Thông tin ban đầu trên Dân trí, chiều 15/3, chị V.T.L. (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đặt xe ôm công nghệ GrabBike từ chung cư Gateway, phường 10 (TP.Vũng Tàu) về TP.Bà Rịa.
Đến nơi, chị L. thanh toán số tiền 71.000 đồng cho tài xế. Tuy nhiên, khi vào nhà và kiểm tra lại, chị tá hỏa phát hiện mình đã chuyển nhầm tài xế số tiền 71 triệu đồng.
Chị liền gọi điện thoại và gửi tin nhắn cho tài xế nhưng tài xế khóa máy. Chị tiếp tục chuyển thêm 10.000 đồng vào số tài khoản trên kèm nội dung nhờ tài xế trả lại tiền giúp.
Tài xế xe ôm vẫn cắt mọi liên lạc, không có ý định trả lại tiền.
Hai ngày sau, chị L. đăng tải thông tin tài xế lên mạng xã hội, kêu gọi cộng đồng mạng nếu ai quen biết tài xế hoặc có thông tin liên quan, hãy khuyên tài xế sớm hoàn trả số tiền đã chuyển nhầm.
Chị đã đến công an địa phương trình báo nhờ vào cuộc hỗ trợ.

Cuốc xe 71.000 đồng chuyển nhầm 71 triệu đồng. (Ảnh: Dân trí)
Theo Người lao động, chiều 19/3, anh N.T.Q., (tài xế lái xe Grab) cùng gia đình đã đến cơ quan chức năng tại TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau đó, anh được hỗ trợ liên hệ với chị V.T.L. để làm việc.
Tuy nhiên, tại buổi làm việc này, giữa hai bên chưa thống nhất được để giải quyết vấn đề. Gia đình tài xế yêu cầu chị L. phải công khai xin lỗi vì đã đăng hình ảnh thông tin tài xế lên mạng xã hội thì mới chuyển trả lại tiền.
Trong khi đó, chị L. cho rằng trước đó đã liên hệ với tài xế không được nên đã nhiều lần chuyển thêm tiền mệnh giá thấp vào số tài khoản ngân hàng của tài xế, thậm chí nhờ cả hãng xe công nghệ với mong muốn tài xế liên hệ lại nhưng không nhận được phản hồi nên phải đăng lên mạng xã hội.
Do chưa thống nhất được quan điểm nên chị L. vẫn chưa nhận lại được 71 triệu đồng tiền đã chuyển nhầm. Chị L. cho biết đã làm việc với công an, đồng thời tiến hành sao kê tài khoản tại ngân hàng; nếu không giải quyết được theo hướng tự trao đổi thỏa thuận với nhau sẽ phải yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.
Liên quan đến vụ việc này, Grab Việt Nam phản hồi với nội dung: "Ngay khi tổng đài Grab tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã tạm khóa tài khoản của đối tác tài xế, đồng thời tư vấn hành khách trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Grab cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin, phối hợp làm việc chặt chẽ khi nhận được yêu cầu từ cơ quan chức năng".
Bình luận tiêu biểu (0)