Vụ cơm của tân sinh viên có gián: Đơn vị cung cấp suất ăn không liên quan với trường Bách khoa?

Vụ cơm của tân sinh viên có gián: Đơn vị cung cấp suất ăn không liên quan với trường Bách khoa?

Thứ 4, 09/10/2024 18:00
ĐH Bách khoa Hà Nội đã ngừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn, tạm đóng cửa nhà ăn A15 sau vụ việc tân sinh viên phải ăn cơm thừa, canh cặn.

Liên quan đến vụ tân sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội phải ăn cơm thừa, canh cặn mà VTV24 mới phản ánh, hiện nhà ăn A15 của trường đã tạm đóng cửa cho đến khi tìm được đơn vị thay thế.
Theo ĐH Bách khoa Hà Nội, đơn vị cung cấp suất ăn cho tân sinh viên học giáo dục quốc phòng an ninh là Công ty cổ phần dịch vụ đầu tư thương mại Bách khoa. Ngay từ sáng 8/10 ĐH Bách khoa Hà Nội đã ngừng hợp đồng với đơn vị này.
Nói về mối liên hệ giữa trường và đơn vị cung cấp suất ăn, PGS Huỳnh Đăng Chính, Phó giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội khẳng định đơn vị này không có mối liên quan nào với ĐH Bách khoa Hà Nội dù trong tên có từ “Bách khoa”.
Nói rõ hơn, Phó giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết Công ty cổ phần dịch vụ đầu tư thương mại Bách khoa vốn là đơn vị trúng thầu phục vụ dịch vụ ăn uống tại nhà ăn A15 từ nhiều năm nay. Việc lựa chọn, ký kết đều được thực hiện đúng theo quy định.

vtv24 gian
Gián xuất hiện trong suất cơm của sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội - Ảnh: VTV24

"Công ty CP dịch vụ đầu tư thương mại Bách khoa tuy có từ bách khoa trong tên của họ, nhưng hoàn toàn không có mối liên quan nào với ĐH Bách khoa Hà Nội", báo Thanh Niên dẫn lời PGS Huỳnh Đăng Chính khẳng định.
Được biết, Công ty cổ phần dịch vụ đầu tư thương mại Bách khoa có tên tiếng Anh và tên viết tắt là BACH KHOA SERTRA., JSC, có địa chỉ là số nhà 96, tổ 35, P.Hoàng Văn Thụ, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội. Đại diện pháp nhân của công ty mang tên Dương Văn Thế. Công ty đăng ký gần 60 mã số ngành nghề kinh doanh, đủ lĩnh vực, từ xuất bản cho đến xây dựng, lắp đặt điện nước, kinh doanh thực phẩm, nhà hàng và các dịch vụ ăn uống lưu động…
Trong thời gian nhà ăn đóng cửa, 500 sinh viên đang học giáo dục quốc phòng và an ninh sẽ được chuyển sang nhà ăn dành cho cán bộ, giảng viên của trường. ĐH Bách khoa Hà Nội giao cho Ban Công tác sinh viên giám sát toàn bộ khâu liên quan đến bữa ăn, từ thực phẩm đưa vào đến khẩu phần ăn. Ban Công tác sinh viên cũng được giao nhiệm vụ khảo sát ý kiến sinh viên, đặt mã QR code ghi nhận phản ánh của các em.

ĐH Bách khoa sẽ tiếp tục làm rõ để ngăn chặn sự tái phạm

Trong buổi sáng hôm qua, 8/10, Vụ Giáo dục quốc phòng và an ninh, Bộ GD-ĐT cùng cơ quan y tế địa phương đã đến kiểm tra, làm việc với trường.
Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh cho biết xử lý vấn đề này thuộc thẩm quyền của ĐH Bách khoa Hà Nội. Bộ GD-ĐT đã kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu trường tổ chức lại bữa ăn đúng như quy định.
Bộ GD-ĐT sẽ chấn chỉnh các trường đại học, học viên, trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh về việc tổ chức ăn tập trung cho sinh viên.

com bach hoa
Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Bộ GD-ĐT cùng cơ quan y tế địa phương đã đến kiểm tra, làm việc với ĐH Bách khoa Hà Nội - Ảnh: Người lao động

Tại buổi làm việc ngày 8/10, đại diện ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục cùng cơ quan chức năng làm rõ, không chỉ để giải quyết rốt ráo sự việc mà còn để ngăn chặn sự tái phạm.
"Sự việc trên đã ảnh hưởng đến uy tín của Đại học Bách khoa Hà Nội rất lớn, tuy nhiên cái khó nguyên nhân xuất phát từ đơn vị cung cấp thức ăn, không phải do nhà trường trực tiếp đứng ra tổ chức nấu ăn cho sinh viên", báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Chính nói.
Với hình ảnh các bát canh ăn thừa được dồn lại, lãnh đạo trường cho rằng việc này là "không thể chấp nhận được", nhà trường sẽ dứt khoát xử lý nghiêm, công khai với tất cả các tập thể, cá nhân để đảm bảo sức khỏe, sinh viên khi học tập, sinh hoạt, giúp các phụ huynh và cộng đồng, xã hội yên tâm.
Ông Chính cho biết đơn vị cung cấp suất ăn giải trình về có gián trong thức ăn là do sơ suất không để ý gián chui vào trong máy thái thịt. Khi có phản ánh của sinh viên, bếp ăn đã xử lý ngay lập tức.
Bên cạnh đó, ông Chính cũng thừa nhận trách nhiệm trực tiếp thuộc về ban lãnh đạo vì để xảy ra sự việc như trong phóng sự VTV24 phản ánh.

