Ukraine tiếp tục "vươn vòi bạch tuộc" vào sâu lãnh thổ Nga, dội hỏa lực vào các kho vũ khí then chốt

Chủ nhật, 22/09/2024 05:55
Máy bay không người lái đã được Ukraine sử dụng trong các cuộc tấn công hai kho đạn dược của Nga trong đêm 20/9.

Reuters đưa tin, Lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố đã tấn công hai kho đạn dược của Nga trong đêm 20/9. Cuộc tấn công cho thấy khả năng ngày càng tăng của Kiev trong việc tấn công các mục tiêu sâu bên trong nước Nga.

Một tuyên bố từ Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết mục tiêu là các kho đạn dược nằm ở Tikhoretsk ở miền nam nước Nga và Oktyabrsky ở vùng Tver phía tây.

"Cơ sở (Tikhoretsk) nằm trong ba kho vũ khí lớn nhất của Nga và là một trong những điểm then chốt trong hệ thống hậu cần quân sự của Nga", Bộ Tổng tham mưu viết trong một tuyên bố trên Telegram.

Ukraine cho biết có thông tin về một đoàn tàu chở 2.000 tấn đạn dược đã có mặt tại kho hàng vào thời điểm xảy ra cuộc tấn công.

Nga hiện chưa đưa ra bình luận về các thông tin trên. Một nguồn tin an ninh Ukraine giấu tên cho biết máy bay không người lái đã được sử dụng trong các cuộc tấn công hai kho đạn dược.

Ukraine thời gian gần đây đã sử dụng máy bay không người lái tầm xa như một phương tiện để thu hẹp khoảng cách vũ khí với Nga, quốc gia có kho vũ khí tên lửa tầm xa khổng lồ. Kyiv cũng đang tìm kiếm sự cho phép từ các đồng minh phương Tây của mình để sử dụng tên lửa tầm xa mà họ đã cung cấp cho Ukraine để tấn công sâu vào bên trong nước Nga.

Một đám cháy lớn do UAV gây ra tại thị trấn Toropets, tỉnh Tver của Nga hôm 18/9. Ảnh: X

Một đám cháy lớn do UAV gây ra tại thị trấn Toropets, tỉnh Tver của Nga hôm 18/9. Ảnh: X

Trong khi đó, tại Kursk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Ukraine đã mất hơn 300 binh sĩ và 9 thiết giáp tại khu vực này, trong 24 giờ qua.

"Trong vòng 24 giờ qua, quân đội Ukraine đã thiệt hại hơn 300 binh sĩ và 9 xe thiết giáp, bao gồm một xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép chở quân, 6 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 6 khẩu pháo, một bệ phóng tên lửa đa nòng HIMARS do Mỹ sản xuất và một xe MLRS, một hệ thống tác chiến điện tử, một xe rà phá bom mìn, một xe cứu hộ bọc thép và 7 xe cơ giới", báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Lực lượng Nga cũng đã ngăn chặn các cuộc phản công của Ukraine gần Kamyshevka và Lyubimovka ở khu vực biên giới Kursk, gây ra khoảng 20 thương vong cho đối phương.

Ngoài ra, máy bay chiến đấu của Nga còn tấn công vào khu vực tập trung quân đội và thiết bị quân sự của Ukraine 18 địa phương ở khu vực biên giới Kursk và 14 khu định cư ở Vùng Sumy của Ukraine.

"Được hỗ trợ bởi không quân và hỏa lực pháo binh, [lực lượng Nga] đã đẩy lùi ba nỗ lực của Ukraine nhằm đột phá qua biên giới Nga hướng tới Novy Put và Medvezhye. Đối phương đã mất một xe chiến đấu bộ binh, một xe bọc thép chở quân, hai xe chiến đấu bọc thép, một xe rà phá bom mìn, một xe bọc thép cứu hộ và hai xe cơ giới", Bộ này cho biết thêm.

Tổng cộng quân đội Ukraine đã mất 15.650 quân, 124 xe tăng và 121 khẩu pháo kể từ khi giao tranh bắt đầu ở khu vực Kursk.

