsk, nhưng quân đội Nga cũng đang hoạt động tích cực ở mặt trận Kurakhove.

Cụ thể, 7 cuộc giao tranh đã diễn ra ở mặt trận Kharkiv. Trên mặt trận Kupiansk, 13 cuộc giao tranh đã được ghi nhận và 2 cuộc giao tranh khác vẫn đang diễn ra. Trên mặt trận Lyman, 14 cuộc giao tranh đã kết thúc, trong đó có 3 cuộc đang diễn ra.

Trên mặt trận Siversk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 4 đợt tấn công của Nga. Có 13 cuộc giao tranh xảy ra ở mặt trận Kramatorsk và 15 cuộc đụng độ được ghi nhận ở mặt trận Toretsk. Riêng mặt trận Pokrovsk, có 42 cuộc giao tranh được ghi nhận từ đầu ngày. Quân đội Nga cũng thực hiện 28 cuộc tấn công trên mặt trận Kurakhove.

Lực lượng Nga đồng thời cố gắng đẩy lui binh lính Ukraine khỏi vị trí của họ trên mặt trận Vremivka 6 lần. Cuộc tiến công của quân đội Nga vào Robotyne trên mặt trận Orikhiv đã bị chặn lại. Trên mặt trận Prydniprovske, quân Nga đã bị đẩy lùi 3 lần khi cố gắng tấn công vào các vị trí của quân Ukraine.

Lực lượng Nga vẫn tiếp tục pháo kích các khu vực gần biên giới tại tỉnh Sumy của Ukraine. Trong suốt ngày hôm nay, quân đội Nga đã pháo kích Bobylivka, Porozok, Stepok và Pokrovka, và tiến hành các cuộc không kích vào Sumy, Hrytsenkove, Simeikyne, Partyzanske, Yampil, Yunakivka, Richky, Kyianytsia và Nova Sich. Không có thay đổi đáng kể nào diễn ra trong ngày qua trên các mặt trận khác ở Ukraine.

Theo Tass và Pravda

Cùng chuyên mục

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Thứ 2, 16/09/2024 12:09
Trước những thiệt hại nặng nề của bão số 3 (Yagi) gây ra, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động nguồn lực công ty, kịp thời chung tay hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng

Áp thấp gần Philippines mạnh lên, dự báo ngày 17/9 vào Biển Đông thành bão số 4

Thứ 2, 16/09/2024 11:26
Dự báo của Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho thấy ngày mai (17/9), áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông thành bão số 4.

Ông Zelensky tiết lộ bất ngờ về kế hoạch giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga

Thứ 2, 16/09/2024 11:22
Theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, kế hoạch chiến thắng của Kiev có 4 điểm chính và 1 điểm bổ sung.

Bệnh thận đang trẻ hóa, nhiều người biết bệnh cũng là lúc phải chạy thận cấp cứu

Thứ 2, 16/09/2024 11:15
Trưởng khoa Nội thận - Lọc máu Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM), bệnh nhân suy thận đang dần trẻ hóa, nhiều người biết bệnh cũng là lúc phải chạy thận cấp cứu.

Điểm trông giữ xe tại hà Nội áp dụng tiêu chí "2 không, 1 có"

Thứ 2, 16/09/2024 11:15
Điểm trông giữ xe tại Hà Nội sẽ phải đảm bảo tiêu chí không dùng tiền mặt, không dừng, có biên lai, hóa đơn điện tử kết nối với máy tính tiền, cơ quan thuế. 
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân thu 1,5 tỷ/năm nhờ nuôi loài cá "dễ tính", bơi đỏ mặt nước sông Trí

Chủ nhật, 15/09/2024 06:36
Anh nông dân  Hà Tĩnh doanh thu 1,5 tỷ/năm nhờ nuôi cá diêu hồng - loài cá dễ nuôi, có sức đề kháng tốt.

48 giờ ở Hòa Bình

Chủ nhật, 15/09/2024 08:15
Hòa Bình không chỉ là điểm đến hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn là nơi bạn có thể tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số.

Mailisa chi hơn 1 tỷ tiền mặt trao tận tay bà con đồng bào thiệt hại do bão Yagi tại tỉnh Cao Bằng

Chủ nhật, 15/09/2024 10:19
Ngày 13/9/2024, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh và Mailisa đã bắt đầu hành trình đầy nhân ái, vượt hàng ngàn cây số để đến với bà con miền núi phía Bắc.

Nga xé tan gần 30 "sát thủ bay lượn"của Ukraine, Tổng thống Zelensky thúc giục Mỹ hành động

Chủ nhật, 15/09/2024 02:30
Cuộc  tấn công của Ukraine nhằm vào các cơ sở ở Nga bằng cách sử dụng hàng loạt máy bay không người lái đã bị ngăn chặn.

Vụ cầu Phong Châu (Phú Thọ) bị sập: Người dân mong ngóng có cầu mới

Chủ nhật, 15/09/2024 04:10
Sau khi cầu Phong Châu bị sập việc đi lại của người dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ gặp nhiều khó khăn. Nhiều người dân mong ngóng cây cầu mới để lưu thông thuận lợi.
xe.nguoiduatin.vn