Ukraine rúng động vụ binh sĩ bị hạ sát bất thường: Kiev khẩn cấp hành động, báo Nga nêu phát hiện khó ngờ

Ukraine rúng động vụ binh sĩ bị hạ sát bất thường: Kiev khẩn cấp hành động, báo Nga nêu phát hiện khó ngờ

Thứ 6, 20/09/2024 06:30
Hiện trường vụ việc được cho là xảy ra ở thành phố Novohrodivka, quận Pokrovsk - một trong những mặt trận "nóng nhất" ở miền đông Ukraine hiện nay.

Ukraine rúng động trước cái chết bất thường của binh sĩ

Tờ Rossiyskaya Gazeta (RG) của Nga ngày 18/9 đưa tin, hình ảnh về một binh sĩ Ukraine bị đâm chết bởi thanh kiếm có dòng chữ "Vì Kursk" đang làm rúng động Ukraine những ngày qua.

Đáng lưu ý, một số bức ảnh khác về nạn nhận được công bố sau vụ việc đã dẫn tới một phát hiện bất ngờ: Thanh kiếm "Vì Kursk" cũng chính là thanh kiếm mà người lính này từng cầm để tạo dáng trong các dịp chụp chung với đồng đội.

"Hóa ra anh ta đã bị chính cây kiếm của mình tước đi sinh mạng" - RG viết.

k2
Hình ảnh thanh kiếm với dòng chữ "vì Kursk" được viết bằng chữ Cyrillic. Ảnh: Dmytro Lubinets/X

Theo tờ báo Nga, đây không phải là trường hợp đầu tiên quân nhân Ukraine mang các loại vũ khí hoặc dụng cụ đặc trưng của thời Trung cổ ra mặt trận.

Trước đó, hôm 6/9, hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Akhra Avidzba - chỉ huy lữ đoàn "Pyatnashka" của Nga đã công bố một phát hiện "khó ngờ", khi lực lượng Nga đã tìm thấy một dụng cụ lạ, trông giống như thanh sắt đóng dấu nung thời Trung cổ trong trang bị của một binh sĩ Ukraine bị loại khỏi vòng chiến đấu ở Kursk sau cuộc tấn công của pháo binh Nga.

Hình ảnh được cung cấp cho TASS cho thấy dụng cụ này có phần mặt con dấu được thiết kế giống quốc huy của Ukraine. Phóng viên chiến trường Nga Alexander Kots sau đó cũng đưa tin về một phát hiện tương tự.

"Thật khó để tưởng tượng tại sao lại cần tới một thứ như vậy trong điều kiện chiến đấu" – Kots đặt câu hỏi.

k4
Hình ảnh được cho là binh sĩ Ukraine cùng với thanh kiếm "vì Kursk" khi còn sống. Ảnh: RG

Vụ việc binh sĩ Ukraine bị đâm chết bằng kiếm đang thu hút sự chú ý lớn trong bối cảnh Kiev đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm vào tỉnh Kursk của Nga. Phát biểu trực tuyến tối 18/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố, Kiev đã hoàn tất mọi điểm của "kế hoạch chiến thắng", trong đó cuộc tấn công xuyên biên giới vào Kursk cũng là một phần của kế hoạch này.

Về phần mình, Nga tuyên bố đã phát động cuộc phản công quy mô lớn tại Kursk và liên tiếp giành được bước tiến.

Trong ngày 19/9, Thiếu tướng Apti Alaudinov - chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat kiêm Phó Cục trưởng Cục chính trị quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng Nga vừa giành thêm được 2 ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk, từ đó có vị trí thuận lợi để tấn công Sverdlikovo - nơi quân đội Ukraine đang sử dụng làm trung tâm hậu cần phục vụ chiến dịch Kursk.

Kiev khẩn cấp mở cuộc điều tra

Tạp chí Focus (Ukraine) cho biết, hiện trường vụ việc được cho là xảy ra ở thành phố Novohrodivka, quận Pokrovsk – một trong những mặt trận "nóng nhất" ở miền đông Ukraine hiện nay.

Theo tờ Ukrainska Pravda (Ukraine), hiện các cơ quan thực thi pháp luật của Ukraine đang tiến hành điều tra vụ việc. Văn phòng công tố (OGP) khu vực Donetsk cho biết, một vụ án hình sự đã được mở, và quá trình điều tra sơ bộ đang diễn ra. Phạm vi điều tra được tiến hành tại các khu vực Donetsk và Lugansk, do các điều tra viên đến từ Tổng cục An ninh Ukraine phụ trách.

OGP lưu ý rằng, hoạt động điều tra và tìm kiếm manh mối liên quan đang khẩn cấp được tiến hành. Trong khuôn khổ thủ tục tố tụng hình sự, các chỉ thị và yêu cầu đã được gửi tới tất cả các cơ quan có thẩm quyền liên quan.

347451441997392914547796289376
Kiev đang khẩn cấp mở cuộc điều tra vụ việc. Ảnh: OSN Media

Theo tờ Telegraph (Anh), nhà chức trách Kiev "hiện vẫn chưa thể xác định chính xác 'ở đâu' và 'khi nào' binh sĩ này bị sát hại, và cũng không công bố danh tính của nạn nhân". Tờ báo Anh cho hay, họ không thể độc lập xác minh các bức ảnh được lan truyền trên internet.

