Về già, cha mẹ có 3 loại “tài sản” này thì chẳng cần dựa dẫm vào ai: Tích lũy được sẽ thịnh vượng 3 đời

Về già, cha mẹ có 3 loại “tài sản” này thì chẳng cần dựa dẫm vào ai: Tích lũy được sẽ thịnh vượng 3 đời

Thứ 3, 08/10/2024 22:22
Dưới đây là 3 loại “tài sản” mà cha mẹ càng biết “đầu tư” thì càng sinh lợi, không chỉ cho mình mà cho cả con cháu. 

1. Tài sản tích lũy

Ở bất kỳ độ tuổi nào, chúng ta cũng nên có một khoản tiền tích lũy cho bản thân. Số tiền này không chỉ để sử dụng cho những mục tiêu to lớn mà đôi khi còn giúp chúng ta vượt qua những rủi ro không thể lường được trong cuộc sống. Đặc biệt, khi về già, loại tài sản này lại càng quan trọng.

Tuổi già sẽ có những biến cố bất thường mà chúng ta không thể nào biết và kiểm soát được, ví dụ như bệnh tật sẽ ập đến bất ngờ. Lúc đó, nếu có trong tay một khoản tích lũy, chúng ta có thể cứu được chính bản thân mình mà không cần phải làm phiền đến con cháu. Từ đó có thể thấy, tài chính vững chắc khi về già chính là vũ khí kỳ diệu để chúng ta an tâm hưởng thụ cuộc sống. Không những vậy, điều này còn làm bớt gánh nặng cho các con.

b1d30b4a 9e46 423d ab68 ea8c808fc5a2
Khi về già, ai cũng nên có một khoản tiết kiệm để phòng những lúc rủi ro. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, việc cha mẹ biết cách tích lũy, tiết kiệm không chỉ giúp đề phòng cho những tình huống bất ngờ xảy đến mà còn vun vén được cho tương lai của con cái. Thực tiền đã chỉ ra rằng sự giàu có của một gia đình đều được tích luỹ bởi nhiều thế hệ làm việc chăm chỉ nhưng không lãng phí.

2. Sức khỏe

Trong cuộc sống, nhiều người ngày trẻ vì muốn tuổi già “có của ăn, của để” nên lao đầu vào làm việc, không quan tâm đến sức khoẻ. Không những vậy, họ còn chi tiêu rất dè sẻn và tiết kiệm, không dám dùng đồ tốt. Tuy nhiên, điều đó lại vô tình gây tổn hại đến cơ thể.

Có câu: Con người là vốn quý nhất của xã hội, sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Do đó bên cạnh việc lao động để kiếm tiền, việc chăm lo và bảo vệ sức khoẻ cũng là một trong những điều vô cùng quan trọng. Nhiều người quên đi mất một chân lý đó là có sức khỏe thì mới kiếm ra tiền. Chúng ta không nên vì tiền mà quá lao lực, không nên cố tiết kiệm mà mua đồ chất lượng kém hơn để dùng, không đầu tư tiền bạc để đi khám sức khỏe thường xuyên. Nếu như vậy, ngay cả khi chúng ta có nhiều tiền cũng vô ích. Đặc biệt, sức khoẻ của con người lúc về già lại càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Tóm lại, bạn càng khỏe mạnh thì có thể làm ra được nhiều tiền hơn, càng sống lâu hơn. Không những thế, ở tuổi xế chiều, khi bạn khoẻ mạnh thì cháu con được nhờ, cũng giảm được nhiều gánh nặng của cuộc sống. Suy rộng ra, sức khỏe không chỉ đem lại lợi ích cho bản thân bạn mà còn cho cả gia đình của bạn nữa. Đây cũng chính là loại tài sản bền vững và “sinh lời” nhiều nhất nhưng ít người thực sự quan tâm.

3. Thái độ sống lạc quan

Cuộc sống thường khiến chúng ta nhiều lúc cảm thấy khó khăn, song không phải vì thế mà chúng được phép đầu hàng hoặc gục ngã. Tinh thần lạc quan là yếu tố rất quan trọng để có một cuộc sống chất lượng và hạnh phúc, đặc biệt khi đã ở tuổi xế chiều, điều này còn giúp chúng ta kéo dài tuổi thọ và có được tuổi già viên mãn.

