Vụ 3 tài xế taxi ở Nha Trang chở người đến quán hải sản "tráo hàng": Phạt quán hơn 34 triệu đồng

Thứ 5, 25/04/2024 09:01
UBND TP. Nha Trang đã ra quyết định xử phạt hành chính chủ hộ kinh doanh T.S với số tiền hơn 34 triệu đồng vì có những hành vi vi phạm trong quá trình kinh doanh.

Theo báo Dân Trí, UBND TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với chủ hộ kinh doanh T.S., địa chỉ số 102 đường Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên (TP.Nha Trang) hơn 34 triệu đồng.

Trước đó, quán hải sản này bị nam du khách đến từ Hà Nội tố có hành vi "tráo hàng" một con cá mú thiên nhiên nặng 3,4kg, khi đưa lên bàn chỉ còn một nửa. Con cá này có giá gần 3 triệu đồng (đơn giá 850.000 đồng/kg).

Theo UBND TP.Nha Trang, sau khi nhận thông tin du khách tố nhà hàng có hành vi gian dối như cấu kết với tài xế taxi, cân thiếu số lượng, cơ quan chức năng của thành phố đã vào cuộc kiểm tra hoạt động của quán hải sản này.

Qua làm việc, đoàn kiểm tra chưa đủ chứng cứ để xác định quán T.S. có những hành vi như khách phản ánh.

Tuy nhiên, chủ hộ kinh doanh có những vi phạm khác, như không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ sở sản xuất kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; quảng cáo hàng hóa mà không thể hiện bằng tiếng Việt (quảng cáo bán dừa bằng tiếng Trung Quốc mà không có tiếng Việt đi kèm).

Phần thức ăn tại quán hải sản T.S. ở 102 Trần Phú mà khách phản ánh. Ảnh: Thanh Niên

Phần thức ăn tại quán hải sản T.S. ở 102 Trần Phú mà khách phản ánh. Ảnh: Thanh Niên

Bên cạnh đó, quán hải sản T.S. niêm yết giá không rõ ràng (ghi đơn vị tính "k", không ghi đơn vị tính là "đồng") gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Cơ sở kinh doanh này còn sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm; kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Ngoài phạt tiền, UBND TP.Nha Trang yêu cầu chủ nhà hàng tháo dỡ biển hiệu có tên T.S. và biển quảng cáo bán dừa bằng tiếng Trung Quốc.

Trước đó, báo Lao Động thông tin, cuối tháng 3/2024, đoàn khách đến Nha Trang đã bị taxi đưa đến không đúng địa chỉ quán hải sản yêu cầu trước đó mà chở vào quán T.S., 102 Trần Phú. Sau khi vào ăn, khách nhận thấy quán bán hàng không trung thực nên phản ánh trên mạng xã hội.

Ngay sau đó, UBND TP. Nha Trang lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động của hộ kinh doanh tại 102 Trần Phú.

Đoàn kiểm tra xác định, chưa đủ chứng cứ để xác định quán có những hành vi “cân điêu” như khách phản ánh. Tuy nhiên, đoàn cũng xác định nhiều vi phạm của chủ hộ kinh doanh T.S..

Từ ngày 16/4, Phòng Y tế TP.Nha Trang cũng đã yêu cầu chủ hộ kinh doanh T.S. tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại số 102 Trần Phú, Nha Trang cho đến khi được cơ quan có thẩm quyền cấp chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Cùng chuyên mục

Thủ tướng yêu cầu thanh tra doanh nghiệp vàng, mua bán vàng miếng

Thứ 6, 03/05/2024 11:27
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu NHNN thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.

Cô giáo mầm non tổ chức lễ cưới trong trường: Học sinh bê tráp, háo hức dự tiệc

Thứ 6, 03/05/2024 11:25
Các đồng nghiệp tổ chức lễ cưới cho cô giáo Lê Nhi ngay trong trường mầm non Tân Đông, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Có được dựng rạp tổ chức đám cưới dưới lòng đường bộ hay không?

Thứ 6, 03/05/2024 11:23
Việc dựng rạp cưới dưới lòng đường bộ hoàn toàn không được phép. Hành vi này tiềm ẩn nguy cơ gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường.

Vụ nổ lò hơi 6 người chết ở Đồng Nai: Tiết lộ mức lương công nhân đi làm ngày lễ

Thứ 6, 03/05/2024 11:20
Theo những công nhân may mắn thoát nạn sau vụ nổ chia sẻ, họ được công ty thông báo đi làm vào ngày lễ 30/4 - 1/5 với mức lương gấp đôi ngày thường.

Hà Nội ùn tắc kéo dài, người dân chật vật di chuyển giờ cao điểm

Thứ 6, 03/05/2024 11:18
Cơn mưa từ đêm đến sáng sớm nay (3/5) khiến người dân gặp khó khăn khi di chuyển vào giờ cao điểm. Hầu hết mọi tuyến đường trung tâm thành phố ùn tắc kéo dài.
     
xe.nguoiduatin.vn