Trong một diễn biến khác liên quan, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga đã đẩy lùi ba nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm xâm nhập biên giới Nga gần Novy Put và Medvezhye ở Vùng Kursk.

Thống đốc Alexey Smirnov cho biết trên kênh Telegram của mình rằng lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ thêm 3 tên lửa của Ukraine và một máy bay không người lái cánh cố định trên vùng Kursk.

Cùng chuyên mục

Nga tung "thú mỏ vịt" Su-34 càn quét ở Kursk, Ukraine liên tục hứng "đòn không thể cản phá"

Chủ nhật, 22/09/2024 08:58
Ukraine liên tục hứng đòng không thể cản phá từ Nga và chịu tổn thất nặng nề cả về nhân lực cũng như vật lực trong chiến dịch đột kích xuyên biên giới vào Kursk.

Clip: "Đứng tim" khoảnh khắc 2 bé gái bị nước lũ cuốn trôi khi đạp xe qua ngầm tràn

Chủ nhật, 22/09/2024 08:45
Khi đi đến gần giữa ngầm tràn, 2 bé gái đèo nhau đi xe đạp bị nước lũ cuốn trôi. Phát hiện sự việc, mọi người hô hoán, tìm cách ứng cứu.

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng không?

Chủ nhật, 22/09/2024 08:14
Mua bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng là một lựa chọn tiện lợi và đáng cân nhắc. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng và so sánh nhiều sản phẩm trước khi quyết định.

Kết quả bóng đá hôm nay ngày 22/9: MU 0-0 Crystal Palace, Liverpool đại thắng

Chủ nhật, 22/09/2024 08:08
Kết quả bóng đá hôm nay 22/9/2024. Cập nhật kết quả các trận đấu bóng đá trong nước và quốc tế diễn ra đêm và rạng sáng 22/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắt đối tượng trốn truy nã đặc biệt nguy hiểm đội lốt hướng dẫn viên du lịch

Chủ nhật, 22/09/2024 07:58
Trong thời gian lẩn trốn tại TP Hà Giang, Huy lấy vỏ bọc là một hướng dẫn viên du lịch để che mắt lực lượng chức năng.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ 3 mẹ con bị lũ cuốn trôi ở Nghệ An: Tìm thấy thi thể người mẹ

Thứ 7, 21/09/2024 07:33
Sau nhiều giờ cơ quan chức năng huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An tích cực tìm kiếm, nạn nhân P.T.T bị lũ cuốn trôi trên cầu tràn đã được tìm thấy, nạn nhân đã tử vong.

Làm “vợ hờ” sặc sữa tử vong, người đàn ông ở Kiên Giang lãnh án 13 năm tù

Thứ 7, 21/09/2024 09:31
Sau khi đánh “vợ hờ”, Duy bỏ đi. Đến tối, thấy vợ mệt nên gã lấy sữa và nước cho vợ uống dẫn đến bị sặc. Hậu quả “vợ hờ” chết ngạt cơ học do chèn ép vùng cổ.

Đang đánh bắt cá, người dân bàng hoàng phát hiện thi thể nữ giới trên sông Hiếu

Thứ 7, 21/09/2024 11:01
Khi đang đánh bắt thủy sản, người dân ở Quảng Trị bàng hoàng phát hiện một thi thể nữ trên sông Hiếu nên đã báo cho cơ quan chức năng.

Tác hại của hoa chuối

Thứ 7, 21/09/2024 07:05
Hoa chuối là một loại thực phẩm bổ dưỡng, nhưng cần được sử dụng một cách hợp lý. Bài viết chỉ ra một số tác hại của hoa chuối.

Huyện Đan Phượng (Hà Nội) bất ngờ "quay xe" ngừng đấu giá 26 thửa đất, lí do là gì?

Thứ 7, 21/09/2024 05:16
Dự kiến, phiên đấu giá 26 thửa đất khu Trũng Vỡ, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng diễn ra ngày 5/10 nhưng bị tạm dừng do yêu cầu của Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện.
xe.nguoiduatin.vn