536ef035 6803 4bbb 9f89 3d088905c303 1
Tinh thần lạc quan là yếu tố rất quan trọng để có một cuộc sống chất lượng và hạnh phúc. (Ảnh: Internet)

Khi bạn lạc quan, không một khó khăn nào trong cuộc sống có thể quật ngã bạn. Chính vì vậy mà tuổi già càng trở nên nhẹ nhàng và vui vẻ hơn. Cha mẹ lạc quan cũng có thể làm cho thế giới của con cái họ tràn đầy hy vọng. Trong quá trình trưởng thành của con cái, tầm nhìn và thái độ của cha mẹ chính là tấm gương soi giúp con cái định hình góc nhìn và thái độ của chúng với cuộc sống. Do đó, cha mẹ luôn tích cực thì con cái cũng sẽ luôn tích cực, biết hài lòng hơn trong cuộc sống.

Tóm lại, một người khi về già nếu sở hữu 3 tài sản nói trên có thể có một cuộc sống thật viên mãn. Bạn vừa có sức khỏe tốt, vừa có tài chính ổn định và sống một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc cũng chính là quà tặng quý giá nhất cho con cháu của mình.

Ánh Lê (Theo Toutiao)



Cùng chuyên mục

Đốt gừng bằng bật lửa, sống hơn 35 năm tôi mới phát hiện tác dụng tuyệt vời đằng sau

Thứ 3, 08/10/2024 22:46
Gừng là một loại gia vị thường được dùng trong bếp, nhưng bên cạnh đó, nó còn đem tới những công dụng bất ngờ.

Về già, cha mẹ có 3 loại “tài sản” này thì chẳng cần dựa dẫm vào ai: Tích lũy được sẽ thịnh vượng 3 đời

Thứ 3, 08/10/2024 22:22
Dưới đây là 3 loại “tài sản” mà cha mẹ càng biết “đầu tư” thì càng sinh lợi, không chỉ cho mình mà cho cả con cháu. 

Jiyeon (T-ara) tái xuất mạng xã hội sau khi xóa sạch ảnh chồng cũ, khóc nức nở trên sân khấu

Thứ 3, 08/10/2024 22:20
Jiyeon (T-ara) nhanh chóng trở lại guồng quay công việc sau khi kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 2 năm.

Đốt pháo điện trong tiệc sinh nhật khiến ngọn lửa bùng lên dữ dội, phản ứng "bĩnh tĩnh đến lạ" của những người tham gia gây tranh cãi

Thứ 3, 08/10/2024 22:13
Trong khi mọi người đang hát chúc mừng sinh nhật cô gái đang đứng trên sân khấu, thì khu vực đốt pháo điện bất ngờ bén lửa gây cháy dữ dội.

Mỹ nhân VTV là mẹ đơn thân "flex" tậu xế hộp tiền tỷ

Thứ 3, 08/10/2024 22:02
Nhiều sao Việt như: Diễm My, Mạnh Trường, Lã Thanh Huyền... đã gửi lời chúc mừng tới nữ diễn viên này.
     
Nổi bật trong ngày

Black Myth: Wukong tiếp tục bị chèn ép mạnh mẽ, cộng đồng game thủ bất bình phản ứng

Thứ 3, 08/10/2024 10:10
Các fan của Black Myth: Wukong cũng phải thấy bất bình thay cho tựa game này.

Liên tiếp sai lầm, cơ thủ Việt Nam đại bại 1-9 trước cựu vô địch thế giới

Thứ 3, 08/10/2024 11:25
Tay cơ của Việt Nam tỏ ra quá yếu và non khi phải chạm trán nhà đương kim vô địch ở giải Hanoi Open 2024.

Quang Lê: “Tôi cũng nhiều mưu, không có mưu sao tôi nổi tiếng được”

Thứ 3, 08/10/2024 15:17
“Tôi cũng nhiều mưu, không có mưu sao tôi nổi tiếng được” – Quang Lê chia sẻ trong buổi tụ họp cùng bạn bè, đồng nghiệp.

Xúc động cuộc hội ngộ của 2 người đàn ông Làng Nủ mất hết người thân sau trận lũ quét kinh hoàng

Thứ 3, 08/10/2024 16:58
Anh Hoàng Văn Thới và Hoàng Văn Nhầm - hai trong số những người dân Làng Nủ (Lào Cai) may mắn sống sót sau trận lũ quét kinh hoàng vừa có dịp gặp lại. Giữa bộn bề của những mất mát đau thương, hai người đàn ông cùng động viên nhau cố gắng gượng dậy, bắt đầu cuộc sống mới.

Divo Tùng Dương làm live concert với 4 nghệ sĩ trẻ, “úp mở” về lần đầu kết hợp cùng “anh tài” Soobin Hoàng Sơn

Thứ 3, 08/10/2024 20:58
Nam ca sĩ Tùng Dương tiết lộ những điểm mới mẻ, hứa hẹn thu hút khán giả trong live concert lần thứ 14 diễn ra cuối tháng 11 tới đây.
xe.nguoiduatin.vn