Vụ khay cơm giáo viên có 2 miếng chả: Hiệu trưởng xin nghỉ việc, kết luận thanh tra thế nào?

Vụ khay cơm giáo viên có 2 miếng chả: Hiệu trưởng xin nghỉ việc, kết luận thanh tra thế nào?

Thứ 7, 19/10/2024 16:56
UBND huyện Châu Đức đã công bố kết luận thanh tra toàn diện tại trường Mầm non Ánh Dương, nơi xảy ra vụ lùm xùm khay cơm có 2 miếng chả.

Liên quan đến vụ lùm xùm xảy ra tại trường Mầm non Ánh Dương, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 19/10, lãnh đạo Phòng GD-ĐT H.Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết bà Phan Thị Hán Huệ, Hiệu trưởng Trường mầm non Ánh Dương, đã có đơn xin nghỉ việc.

Theo đó, đơn này được bà Huệ ký ngày 13/10 gửi UBND huyện Châu Đức và Phòng GD-ĐT xin nghỉ việc kể từ ngày 1/11.

Trong đơn, bà Huệ nêu lý do sức khỏe không đảm bảo, tiếp tục điều trị bệnh. Nữ hiệu trưởng cũng thừa nhận đã để xảy ra những thiếu sót, quản lý điều hành gây mất đoàn kết nội bộ.

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, lãnh đạo Phòng GD-ĐT H.Châu Đức cho biết, do đơn xin nghỉ việc của bà Huệ gửi trong lúc thanh tra huyện đang thanh tra toàn diện Trường mầm non Ánh Dương nên không được giải quyết.

"Theo quy định, sau khi có kết quả thanh tra và bà Huệ khắc phục các thiếu sót theo kiến nghị của thanh tra mới có thể giải quyết đơn xin nghỉ việc", báo này dẫn lời lãnh đạo Phòng GD-ĐT H.Châu Đức nói thêm.

mam non anh duong
 Trường Mầm non Ánh Dương - Ảnh: PLO

Tại hội nghị ngày 7/10, ông Phạm Viết Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có chỉ đạo phải nhanh chóng làm rõ sai phạm trong vụ Trường Mầm non Ánh Dương, không thể vì hiệu trưởng đi bệnh viện mà phải chờ. 

Kết luận thanh tra xác định có nhiều thiếu sót 

Cũng trong ngày 19/10, UBND huyện Châu Đức đã công bố kết luận thanh tra toàn diện tại trường Mầm non Ánh Dương theo quyết định thanh tra do UBND huyện Châu Đức công bố ngày 19/9, thời kỳ thanh tra từ tháng 1/2022 đến tháng 9/2024. 

Theo kết luận, đoàn thanh tra đã nêu ra những tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong công tác hoạt động của nhà trường như: việc triển khai quy chế dân chủ, nội dung tăng thu nhập, thực hiện hợp đồng lao động, công khai tài chính… còn nhiều thiếu sót.

Báo Dân Việt cho hay, trong kết luận, ông Nguyễn Tiến Trung- Chánh Thanh tra huyện kiến nghị UBND huyện Châu Đức xử lý bà Phan Thị Hán Huệ với vai trò là hiệu trưởng nhà trường và các cá nhân liên quan đến các hạn chế, thiếu sót tại trường Ánh Dương.

Cụ thể, đối với bữa ăn trưa của giáo viên và người lao động tại trường Ánh Dương từ tháng 9/2023 đến tháng 5/2024, bà Huệ không tổ chức lấy ý kiến, không công khai số tiền thu, chi. Hiện nay, số tiền còn tồn dư 18.110.000 đồng. Vì vậy, hiệu trưởng trường có trách nhiệm tổ chức công khai và hoàn trả lại số tiền hơn 18 triệu đồng cho giáo viên và người lao động.

Xử lý hoàn trả số tiền còn tồn trong thời gian hè năm 2024 là 25 triệu đồng theo đúng quy định.