Tối 7/10, VTV24 đã phát một phóng sự phản ánh về chất lượng bữa ăn trong 2 tuần học giáo dục quốc phòng của nhiều tân sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. trong phóng sự, các sinh viên được giao nhiệm vụ chia cơm đã tiết lộ với phóng viên rằng cơm thừa được gom lại để tiếp tục chia cho những đoàn đến sau. Không chỉ cơm thừa mà cả những bát canh đã sử dụng cũng được đổ lại vào nồi để tiếp tục dùng cho các sinh viên khác.
Đỉnh điểm là thức ăn của bữa trước vẫn được dùng vào bữa sau còn xuất hiện các dị vật bất thường như gián, trứng thối khiến nhiều người bức xúc.

Trang Anh

 

Cùng chuyên mục

Lần đầu tiên trong lịch sử y học Việt Nam: Ghép thành công đồng thời tim - gan trên 1 người bệnh

Thứ 4, 09/10/2024 20:10
Người được ghép tim – gan đồng thời là anh H. Ca phẫu thuật thành công đã mở ra một cuộc sống mới cho bệnh nhân.

Đội bóng của Công Phượng đối diện thực tế khó khăn sau "cơn sốt tỷ đồng"

Thứ 4, 09/10/2024 20:07
CLB Bình Phước sẽ gặp nhiều thách thức trong mùa giải 2024/25.

Sức hút ko thể cưỡng của concert “Anh trai vượt ngàn chông gai”: Vinfast vừa trở thành đơn vị tài trợ di chuyển độc quyền

Thứ 4, 09/10/2024 20:06
Nhiều nhà tài trợ xịn được công bố liên tiếp khiến fan Chông gai đang cực kỳ háo hức.

Uống nước ép hay ăn hoa quả trực tiếp, cách nào tốt hơn? Nghiên cứu chỉ rõ sự khác biệt quan trọng

Thứ 4, 09/10/2024 20:00
Ăn trái cây trực tiếp hay uống nước ép thì tốt hơn?

Vụ mùi lạ xuất hiện trong trường khiến 2 cô giáo ngất xỉu: Hé lộ nguồn nghi phát tán mùi

Thứ 4, 09/10/2024 19:54
Sau 1 ngày xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã tìm ra nguồn nghi phát tán mùi lạ nồng nặc.
     
Nổi bật trong ngày

Nội dung mới ở phiên bản 5.2 bất ngờ bị leak, game thủ Genshin Impact lộ rõ sự hào hứng

Thứ 3, 08/10/2024 10:25
Genshin Impact được đồn đoán sẽ có nhiều thay đổi ở phiên bản mới.

ĐH Bách Khoa chịu trách nhiệm như thế nào khi sinh viên phải ăn cơm thừa, canh cặn, chứa nhiều dị vật?

Thứ 3, 08/10/2024 11:46
Đại học Bách Khoa Hà Nội đã gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự cảm thông của sinh viên, phụ huynh.

Sao nam cả Châu Á quen mặt chỉ nhờ 1 vai diễn: Sự nghiệp đang đỉnh cao thì giải nghệ, thừa kế 70 nghìn tỷ đồng từ người vợ tỷ phú

Thứ 3, 08/10/2024 16:10
Với nhan sắc và khả năng diễn xuất, nhiều người nghĩ rằng nam diễn viên này sẽ phát triển mạnh mẽ trong showbiz, tuy nhiên cuộc đời của ông lại rẽ sang một hướng khác.

"Tấn công mạng chưa từng có" đúng sinh nhật Tổng thống Putin, Nga hành động khẩn: Lộ dấu vết Ukraine?

Thứ 3, 08/10/2024 18:30
Người phát ngôn Điện Kremlin và đại diện Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Moscow quyết tìm ra thủ phạm vụ tấn công, và xem dấu vết chúng để lại dẫn tới đâu.

Divo Tùng Dương hát với 4 chàng trai: Ai cũng tài năng, nổi tiếng

Thứ 3, 08/10/2024 21:54
Sự kết hợp của Tùng Dương với 4 chàng trai đa tài của showbiz Việt hứa hẹn sẽ tạo nên những màn biểu diễn ấn tượng.
xe.nguoiduatin.vn