Kênh phân tích DeepState (có mối liên hệ với quân đội Ukraine) cho biết, thành phố Novohrodivka – nơi được cho là xảy ra vụ việc – cách chiến tuyến hiện tại giữa Nga và Ukraine chưa đầy 2 dặm.

Nói với Telegraph, các quan chức Ukraine lần nữa nhấn mạnh rằng, "cuộc điều tra khẩn cấp" đang được tiến hành.

Vụ việc được dự đoán sẽ làm tăng thêm áp lực và khó khăn cho các binh sĩ Ukraine khi tình hình chiến sự ở Pokrovsk đang rất căng thẳng. Lực lượng Nga đã liên tục tiến về Pokrovsk và hiện chỉ cách thành phố này vài km.

Theo tờ Pravda (Nga), Pokrovsk có tầm quan trọng chiến lược, vì đây là "cửa ngõ" tiến vào khu vực Dnepropetrovsk và toàn bộ bờ trái của sông Dnieper. Nơi đây cũng là ngã ba đường sắt lớn nhất ở phía tây Donbass. Các tuyến đường sắt trọng yếu sẽ đi từ đây về phía nam và phía bắc Ukraine.

Bên cạnh đó, ở vùng ngoại ô phía tây Pokrovsk có mỏ than cốc lớn nhất, và cũng là mỏ than cốc cuối cùng trong vùng lãnh thổ do Ukraine kiểm soát. Nếu mất Pokrovsk, ngành luyện kim của Ukraine có thể buộc phải dừng lại.

Minh Nhật

Cùng chuyên mục

Bà Nhân Vlog ngồi ăn uống nhồm nhoàm quảng cáo bán hàng giữa điểm làm từ thiện bị chỉ trích dữ dội

Thứ 6, 20/09/2024 07:54
Đoạn clip của Bà Nhân Vlog đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Tiêm kích Israel "gầm rú", xuất hiện tiếng nổ sấm sét chấn động Beirut lúc thủ lĩnh Hezbollah phát biểu

Thứ 6, 20/09/2024 07:00
Ngay khi Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah đang phát biểu, có ít nhất 2 tiêm kích đã xuất hiện và bay vòng quanh trung tâm Beirut.

Thi đấu kiên cường, tuyển Việt Nam giành điểm kịch tính trước đội của “siêu nhân cờ vua” Magnus Carlsen

Thứ 6, 20/09/2024 06:56
Đội tuyển Việt Nam đã có thêm một trận đấu đầy hấp dẫn tại Olympiad cờ vua 2024.

Lamine Yamal lập siêu phẩm, Barca vẫn đau đớn rời sân khách vì thẻ đỏ tai hại

Thứ 6, 20/09/2024 06:45
Trước Monaco, Barca bị lép vế hơn hẳn khi thiếu người từ ngay phút thứ 10. Pha tỏa sáng của thần đồng Lamine Yamal là không đủ giúp đội khách có điểm.

Ukraine rúng động vụ binh sĩ bị hạ sát bất thường: Kiev khẩn cấp hành động, báo Nga nêu phát hiện khó ngờ

Thứ 6, 20/09/2024 06:30
Hiện trường vụ việc được cho là xảy ra ở thành phố Novohrodivka, quận Pokrovsk - một trong những mặt trận "nóng nhất" ở miền đông Ukraine hiện nay.
     
Nổi bật trong ngày

Ông Medvedev đề xuất lập danh sách "kẻ thù của Nga": Kịch bản đòn báo thù từ Moscow có gì?

Thứ 5, 19/09/2024 11:15
Đài RT (Nga) đưa tin, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã công khai kêu gọi lập danh sách những cá nhân mà ông coi là kẻ thù của Nga.

Xem lại Tây Du Ký 30 lần tôi nhận ra: Đây mới là nhân vật có cả EQ lẫn IQ cao nhất, ai đã đi làm đều thấm thía

Thứ 5, 19/09/2024 20:18
Lúc nhỏ xem Tây Du Ký đều thích năng lực mạnh mẽ và sự dũng cảm của Tôn Ngộ Không, lớn lên mới thấy nể phục một nhân vật khác hơn cả.

Nghỉ hưu 5 năm, tôi nhận ra người già có 3 điều tuyệt đối không nên nói: Càng giữ kín kẽ, con cái càng biết ơn!

Thứ 5, 19/09/2024 11:03
3 điều nhiều người già vô tình nói với con cái mà không biết rằng nó có thể gây ra nhiều phiền phức và rắc rối.

Nghỉ hưu, tôi về làm bảo vệ ở công ty con trai, được trả 5 triệu đồng/ tháng nhưng phải chấp thuận một yêu cầu: Ai nghe xong cũng phẫn nộ

Thứ 5, 19/09/2024 21:23
Nghỉ hưu rảnh rỗi, ông Môn đưa ra một quyết định bất ngờ. Đó là đến làm bảo vệ tại công ty của cậu con trai.

Nổ súng gần Điện Kremlin, hàng chục người bị bắt giữ: Thực hư thông tin các tay súng Chechnya nổi loạn

Thứ 5, 19/09/2024 11:50
Không lâu sau vụ nổ súng ngày 18/9, trang tin Dialog.ua của Ukraine bất ngờ đăng bài viết với tiêu đề: "Quân của Kadyrov vừa nổ súng gần Kremlin, chiếm giữ trụ sở Wildberries".
xe.nguoiduatin.vn