Kết luận thanh tra đã giao Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Nội vụ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Châu Đức theo dõi việc khắc phục các hạn chế, thiếu sót tại trường Mầm non Ánh Dương.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và nội dung phản ánh khay cơm trưa của các giáo viên, nhân viên Trường mầm non Ánh Dương có giá 30.000 đồng nhưng chỉ có cơm canh lèo tèo và 2 miếng chả lụa, kèm ít nước mắm. Một số khay khác có cơm và vài miếng thịt xào măng sơ sài.

com gv
Những khay cơm lèo tèo của giáo viên, nhân viên trường Mầm non Ánh Dương - Ảnh: NVCC

Ngay sau khi thông tin được lan truyền, chiều 17/9, ông Nguyễn Tấn Bản - Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã trực tiếp đối thoại với giáo viên, nhân viên Trường mầm non Ánh Dương để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng.

Tại buổi gặp gỡ này, khi một giáo viên đứng lên chia sẻ về bữa ăn trưa 30.000 đồng sơ sài thì nhiều giáo viên khác bật khóc. Một số ý kiến khác cho biết, không chỉ phần ăn của giáo viên mà phần ăn của học sinh mầm non tại trường cũng sơ sài, thực đơn nhiều món không phù hợp.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã chỉ đạo tổ chức thanh tra toàn diện trường mầm non Ánh Dương kể từ thời điểm hiệu trưởng mới là cô Phan Thị Hán Huệ nhận chức trở lại đây.

Trang Anh

Cùng chuyên mục

Công Phượng ghi bàn đẳng cấp, mang chiến thắng hiểm về cho CLB hạng Nhất

Thứ 7, 19/10/2024 19:25
Khi trận đấu mới trôi qua được 5 phút, Công Phượng đã ghi bàn cho CLB Bình Phước trước CLB trẻ TP.HCM.

FP: Nga trả đũa, 1 nước châu Á hành động khẩn - Mồi lửa nào khiến Moscow phẫn nộ giáng đòn đồng minh?

Thứ 7, 19/10/2024 18:30
Nước đồng minh của Nga ở châu Á vừa có động thái được xem là "đòn giáng vào kế hoạch của ông Putin với BRICS", dù luôn tuyên bố Nga là đồng minh chiến lược và quan trọng của họ.

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

Thứ 7, 19/10/2024 17:46
Từ nay đến ngày 23/10, miền Bắc được dự báo đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp.

Vụ cô giáo "xin hỗ trợ cái laptop": Kỷ luật cảnh cáo, phải làm công việc khác

Thứ 7, 19/10/2024 17:40
Sau 15 ngày bị đình chỉ công tác, cô Hạnh đã phải nhận quyết định kỷ luật.

Dàn gái xinh lên đồ cực "chặt chém" để đu idol, đi concert mà ngỡ lạc vào sàn diễn thời trang

Thứ 7, 19/10/2024 17:28
Đi concert mà ngỡ lạc vào sàn diễn thời trang bởi dàn gái xinh lên đồ cực “chặt chém”, ai cũng xinh “đỉnh nóc, kịch trần”. 
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ Ngô Thị Bích Trâm

Thứ 6, 18/10/2024 14:35
Ngô Thị Bích Trâm đã dàn dựng việc mình bị bắt giữ, đánh đập để tống tiền cha ruột 5 tỷ đồng.

Hot girl bị công kích vì bán đồ nhạy cảm qua sử dụng và cái kết "đắng ngắt" của anti

Thứ 7, 19/10/2024 10:26
Hot girl không ngại đối đầu với những bình luận chỉ trích.

Khi con người là nguyên nhân và cũng là giải pháp của những vấn đề môi trường

Thứ 6, 18/10/2024 14:35
Dự án “Con Người vì Hành Tinh” của Trung tâm Hành động vì Động vật Hoang dã Việt Nam (WildAct) ra đời giữa bối cảnh Việt Nam đang đối mặt với tình trạng suy giảm đa dạng sinh học đáng báo động. 

Làm video phản cảm, nữ YouTuber nhận vô số chỉ trích, lượt xem bất ngờ tăng vọt

Thứ 7, 19/10/2024 10:26
Chiêu trò của cô nàng YouTuber đã thành công, bất chấp phải nhận không ít chỉ trích.

Clip cận cảnh kiểm tra người nước ngoài giấu 7kg vàng nhập cảnh vào Việt Nam tại Nội Bài

Thứ 6, 18/10/2024 16:38
Người này khai nếu nhập cảnh ra ngoài sân bay Nội Bài sẽ có người đón và lấy số vàng trên với công vận chuyển là 100 USD Hong Kong/1 miếng vàng.
xe.nguoiduatin.vn