Với 10 triệu đồng, nên đi đâu dịp nghỉ lễ?

Thứ 6, 26/04/2024 08:33
Với 10 triệu đồng, nên đi đâu dịp nghỉ lễ?, bài viết sẽ gợi ý cho các bạn đi du lịch nhiều địa điểm đẹp ở Việt Nam với chi phí chỉ 10 triệu đồng.

Với 10 triệu đồng, nên đi đâu dịp nghỉ lễ?

Với 10 triệu đồng, bạn có thể đi du lịch nhiều địa điểm đẹp ở Việt Nam. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Miền Bắc:

Sapa: Nơi đây nổi tiếng với những ngọn núi hùng vĩ, những bản làng dân tộc thiểu số và cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ. Bạn có thể đi trekking, leo Fansipan, tham quan bản Cát Cát, Tả Van,... Chi phí cho chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm khoảng 3-4 triệu đồng.

Hạ Long: Vịnh Hạ Long là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới, nổi tiếng với hàng nghìn hòn đảo đá vôi và hang động đẹp. Bạn có thể đi du thuyền tham quan vịnh, chèo kayak, tắm biển,... Chi phí cho chuyến đi Hạ Long 2 ngày 1 đêm khoảng 2-3 triệu đồng.

Ninh Bình: Nơi đây được mệnh danh là "vịnh Hạ Long trên cạn" với những dãy núi đá vôi hùng vĩ và những cánh đồng lúa xanh mướt. Bạn có thể tham quan Tam Cốc - Bích Động, Tràng An, Hoa Lư,... Chi phí cho chuyến đi Ninh Bình 2 ngày 1 đêm khoảng 2-3 triệu đồng.

Với 10 triệu đồng, nên đi đâu dịp nghỉ lễ?, Ninh Bình sẽ là một gợi ý cho bạn.

Với 10 triệu đồng, nên đi đâu dịp nghỉ lễ?, Ninh Bình sẽ là một gợi ý cho bạn.

Miền Trung:

Đà Nẵng: Thành phố biển Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển đẹp, những cây cầu hiện đại và nhiều khu vui chơi giải trí. Bạn có thể tắm biển, tham quan Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà,... Chi phí cho chuyến đi Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm khoảng 4-5 triệu đồng.

Huế: Cố đô Huế là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa lịch sử của Việt Nam. Bạn có thể tham quan Đại Nội Huế, lăng tẩm các vua triều Nguyễn, Chùa Thiên Mụ,... Chi phí cho chuyến đi Huế 3 ngày 2 đêm khoảng 3-4 triệu đồng.

Phú Quốc: Đảo Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, những khu nghỉ dưỡng cao cấp và những món hải sản tươi ngon. Bạn có thể tắm biển, lặn biển, tham quan Vinpearl Land, Dinh Cậu,... Chi phí cho chuyến đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm khoảng 5-6 triệu đồng.

Miền Nam:

TP. Hồ Chí Minh: Thành phố lớn nhất Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh có nhiều điểm tham quan thú vị như: Dinh Độc Lập, Chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà,... Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon và trải nghiệm văn hóa độc đáo của người dân địa phương. Chi phí cho chuyến đi TP. Hồ Chí Minh 3 ngày 2 đêm khoảng 3-4 triệu đồng.

Vũng Tàu: Thành phố biển Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn nghỉ dưỡng cuối tuần. Bạn có thể tắm biển, tham quan Bạch Dinh, Thích Ca Phật Đài, Hải Đăng Vũng Tàu,... Chi phí cho chuyến đi Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm khoảng 2-3 triệu đồng.

Cần Thơ: Thành phố Cần Thơ là trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long, nổi tiếng với những miệt vườn trái cây trĩu quả và những chợ nổi nhộn nhịp. Bạn có thể tham quan Bến Ninh Kiều, Chợ Nổi Cái Răng, vườn trái cây Mỹ Khánh,... Chi phí cho chuyến đi Cần Thơ 3 ngày 2 đêm khoảng 3-4 triệu đồng.

Lưu ý: Chi phí trên chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi tùy theo thời điểm du lịch, nhu cầu và cách thức di chuyển của bạn. Nên đặt vé máy bay, khách sạn và các dịch vụ khác trước khi đi du lịch để tiết kiệm chi phí. Mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân, tiền mặt và thẻ thanh toán.

Chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết và địa điểm du lịch. Tìm hiểu kỹ về văn hóa và phong tục tập quán.

Du lịch Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ

Kinh nghiệm đi du lịch tiết kiệm?

Dưới đây là một số kinh nghiệm đi du lịch tiết kiệm giành cho bạn:

Xác định ngân sách cho chuyến đi: Đây là bước quan trọng nhất để bạn có thể kiểm soát chi tiêu. Hãy xác định rõ ràng bạn có thể chi bao nhiêu cho vé máy bay, khách sạn, ăn uống, vui chơi giải trí,...

Lựa chọn điểm đến: Có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp ở Việt Nam và trên thế giới. Bạn nên lựa chọn điểm đến phù hợp với sở thích, ngân sách và thời gian của mình.

Đặt vé máy bay và khách sạn sớm: Vé máy bay và khách sạn thường rẻ hơn khi bạn đặt sớm. Bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ trên các trang web như: https://vn.trip.com/, https://www.vietjetair.com/vi, https://www.bambooairways.com/vn/en/,..

Lựa chọn phương tiện di chuyển tiết kiệm: Nếu bạn đi du lịch trong nước, bạn có thể đi xe khách, tàu hỏa hoặc xe buýt để tiết kiệm chi phí.

Tìm kiếm chỗ ở miễn phí hoặc giá rẻ: Bạn có thể ở nhờ bạn bè, người thân hoặc tham gia các chương trình trao đổi nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn ở hostel hoặc homestay để tiết kiệm chi phí.

Tự nấu ăn: Thay vì ăn uống tại nhà hàng, bạn có thể tự nấu ăn để tiết kiệm chi phí. Bạn có thể mua thực phẩm tại các khu chợ địa phương hoặc siêu thị.

Mang theo bình nước: Nước uống là một trong những thứ thiết yếu khi đi du lịch. Thay vì mua nước đóng chai, bạn có thể mang theo bình nước và refill nước tại các vòi nước công cộng hoặc mua nước từ các cửa hàng tạp hóa.

Tham gia các hoạt động miễn phí: Có rất nhiều hoạt động miễn phí mà bạn có thể tham gia khi đi du lịch như: tham quan bảo tàng miễn phí vào ngày Chủ nhật, đi dạo công viên, tắm biển,...

Mua sắm thông minh: Thay vì mua sắm những món đồ xa xỉ, bạn có thể mua sắm những món quà lưu niệm độc đáo và giá rẻ tại các khu chợ địa phương.

Cùng chuyên mục

Thủ tướng yêu cầu thanh tra doanh nghiệp vàng, mua bán vàng miếng

Thứ 6, 03/05/2024 11:27
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu NHNN thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.

Cô giáo mầm non tổ chức lễ cưới trong trường: Học sinh bê tráp, háo hức dự tiệc

Thứ 6, 03/05/2024 11:25
Các đồng nghiệp tổ chức lễ cưới cho cô giáo Lê Nhi ngay trong trường mầm non Tân Đông, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Có được dựng rạp tổ chức đám cưới dưới lòng đường bộ hay không?

Thứ 6, 03/05/2024 11:23
Việc dựng rạp cưới dưới lòng đường bộ hoàn toàn không được phép. Hành vi này tiềm ẩn nguy cơ gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường.

Vụ nổ lò hơi 6 người chết ở Đồng Nai: Tiết lộ mức lương công nhân đi làm ngày lễ

Thứ 6, 03/05/2024 11:20
Theo những công nhân may mắn thoát nạn sau vụ nổ chia sẻ, họ được công ty thông báo đi làm vào ngày lễ 30/4 - 1/5 với mức lương gấp đôi ngày thường.

Hà Nội ùn tắc kéo dài, người dân chật vật di chuyển giờ cao điểm

Thứ 6, 03/05/2024 11:18
Cơn mưa từ đêm đến sáng sớm nay (3/5) khiến người dân gặp khó khăn khi di chuyển vào giờ cao điểm. Hầu hết mọi tuyến đường trung tâm thành phố ùn tắc kéo dài.
     
xe.nguoiduatin.vn